Anh em nghĩ gì về việc các cửa hàng gọi điện nhờ hủy đơn hàng sau khi đặt mua online

Nam Air
1/1/2020 8:32Phản hồi: 439
439 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tiki đi cùng mod Tinh tế nữa sao ;)))))
ngoài tiki ra mình ko bao giờ mua ở đâu khác.
PhuHaMy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tháng khoảng 5,6 đơn shopee nhưng mình chưa bị bao giờ
justin_vn
TÍCH CỰC
4 năm
Mua hàng online thường xuyên nhưng chưa bao giờ bị tình trạng này. Lúc mua mình cũng chọn shop rất kỹ. Shop nào uy tín nhiều mới mua.
Tất nhiên vẫn gặp nhiều vụ mua hàng dỏm nhưng có thể đổi trả được.
Mình từng yêu cầu hoàn tiền trên lazada rất dễ dàng vì hàng giả. Shopee thì khó khăn hơn chút.
lazeesoul
TÍCH CỰC
4 năm
Mình cũng bị,và rất khó chịu,với bất kì lí do gì,ngoại trừ mình ko muốn mua nữa thì sẽ huỷ,còn lại mình đều trả lời shop tự huỷ nếu ko muốn bán hoặc vì bất kì lý do gì
Hoàng Wave
ĐẠI BÀNG
4 năm
huỷ đơn lúc bảo hành thì khổ
Ba Con Heo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiki thì hàng đặt tại kho của Tiki nên không có chuyện đó.
kienuit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thường mua tiki, rất ít khi mua trên lazada, shopee nên chưa gặp trường hợp này bao giờ.
Linhbi001
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thì ở dưới quê nên hầu như không phải gặp trường hợp này. Chắc ai ở trong thành phố, gần cửa hàng mới được yêu cầu như vậy :3
Huy Mori
TÍCH CỰC
4 năm
Ăn vậy không bền đâu
mình cũng từng bị vài lần , nhưng không hủy .
Thỉnh thoảng cũng bị dính,nhưng thôi mua chỗ khác cũng được.
datpv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hôm bữa em mua cái cục Bluetooth Transmitter trên Shopee cũng có shop gọi kêu hủy. Em quên mất không hủy mà họ vẫn giao, tuy nhiên mất 1 tuần, shop ở ngay trong SG.

Nói chung em cũng kg muốn hủy, do tâm lý m mua gì là đợi người ta giao. Tự nhiên có người kêu hủy này nọ, thấy lấn cấn như có vấn đề, hay họ giao hàng lô?
Nên em sẽ ủng hộ mọi người mua trên trang TMĐT thì cũng kg nên hủy đơn.
tnmmc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vấn đề này mình cũng là nhà bán hàng, xin chia sẻ 1 số vấn đề của SDT như sau: Tại sao nhà bán hàng đề nghị khách hủy đơn - Đó là có những mặt hàng là chất lỏng, bên Laz sẽ ko nhận, hoặc nếu nhận thì yêu cầu đóng thùng gỗ chắc chắn, mà điều đó ko phải của hàng nào cũng có thể làm được, 2 là bên đó gom hàng lại rồi mới phát nên những hàng hóa loại đó tỷ lệ hư hỏng rất nhiều, nên NBH yêu cầu hủy để kêu grab hoặc cho NV giao trực tiếp ( vấn cho kiểm hàng rồi tt).
VĐ thứ 2 là bên SĐT đến gom hàng rất chậm, mà khách hàng thì hối, nên muốn nhanh hơn thì yêu cầu khách hủy đơn.
Còn các bác nói là qua mặt SDT thì e nghĩ chắc chả ai muốn cả.
bởi vì sao. Tiki k có hiện tượng đó bởi vì để bán đc hàng trên Tiki cực kỳ phức tạp, đăng ký gian hàng (tùy cá nhân hay doanh nghiệp đều phải có giấy tờ) mặt hàng nói rõ hàng OEM hay hàng thương hiêu, hàng thương hiệu phải có giấy tờ chứng nhận liên quan. Đăng ký số TK ngân hàng đang sử dụng với Tiki. hết. Còn LAZ, Shopee, Sendo thì k cần phải làm các bước trên, chính vì dễ như thế nên nhiều người bán 1 số sp nhỏ lẻ có khi chỉ có 1-2 sp bán và muốn mượn nơi trung gian Shopee và LAZ để bán, khi có người mua họ sẽ gọi nhờ hủy và mua trực tiếp để người bán có thể giao dịch và thu tiền nhanh gọn hơn, nếu qua Shopee thì phải chia % và cuối tháng với nhận đc tiền rất phức tạp, 1 điều nữa là khi bán trên Shopee hay LAZ thì người bán có thể biết trc thông tin và sđt khách mua nên sẽ gọi nhờ hủy đc, còn Tiki thì k biết trc đc, người bán chỉ ấn xác nhận còn lại Tiki lo nên làm sao có chuyện người bán ở Tiki có thể gọi hủy đc 😁 anh e nào bán hàng trên các trang đó là biết à =)))
Jask
TÍCH CỰC
4 năm
Tui chưa gặp trường hợp này... và hy vọng không gặp trong tương lai.
Một lý do mà có thể cửa hàng gọi kêu mình huỷ đơn là khi đặt hàng ( mình đặt mua iphone 99%), họ quảng cáo là zin all, nên mình nói trước, nếu phát hiện có món nào đã thay thì sẽ trả hàng, lúc đó cửa hàng gọi điện, nhắn tin là hàng không zin all.... mình không đồng ý, vậy là họ kêu mình huỷ đơn mấy lần, cuối cùng họ gửi hộp không cho mình để mình trả hàng hoàn tiền...Cửa hàng gọi điện kêu huỷ đơn thì đa phần là shop không uy tín...
hai_ly
ĐẠI BÀNG
4 năm
bị 2 lần, 1 lần đẹp giời mát tính thì còn huỷ, còn lại kệ luôn
ussh999
TÍCH CỰC
4 năm
Mọi người thấy trường hợp này ra sao. Nên xử lý ntn?
Chiều nay mới dính luôn. Mình hay mua những thứ giá trị cao trên Tiki, mình tin tưởng Tiki nhất. Lần đầu mua mua trên Sendo món đồ trên 1.000.000đ, shop gọi báo hết hàng, kêu nhân viên không biết nên vẫn chốt đơn hàng. Nhờ mình khi bên chuyển phát giao hàng thì từ chối nhận, vì đã chốt đơn hàng trên Sendo nên buộc shop vẫn phải ship hàng. Mình kiểm tra lại thì gian hàng vẫn còn gần 1000 sản phẩm.
Mình định cứ nhận hàng. Sau đó báo cho Sendo. Cũng chẳng cần bảo hành của shop luôn.
@ussh999 shop làm ăn sống nhăn và mâu thuẫn vây, hết hàng thì lấy hàng đâu ra mà đóng hàng chuyển chứ, đúng là bậy thật
ussh999
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Mình mới kiểm lại kho hàng. Thấy báo hết rồi. Có khi nào shop lại ship cho mình 1kg xi măng không nhỉ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019