Mình chỉ xài iMessage nhắn tin công việc riêng, cho dù máy chủ zalo, fb có sự cố vẫn ko bị ảnh hưởng gì hết, đt android cũng bật nhưng hiếm thấy ai xài
@__Function__
Mấy tính năng đó k cần thiết, bỏ cũng dc. Quan trọng là sự liên thuộc dây mơ rễ má nó ăn ngày càng sâu, và cũng do ko có app nào tiện hơn zalo
100% người mình liên hệ là Zalo và gọi điện trực tiếp nên vụ này chẳng ảnh hưởng gì nhiều.
Mà nhắn tin qua tin nhắn mặc định trên smartphone giờ không còn cảm xúc như xưa, kể cả 2 ông imess. Nhớ thời nhắn máy cục gạch, nó báo từng tin sao cảm xúc thế không biết.
Đang dùng RCS + Beeper trên android để kết hợp được Android và iMess trên cùng một điện thoại 😆) hóng ngày Apple buộc phải dùng RCS chung nữa là quá tuyệt vời. Nhắn tin đồ free hết khoẻ re
Tui cực kì ghét thằng Zalo. Mỗi lần đăng nhập vô một máy nào đó là máy cũ out và xu xu còn mất sạch dữ liệu. Đã từng mất dữ liệu (cực kì quan trọng) tới 3 lần vì quên đăng nhập vô một điện thoại / máy tính bảng / PC khác. Mỗi lần backup data ra usb thì tốn quá nhiều thời gian. Trong khi Telegram gần như lưu trữ vĩnh viễn và backup and restore rất đơn giản. (mình có dùng google one để đồng bộ zalo).
Cực kì anti thằng zalo 😃
Đứng từ góc độ người dùng, chỉ cần biết có tính năng abc chứ quan tâm gì đến RCS nọ kia... nếu ứng dụng có đủ cái người dùng muốn tự nó sẽ thành thói quen.
Mình ko quan tâm lắm là đang xài RCS hay iMess, SMS... 😁
Đại khái là khi có tin nhắn đến thì mình cứ trả lời thôi, nếu là iMess thì tự chuyển, nếu không thì tự chuyển sang SMS. Bây giờ công việc cũng ko xài nhiều tới SMS, lâu lắm mình mới nhắn 1 cái tin SMS nên cũng chẳng để ý nữa.
Công việc toàn xài các app OTT như Telegram hoặc Zalo rồi.
Thật ra thì tới cả imessage ở VN còn chưa phổ biến + với zalo telegram messenger quá phổ biến thì khả năng RCS bị lãng quên ở VN là khá cao. Mình là ng dùng công nghệ thì có là mình dùng thôi ^^