Đây là lần đầu tiên 1 hãng hàng không trên thế giới áp dụng cách cho đặt giường nằm cho các hành khách vé hạng phổ thông trong các chuyến bay dài trên 17 tiếng.
Khác với các ghế ngồi thoải mái ở hạng thương gia thì với các vé phổ thông nếu bạn phải bay các chuyến bay dài việc nghỉ ngơi luôn là vấn đề khá mệt mỏi do ghế ngồi không đủ thoải mái để ngủ 1 giấc. Tuy nhiên để có thể nằm trong các Skynest thì các hành khách phải đặt chỗ trước, mỗi lượt sẽ là 4 giờ nằm giường theo dạng hộp, có vẻ na ná mấy "hộp ngủ" ở Nội Bài. Các hộp này sẽ có màn che để đảm bảo sự riêng tư, cổng sạc thiết bị điện tử và bộ phận thông khí.
Người phát ngôn của hãng cho biết hiện họ vẫn chưa chốt giá thuê 1 chỗ ngủ như vậy là bao nhiêu, tuy nhiên dự kiến sẽ chỉ áp dụng cho các hành khách có vẻ phổ thông nhưng ở dạng thường bay hoặc cao cấp, hạng tiết kiệm sẽ không thuê được giường này. Một quy định đáng chú ý khác là mỗi hành khách chỉ được đặt giường 1 lần, để đảm bảo ai trong số hơn 200 hành khách ở hạng phổ thông cũng có thể đặt chỗ nằm.
Phát kiến này được cho là khá hợp thời khi nhiều hãng hàng không đang tính cho các chuyến bay siêu dài quay trở lại bầu trời sau đại dịch. Ví dụ như hồi tháng 5 hãng hàng không Qantas của Australia cho biết từ cuối năm 2025 họ sẽ triển khai các chuyến bay trong dự án Project Sunrise, là các chuyến bay liên tục không dừng từ Sydney và Melbourne đến London và New York. Hãng này chưa có giường nằm như Air New Zealand nhưng sẽ có khu thư giãn cho các hành khách hạng phổ thông có thể đi lại và thư giãn.
Trên thực tế cũng Air New Zealand cũng đã lên kế hoạch đưa giường lên máy bay dưới cái tên Skycouch để các gia đình hoặc hành khách có nhu cầu có thể đặt 1 dải ghế hoặc đặt thêm ghế bên cạnh có thể yêu cầu 1 dạng kê chân đặc biệt để biến dải ghế thành giường. Nhưng với việc đem các hộp ngủ lên máy bay như vậy thì đây mới là lần đầu mới có.
Tham khảo The Guardian
Khác với các ghế ngồi thoải mái ở hạng thương gia thì với các vé phổ thông nếu bạn phải bay các chuyến bay dài việc nghỉ ngơi luôn là vấn đề khá mệt mỏi do ghế ngồi không đủ thoải mái để ngủ 1 giấc. Tuy nhiên để có thể nằm trong các Skynest thì các hành khách phải đặt chỗ trước, mỗi lượt sẽ là 4 giờ nằm giường theo dạng hộp, có vẻ na ná mấy "hộp ngủ" ở Nội Bài. Các hộp này sẽ có màn che để đảm bảo sự riêng tư, cổng sạc thiết bị điện tử và bộ phận thông khí.
Người phát ngôn của hãng cho biết hiện họ vẫn chưa chốt giá thuê 1 chỗ ngủ như vậy là bao nhiêu, tuy nhiên dự kiến sẽ chỉ áp dụng cho các hành khách có vẻ phổ thông nhưng ở dạng thường bay hoặc cao cấp, hạng tiết kiệm sẽ không thuê được giường này. Một quy định đáng chú ý khác là mỗi hành khách chỉ được đặt giường 1 lần, để đảm bảo ai trong số hơn 200 hành khách ở hạng phổ thông cũng có thể đặt chỗ nằm.
Phát kiến này được cho là khá hợp thời khi nhiều hãng hàng không đang tính cho các chuyến bay siêu dài quay trở lại bầu trời sau đại dịch. Ví dụ như hồi tháng 5 hãng hàng không Qantas của Australia cho biết từ cuối năm 2025 họ sẽ triển khai các chuyến bay trong dự án Project Sunrise, là các chuyến bay liên tục không dừng từ Sydney và Melbourne đến London và New York. Hãng này chưa có giường nằm như Air New Zealand nhưng sẽ có khu thư giãn cho các hành khách hạng phổ thông có thể đi lại và thư giãn.
Trên thực tế cũng Air New Zealand cũng đã lên kế hoạch đưa giường lên máy bay dưới cái tên Skycouch để các gia đình hoặc hành khách có nhu cầu có thể đặt 1 dải ghế hoặc đặt thêm ghế bên cạnh có thể yêu cầu 1 dạng kê chân đặc biệt để biến dải ghế thành giường. Nhưng với việc đem các hộp ngủ lên máy bay như vậy thì đây mới là lần đầu mới có.
Tham khảo The Guardian