Lại một lần nữa con số trên báo cáo tài chính đã chứng minh game miễn phí trên di động là cỗ máy in tiền khủng khiếp hơn cả những game bom tấn trên máy tính hoặc PS5 và Xbox. Activision Blizzard vừa công bố doanh thu quý II năm nay.
Chỉ tính riêng King, hãng game nổi tiếng với Candy Crush đã đem về cho tập đoàn game Mỹ 685 triệu USD. Còn trong khi đó, những tựa game đóng mác nhà phát hành Activision chỉ thu về 600 triệu, còn game của Blizzard chỉ là 296 triệu USD.
Tính riêng Activision, game trên console đem về cho họ 360 triệu USD doanh thu. Kế đến là PC với 100 triệu USD, và 135 triệu USD từ cộng đồng người chơi game mobile, chủ yếu là nhờ Call of Duty Mobile. Với con số này, Call of Duty Mobile còn hốt bạc mạnh hơn cả Vanguard, phiên bản Call of Duty ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, vốn bị chỉ trích vì cốt truyện chán và chế độ chơi mạng không có sáng tạo.
Về phần Blizzard, hơn 100 triệu USD doanh thu trong tổng số 296 triệu USD họ kiếm được quý II vừa rồi đến từ Diablo Immortal, tựa game ai cũng chê nhưng vẫn thấy có người nạp tiền đều đặn. Những tác phẩm khác như World of Warcraft hay Overwatch trên PC đem về cho Blizzard 229 triệu USD, còn trên console, con số này chỉ là 19 triệu Đô mà thôi.
Làm phép tính cộng, rồi chia tỷ lệ, doanh thu game mobile của Activision Blizzard chiếm 50,5%, tương đương 831 triệu USD. Doanh thu so với cùng kỳ năm 2021 trên hai nền tảng PC và console giảm gần 1 nửa, chỉ còn lần lượt 376 triệu (giảm 23%) và 332 triệu USD (giảm 20%).
Dù vậy, Activision Blizzard cũng không dám liều mạng đi theo con đường chỉ phát hành game mobile như Konami bên Nhật. Họ vẫn đang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt nhiều game PC và console mới: Overwatch 2, Call of Duty Modern Warfare 2, và bản mở rộng World of Warcraft Dragonflight.
Theo Techspot
Chỉ tính riêng King, hãng game nổi tiếng với Candy Crush đã đem về cho tập đoàn game Mỹ 685 triệu USD. Còn trong khi đó, những tựa game đóng mác nhà phát hành Activision chỉ thu về 600 triệu, còn game của Blizzard chỉ là 296 triệu USD.
Tính riêng Activision, game trên console đem về cho họ 360 triệu USD doanh thu. Kế đến là PC với 100 triệu USD, và 135 triệu USD từ cộng đồng người chơi game mobile, chủ yếu là nhờ Call of Duty Mobile. Với con số này, Call of Duty Mobile còn hốt bạc mạnh hơn cả Vanguard, phiên bản Call of Duty ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, vốn bị chỉ trích vì cốt truyện chán và chế độ chơi mạng không có sáng tạo.
Về phần Blizzard, hơn 100 triệu USD doanh thu trong tổng số 296 triệu USD họ kiếm được quý II vừa rồi đến từ Diablo Immortal, tựa game ai cũng chê nhưng vẫn thấy có người nạp tiền đều đặn. Những tác phẩm khác như World of Warcraft hay Overwatch trên PC đem về cho Blizzard 229 triệu USD, còn trên console, con số này chỉ là 19 triệu Đô mà thôi.
Làm phép tính cộng, rồi chia tỷ lệ, doanh thu game mobile của Activision Blizzard chiếm 50,5%, tương đương 831 triệu USD. Doanh thu so với cùng kỳ năm 2021 trên hai nền tảng PC và console giảm gần 1 nửa, chỉ còn lần lượt 376 triệu (giảm 23%) và 332 triệu USD (giảm 20%).
Dù vậy, Activision Blizzard cũng không dám liều mạng đi theo con đường chỉ phát hành game mobile như Konami bên Nhật. Họ vẫn đang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt nhiều game PC và console mới: Overwatch 2, Call of Duty Modern Warfare 2, và bản mở rộng World of Warcraft Dragonflight.
Theo Techspot