Mua hàng online thường xuyên nhưng chưa bao giờ bị tình trạng này. Lúc mua mình cũng chọn shop rất kỹ. Shop nào uy tín nhiều mới mua.
Tất nhiên vẫn gặp nhiều vụ mua hàng dỏm nhưng có thể đổi trả được.
Mình từng yêu cầu hoàn tiền trên lazada rất dễ dàng vì hàng giả. Shopee thì khó khăn hơn chút.
Mình cũng bị,và rất khó chịu,với bất kì lí do gì,ngoại trừ mình ko muốn mua nữa thì sẽ huỷ,còn lại mình đều trả lời shop tự huỷ nếu ko muốn bán hoặc vì bất kì lý do gì
Hôm bữa em mua cái cục Bluetooth Transmitter trên Shopee cũng có shop gọi kêu hủy. Em quên mất không hủy mà họ vẫn giao, tuy nhiên mất 1 tuần, shop ở ngay trong SG.
Nói chung em cũng kg muốn hủy, do tâm lý m mua gì là đợi người ta giao. Tự nhiên có người kêu hủy này nọ, thấy lấn cấn như có vấn đề, hay họ giao hàng lô?
Nên em sẽ ủng hộ mọi người mua trên trang TMĐT thì cũng kg nên hủy đơn.
Vấn đề này mình cũng là nhà bán hàng, xin chia sẻ 1 số vấn đề của SDT như sau: Tại sao nhà bán hàng đề nghị khách hủy đơn - Đó là có những mặt hàng là chất lỏng, bên Laz sẽ ko nhận, hoặc nếu nhận thì yêu cầu đóng thùng gỗ chắc chắn, mà điều đó ko phải của hàng nào cũng có thể làm được, 2 là bên đó gom hàng lại rồi mới phát nên những hàng hóa loại đó tỷ lệ hư hỏng rất nhiều, nên NBH yêu cầu hủy để kêu grab hoặc cho NV giao trực tiếp ( vấn cho kiểm hàng rồi tt).
VĐ thứ 2 là bên SĐT đến gom hàng rất chậm, mà khách hàng thì hối, nên muốn nhanh hơn thì yêu cầu khách hủy đơn.
Còn các bác nói là qua mặt SDT thì e nghĩ chắc chả ai muốn cả.
bởi vì sao. Tiki k có hiện tượng đó bởi vì để bán đc hàng trên Tiki cực kỳ phức tạp, đăng ký gian hàng (tùy cá nhân hay doanh nghiệp đều phải có giấy tờ) mặt hàng nói rõ hàng OEM hay hàng thương hiêu, hàng thương hiệu phải có giấy tờ chứng nhận liên quan. Đăng ký số TK ngân hàng đang sử dụng với Tiki. hết. Còn LAZ, Shopee, Sendo thì k cần phải làm các bước trên, chính vì dễ như thế nên nhiều người bán 1 số sp nhỏ lẻ có khi chỉ có 1-2 sp bán và muốn mượn nơi trung gian Shopee và LAZ để bán, khi có người mua họ sẽ gọi nhờ hủy và mua trực tiếp để người bán có thể giao dịch và thu tiền nhanh gọn hơn, nếu qua Shopee thì phải chia % và cuối tháng với nhận đc tiền rất phức tạp, 1 điều nữa là khi bán trên Shopee hay LAZ thì người bán có thể biết trc thông tin và sđt khách mua nên sẽ gọi nhờ hủy đc, còn Tiki thì k biết trc đc, người bán chỉ ấn xác nhận còn lại Tiki lo nên làm sao có chuyện người bán ở Tiki có thể gọi hủy đc 😁 anh e nào bán hàng trên các trang đó là biết à =)))
Một lý do mà có thể cửa hàng gọi kêu mình huỷ đơn là khi đặt hàng ( mình đặt mua iphone 99%), họ quảng cáo là zin all, nên mình nói trước, nếu phát hiện có món nào đã thay thì sẽ trả hàng, lúc đó cửa hàng gọi điện, nhắn tin là hàng không zin all.... mình không đồng ý, vậy là họ kêu mình huỷ đơn mấy lần, cuối cùng họ gửi hộp không cho mình để mình trả hàng hoàn tiền...Cửa hàng gọi điện kêu huỷ đơn thì đa phần là shop không uy tín...
Mọi người thấy trường hợp này ra sao. Nên xử lý ntn?
Chiều nay mới dính luôn. Mình hay mua những thứ giá trị cao trên Tiki, mình tin tưởng Tiki nhất. Lần đầu mua mua trên Sendo món đồ trên 1.000.000đ, shop gọi báo hết hàng, kêu nhân viên không biết nên vẫn chốt đơn hàng. Nhờ mình khi bên chuyển phát giao hàng thì từ chối nhận, vì đã chốt đơn hàng trên Sendo nên buộc shop vẫn phải ship hàng. Mình kiểm tra lại thì gian hàng vẫn còn gần 1000 sản phẩm.
Mình định cứ nhận hàng. Sau đó báo cho Sendo. Cũng chẳng cần bảo hành của shop luôn.