Adam Pantozzi – Nhiếp ảnh gia của Brooklyn Nets

10/4/2014 11:7Phản hồi: 0
Adam Pantozzi – Nhiếp ảnh gia của Brooklyn Nets
Viết bởi John R Harris

Chắc tôi sẽ không thể nào chứng kiến hết tất cả những ngón nghề của Adam Pantozzi – photographer cho Brooklyn Nets nếu không đến sớm trước trận đấu hai tiếng. Adam đã làm việc ở đây gần 10 năm, và đã luôn song hành cùng đội đến Meadowlands, rồi Newark, và năm ngoái là tại ngôi nhà mới, giao lộ Atlantic – Flatbush ở Brooklyn. Tôi đã nghĩ mình sẽ chỉ đến đây để nhìn anh ta làm việc với những pha bắt bóng bật bảng hay ném ba điểm, nhưng anh ta đã nhanh chóng cho tôi thấy được “việc chụp những pha bóng trong trận đấu không phải ưu tiên hàng đầu của tôi”.


Tất cả ảnh, tư liệu đều được lấy từ Adam Pantozzi


Pantozzi chịu trách nhiệm phải chụp tất cả những gì xảy ra trên sân đấu, từ phần hát quốc ca cho đến giây phút những quả pháo T-Shirt được bắn ra, vòng thi ném ba điểm và cả những người nổi tiếng… khối lượng công việc nhiều đến mức trước trận đấu, Adam phải cầm về một bản danh sách khủng khiếp những khoảnh khắc và sự kiện anh ta cần phải bắt được. Nhưng cái hay của Adam là ở chỗ, không chỉ hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh ta còn bắt được cả những khoảnh khắc không hề có trong kịch bản, mà chính những khoảnh khắc đó lại đóng góp cực kì lớn vào việc quảng bá hình ảnh của đội bóng.

Trong khi các bình luận viên chuẩn bị cho trận đấu, tôi đã có được vài phút trao đổi với Adam về cách anh ta lựa chọn các thiết bị trong công việc. Adam sử dụng hai chiếc D700 của Nikon, mỗi máy đều được gắn grip MB-D10, cùng hai ống Nikon AF-S 24-70mm f/2.8G ED và AF-S 70-200mm f/2.8G ED VR II. Bên cạnh đó, anh cũng sơ cua một ống Nikon AF-S 14-24mm f/2.8G ED AF trong túi đựng ống kính Think Tank lens pouch, tất cả đều được gắn treo bằng bộ dây nịt máy ảnh Black Rapid Double Strap harness. Ngoài ra còn một số phụ kiện linh tinh khác, nhưng quan trọng nhất vẫn là cuộn băng thợ cả gắn ở thắt lưng.



Sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi, Adam tức tốc bắt đầu công việc khi thời gian từ lúc ấy đến lúc trận đấu diễn ra vẫn còn 90 phút. Tôi cũng được theo phụ bằng cách mang chân đèn và các tấm lọc màu vào. Trong khi cựu huấn luyện viên vĩ đại của đội Knick đang hướng dẫn một cầu thủ Charlotte Bobcats, Pantozzi bắt đầu set up các đèn nháy và thiết bị PocketWizard Multi Max để chụp một tấm chân dung của các thành viên quản lý đội Brooklyn từ trên khán đài đứng. Pantozzi nhảy đèn hiệu, và đến khi ban quản lý vừa xuất hiện, lập tức đèn flash được nháy lên. Adam chụp ở định dạng RAW và JPEG để có thể dễ dàng chỉnh sửa hậu kì. Mọi thứ anh ta làm đều trơn tru, chuyên nghiệp.

Trong vài phút đèn tắt, chúng tôi đi sang khu vực của Barclay Center, qua hết cửa hàng này cửa hàng khác vì Adam được phân công chụp một sản phẩm lưu niệm mới của đội Brooklyn mà tổ chức đang đứng ra đại diện.

Đám đông lấp dần kín hết các chỗ ngồi, vì thế chúng tôi lại lộn ra ngoài khu vực sân đấu trong tư thế sẵn sàng làm việc. Panbtozzi giới thiệu tôi với các thợ ảnh khác nữa, một trong số đó có Nathaniel Butler, chịu trách nhiệm cho hầu hết các cảnh trên sân. Mỗi nhiếp ảnh gia ở đây đảm nhiệm một phần việc rõ ràng mà nếu không có được sự cho phép, người này không thể lấn sân người kia.

Các nhiếp ảnh gia báo địa phương hay từ các mạng lưới khác cũng được phép hoạt động ở các điểm chính. Ngay trước trận đấu, Pantozzi phải chạy việc liên tục – từ đoàn hoạt náo viên nữ, đến đội Broklynettes và một trong những điệu nhảy của họ. Cuối cùng, một dàn hợp xướng quốc ca được đưa ra, và Pantozzi hoàn thành nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp bằng các bức ảnh góc rộng cũng như các bức ảnh sử dụng ống 70-200 tele cho các chi tiết cận cảnh các thành viên của dàn hợp xướng đang hát..



Khi trận đấu diễn ra, tôi tìm được một chỗ đủ gần để có thể theo dõi cách làm việc của Pantozzi. Ngay khi tiếng còi báo hội ý hoặc nghỉ được cất lên, Adam lại dừng lại để check bản danh sách công việc. Anh ta cũng dạy tôi nên chụp ở chế độ đèn dây tóc để kiểm soát “sân cam” và chỉ dùng ở chế độ jpeg vì ngay sau trận đấu, đội marketing cần ảnh càng sớm càng tốt. Từ chỗ của chúng tôi đến sân đấu cần dùng ống 70-200 để có thể chụp cả gương mặt và biệu lộ gương mặt của cầu thủ trên sân. Anh ấy cũng nói thêm một số ví dụ khác hay hơn, nhưng vì ngay sau khi trận đấu nghỉ time-out, Pantozzi lại phải bắt tay ngay vào công việc ghi lại sự xuất hiện của các điệu nhảy mới.

Quảng cáo




Nghỉ Time-outs giữa trận là những khoảng thời gian bận bịu nhất của Pantozzi. Trả lời các câu hỏi về kĩ thuật, anh nói rằng thường trong các trận đấu anh để ISO 2000, cùng lắm là 3200, f2.8 với tốc 1/800 và luôn chụp với chế độ chống rung. Sau trận đấu, anh chuyển thẻ dữ liệu cho bộ phận Marketing và để họ tùy ý lựa chọn, sau đó anh sẽ lấy lại toàn bộ và format để trống bộ nhớ dành cho trận sau. Hầu hết các sản phẩm của Pantozzi có thể tìm thấy trên trang web của Nets, được dùng cho các mục đích báo chí và tài trợ.


Adam Pantozzi in action Photograph by John R. Harris


Hiệp hai bắt đầu, việc đội Nets đổi sang phần sân xa hơn bên kia khiến Pantozzi phải cố định một điểm ở góc sân, và dành hầu hết thời gian vừa chụp những gì đang xảy ra trên sân, vừa bắt cả những khoảnh khắc tuyệt vời về đám đông cổ vũ hay người nổi tiếng. Với chức vụ freelancer, anh có thể ra chụp ở các sự kiện ngoài cũng như chụp cho các đội địa phương khác, nhưng đối với Pantozzi, Nets vẫn là ngôi nhà chính.

Dịch All Image
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019