ae tư vấn giúp ex 150

Quyentodinh
30/7/2015 5:22Phản hồi: 22
ex 150 mua đã chạy được 350km.nhưng máy không ngọt như lúc đầu,mình muốn thay nhớt có được không,có nên vào hãng 3s thay hay thay ở ngoài và loại nhớt nào.
ae giúp mình.xin cảm ơn
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe mình odo 9k5.Mình chia sẻ cảm nhận của mình,bạn đọc để tham khảo:
Máy móc,máy mới khoảng 2k km đỗ lại xe mới nên máy khá nóng thời gian đầu,việc đó bình thường.Máy khá xào khi thời gian rodai.Bạn chạy qua 5k km máy sẽ ổn định và êm.
Dàn nhựa ọp ẹp....theo mấy thánh NGHE NGƯỜI TA NÓI rồi phán xin hỏi nhựa muốn cứng như sắt mới gọi là ko ỌP ẸP??o_ORiêng tui dàn nhựa tháo ra nhiều lần để thay đồ vệ sinh thì chạy vẫn ổn ko có tiếng động rung hay gì khi chạy tốc độ cao.
Dãn mũ nhựa đầu xe mình chạy đến 9k km mới xuất hiện hiện tượng khi chạy số 3 kéo lên 50, 60,tiếng ré và rung.Cách khắc phục bạn có thể tham khảo bên topic "cảm nhận chia sẻ kn về EX phần 3"trong đó có hướng dẫn khá đơn giản.
Dọng nồi vẫn có trên 150 này,nhưng nhỏ hơn một tí.Nếu xe để galenty lớn và đã làm pô zin cho thoáng thì tiếng dọng nồi sẽ đỡ nghe hơn.Pô zin làm lại hơi thoát ra nhẹ máy tí.Nếu bạn muốn êm ái thì khỏi làm pô.Vì Pô zin đi cũng được chẳng sao cả.Nếu kỹ tính nghe kỹ tiếng pô,hơi ra ko được đều giống như hơi còn kẹt lại trong đầu bò.Về pô thì nếu ở HCM thì bạn qua tiệm Tâm pô DC 555 nguyễn kiệm,Phú Nhuận.
Sên zin trên đời 150 này xài chung mấy xe khác của hãng nên mắt sên khá nhỏ,dù vệ sinh sạch sẽ tra nhớt hay bôi trơn,chạy tốc độ 30km/h trở lên sên vẫn rơ qua lại.Tạo tiếng va đập với dĩa nghe khá nhức đầu khi chạy nhanh.Sau rodai nên thay sên DID để có tiếng êm ái hơn.
Sau 5k km chạy dừng đèn đỏ khi để N sẽ nghe tiếng dọng cành cành cành dù để galenty nhỏ hay lớn...bóp côn lại thì tiếng nhỏ xíu.Xe máy nghiêng,máy nào cũng kêu và dọng hết bạn ah.Đã là máy móc thì phải có tiếng động.Việc này thì chạy tay côn bạn phải tập quen dần.

Xe côn tay bạn muốn nó lúc nào cũng êm ái như 1 chiếc tay ga thì..điều này phải nói là khá xa xỉ.o_O

Nhớt thời gian đầu khi mua về trong khoảng 2k km nên xài nhớt hãng vì nhớt khá lỏng,để cho quá trình bào mòn mấy chi tiết thừa trong máy.
500km đầu tiên vào hãng thay.
1000km vào hãng thay nhớt kèm lọc.
1500km và 2000km cũng tương tự vậy.
Sau 2k km nên xài nhớt ngoài.Nhớt thì bạn có thể tham khảo topic thảo luận về nhớt bên ngoài ,để có nhớt xài phù hợp với túi tiền và điều kiện bạn sử dụng xe trong môi trường nào.Mình thì xài 300V 10w40.
Xăng nên đổ A95 .Khi mua xe trong xe có một ít.Khi mua nó thường đổ cacbon cleaner vào cho mình.Cái này thì tùy đại lý.Khi đổ cacbon cleaner vào pha trộn với xăng chạy nghe hơi gằn máy.Chuyện đó là binh thường bạn yên tâm chạy hết bình xăng đó sẽ ổn và hết.
Về cacbon về thời gian dài nếu bạn muốn sử dụng hoặc không cũng được.Theo khuyến cáo NSX thì nên xài.Mình thì 2k km 1 bình,chạy đến vạch cuối mua đổ vào.Rồi đổ đầy xăng chạy hết bình đó là ok.Khi đổ cacbon ko nên kéo quá 60km/h.
Về phần tay lái thì muốn giảm độ rung bạn có thể thay bằng gù raider.Cách gắn thì mình đang tham khảo.Vì ko phải đơn giản mua về là gắn vào phải chế cháo tí.Nhưng gắn vào thì chạy bớt rung hẳn,vì gù raider nặng hơn.Gù trên Ex150 tháo ra chúng ra được cái ghi đông rỗngo_O
Quyentodinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Tân Hưng12 cảm ơn bạn rất nhiều...vì thấy bất an khi xe có hiện tượng gằn máy.vậy là 2000km đầu m vẫn phải trung thành với hãng rồi 😔
@quyentodinh Ko có gì đâu,đi xe chia sẻ kn để xe bền theo thời gian thôi.😃;)
@Tân Hưng12 like cho bài chia sẽ của bạn...
@Tân Hưng12 i
aloha199x
TÍCH CỰC
10 năm
Lúc mới lấy xe mình đi số 1,2,3 tua tầm 3k số 2 đi đc đến tầm 17km/h là k chịu nổi phải lên số 3 mà đi tầm 25km/h nó rung dữ dội luôn mắy thấy gằn lắm. Giờ thì đi số thấp tua máy 4k5 số 3 đi đc đến 40km/h vẫn ngọt. Tua tầm 5k mới thấy bị run như lúc đầu. Rodai càng kỹ thì đi sẽ càng êm
@aloha199x Tốc độ thấp mà bạn đi số cao hoài,lâu ngày ảnh hưởng đến máy đó bạn.
aloha199x
TÍCH CỰC
10 năm
@Tân Hưng12 Lúc mới lấy xe ra đi đúng số chịu k nổi rung tê hết cả tờ rym. Chạy tầm trăm cây mới thấy đỡ tầm 200km mới đi đúng tua với đúng số đc.
@aloha199x 😁 vậy còn đỡ.Tân binh chạy côn tay,gặp kẹt xe mà phải nhích nhích bóp nhả côn.Đó mới là cực hình khá ức chế khi mới chạy côn dành cho tân binh.
@Tân Hưng12 Cái này t thấy đúng là hên xui. Có hôm chạy ngọt ngay từ luc đề. Hôm thì như 4`. Mãi cũng quen😆
@Ralph Tui thời gian đầu cũng vậy thôi😃.Ra đường đi ko quen mà gặp mấy thánh các kiểu chạy ẩu thì còn sôi tiết nữa:mad:
Xe mình chạy đến khoảng 2k trở ra cảm thấy bớt nóng và vào số ngọt hơn khi rodai
mọi người vào số thế nào nhỉ? mình thì số 1 (0-20) số 2 (15-35) số 3 (30-45) số 4 (45>) chưa đi số 5 do toàn chạy trong thành phố và xe cũng đang thời gian rodai. Chủ yếu kéo dưới 5k r/p nghe máy bắt đầu gằn là đá số.
@Dinh_Phu Mình chạy toàn theo cảm giác, cứ đi số cao cho êm, thấy ọc ọc thì trả số, mãi cũng quen. Mòn gì cũng chịu nhưng ko chịu đc rung😆
aloha199x
TÍCH CỰC
10 năm
@Dinh_Phu Số 1 đi đc đến 20 là cũng ghê đấy
Mình số 1 chỉ 10 đến 12 xe nhích đi là đá số 2 (trừ lúc lên dốc hầm tt thuơng mại)
Còn lại thì cũng vậy đi trên 50 thì đá số 5
@aloha199x lên đến 20 máy hơi gằn, thường mình đá số từ 1 lên 2 là khoảng 17-20
Quyentodinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không hiểu sao nhưng mình thấy chạy theo cảm giác à.vì lúc thì máy gằn lúc thì không.do thời tiết nóng thì chạy khó chịu hơn hay sao đó.có ai bị như mình không?
Chạy thường thì
số 1 : 0 - 15
Số 2 : 15 - 25
Số 3 : 25 - 35
Số 4 : 35 - 45
Số 5 : trên 45
Mình đi như vậy thấy đỡ gằn máy hơn.k biết đúng không?
Anh em chỉ giáo giúp mình
@quyentodinh Giống mình. Bắt tay cái:v
Quyentodinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Ralph hihi bắt tay bác 😃
aloha199x
TÍCH CỰC
10 năm

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019