Sau ba năm sử dụng, AirPods Pro của mình lại bị rè lần thứ 2 ở một bên tai khác. Lần đầu mình bị là tai bên phải, vào tầm tháng 8/2019 gì đó. Lúc đó lô AirPods Pro này mình mua thì Apple chưa phát hiện lỗi bị rè nên mình phải gửi sang Singapore nhờ bảo hành. Sau đó thì Apple công bố chương trình bảo hành mở rộng cho lỗi rè tai nghe AirPods Pro nên anh em có sử dụng thì cứ yên tâm mà mang đi bảo hành nếu gặp tình trạng trên.
Điều anh em cần làm là:
Mình thấy anh em dùng AirPods Pro bị lỗi này rất rất nhiều nhưng ngại không có hoá đơn nên không mang đi bảo hành được. Thông tin này mình đã gọi và xác nhận với trung tâm bảo hành rồi nên anh em đừng lo vụ hoá đơn. Hồi kì Apple bảo hành mở rộng cho mấy con Macbook Pro 2015 lỗi pin mình cầm máy ra cũng không bị đòi bill.
Thông báo chính thức từ Apple: https://support.apple.com/airpods-pro-service-program-sound-issues
Điều anh em cần làm là:
- Gọi đến bất kỳ trung tâm bảo hành uỷ quyền nào của Apple cũng được, trong trường hợp của mình là Thakral One ở bên quận 7.
- Báo họ là bị lỗi rè tai nghe (hoặc hư chống ồn ANC), họ sẽ yêu cầu anh em đọc số serial để kiểm tra diện bảo hành.
- Nếu đã được xác nhận trong diện bảo hành thì anh em cứ mạnh dạn mang ra trung tâm để họ đổi tai nghe mới cho anh em. Không cần quan tâm còn bảo hành hay cần hoá đơn không.
- Sản phẩm lỗi thuộc diện bảo hành mở rộng thì anh em KHÔNG CẦN hoá đơn, bất kể mua xách tay hay gì gì đấy. Cứ mang ra là được. Các lỗi mở rộng thì thường thời gian nhận bảo hành sẽ vượt qua thời gian bảo hành gốc nên dù có hết bảo hành gốc vẫn vô tư. Còn lỗi khác như mất kết nối hay gì gì đó không thuộc diện bảo hành mở rộng thì vẫn cần hoá đơn. Hoặc nếu bị rè nhưng check ra ngoài phạm thời gian trước tháng 10/2020 thì cũng cần hoá đơn.
- Phải đảm bảo tai nghe không bị tác động vật lý, vô nước, vân vân. Nếu có thì sẽ bị từ chối.
- Thời gian xử lý sẽ từ 7 đến 10 ngày.
- Phần lớn tai nghe bị lỗi rè được sản xuất và bán ra trong giai đoạn từ trước tháng 10/2020. Mấy tai nghe sau đã được khắc phục lỗi này. Tuy nhiên nếu anh em mua sau đó mà gặp lỗi và hết bảo hành thì vẫn chào thua nha.
Mình thấy anh em dùng AirPods Pro bị lỗi này rất rất nhiều nhưng ngại không có hoá đơn nên không mang đi bảo hành được. Thông tin này mình đã gọi và xác nhận với trung tâm bảo hành rồi nên anh em đừng lo vụ hoá đơn. Hồi kì Apple bảo hành mở rộng cho mấy con Macbook Pro 2015 lỗi pin mình cầm máy ra cũng không bị đòi bill.
Thông báo chính thức từ Apple: https://support.apple.com/airpods-pro-service-program-sound-issues