Trước giờ tâm tưởng của anh em khi xem những bộ phim hay series chiếu trên dịch vụ Apple TV+ là, tập đoàn này sẵn sàng đánh đổi lượng lấy chất, với những series và phim điện ảnh xứng đáng và thực sự cũng đã giành được đủ những giải thưởng danh giá, từ Emmy tới Oscar.
Từng có nguồn tin từ một đơn vị nghiên cứu thị trường nói rằng, lượng người dùng đăng ký Apple TV+ cũng như chi phí họ bỏ ra để xem phim hàng tháng, chỉ để thưởng thức những tập phim hài kịch lấy đề tài thế giới bóng đá, Ted Lasso, đã giúp Apple thu về 600 triệu USD doanh thu:
Deadline: Ted Lasso của Apple TV+ thu về hơn 600 triệu USD, Severance 200 triệu...
Thế nhưng trong bài viết mới nhất của tờ The Information, mỗi năm, dịch vụ Apple TV+ lỗ 1 tỷ USD. Con số này được đưa ra, bất chấp việc lượng tài khoản trả tiền đăng ký dịch vụ xem phim trực tuyến này tăng 45 triệu tài khoản chỉ trong năm 2024 vừa rồi.
Cũng chẳng bất ngờ về chi phí mà Apple sẵn sàng bỏ ra. Đến cả những series do Netflix sản xuất, chất lượng ở mức trung bình khá cũng tốn hàng chục triệu, đến hàng trăm triệu USD để bấm máy. Apple chịu chi hơn thế rất nhiều. Lấy ví dụ, mùa thứ 2 của series phim giả tưởng Severance tốn 200 triệu USD, tức là trung bình mỗi tập tốn 20 triệu USD để sản xuất. Con số này ngang bằng với tác phẩm Killers of the Flower Moon, được Apple đặt hàng đạo diễn Martin Scorsese bấm máy, với sự hiện diện của Leonardo di Caprio và Robert de Niro.
Hệ quả là, theo nguồn tin giấu tên của The Information, nỗ lực tạo ra nội dung xuất sắc cả về phản hồi của các nhà phê bình lẫn phản hồi của thị trường đang khiến dòng tiền khi vận hành Apple TV+ ở mức âm, chính xác như đã đề cập là lỗ 1 tỷ USD mỗi năm.
Trước đây từng có thông tin chưa được xác thực, nói rằng tổng chi phí đầu tư mà Apple đổ cho toàn bộ dịch vụ Apple TV+, bao gồm cả sản xuất nội dung độc quyền đã chạm tới ngưỡng 20 tỷ USD. Khi ấy, Apple đã phải có những động thái để kiểm soát chặt chẽ hơn khoản tiền đầu tư cho dịch vụ trực tuyến này. Phó chủ tịch mảng dịch vụ của Apple, Eddy Cue được cho là đã phải mời hai vị giám đốc từng làm việc cho các studio điện ảnh lớn ở Hollywood về để phụ trách quản lý khoản đầu tư sản xuất nội dung cho Apple TV+.
Việc lỗ 1 tỷ USD mỗi năm đồng nghĩa với việc cũng sẽ phải dần dần, vài năm nữa Apple TV+ mới có khả năng có lãi. Nhưng cùng lúc, hiện giờ chỉ có Apple TV+ là mảng kinh doanh thua lỗ bên trong tập đoàn Apple, chẳng có mảng nào khác thu về ít hơn khoản đầu tư hết. Và quan trọng hơn, trong báo cáo tài chính quý I năm tài khóa 2025 của Apple, họ thông báo doanh thu 124.3 tỷ USD, lợi nhuận kinh doanh 36.3 tỷ USD. Apple TV+ lỗ 1 tỷ USD nghe là lớn, nhưng so với khoản lợi nhuận mà Apple thu về quý trước, nó cũng chỉ tương đương 2.75% mà thôi.
Theo WCCFTech
Từng có nguồn tin từ một đơn vị nghiên cứu thị trường nói rằng, lượng người dùng đăng ký Apple TV+ cũng như chi phí họ bỏ ra để xem phim hàng tháng, chỉ để thưởng thức những tập phim hài kịch lấy đề tài thế giới bóng đá, Ted Lasso, đã giúp Apple thu về 600 triệu USD doanh thu:
Deadline: Ted Lasso của Apple TV+ thu về hơn 600 triệu USD, Severance 200 triệu...
Thế nhưng trong bài viết mới nhất của tờ The Information, mỗi năm, dịch vụ Apple TV+ lỗ 1 tỷ USD. Con số này được đưa ra, bất chấp việc lượng tài khoản trả tiền đăng ký dịch vụ xem phim trực tuyến này tăng 45 triệu tài khoản chỉ trong năm 2024 vừa rồi.
Cũng chẳng bất ngờ về chi phí mà Apple sẵn sàng bỏ ra. Đến cả những series do Netflix sản xuất, chất lượng ở mức trung bình khá cũng tốn hàng chục triệu, đến hàng trăm triệu USD để bấm máy. Apple chịu chi hơn thế rất nhiều. Lấy ví dụ, mùa thứ 2 của series phim giả tưởng Severance tốn 200 triệu USD, tức là trung bình mỗi tập tốn 20 triệu USD để sản xuất. Con số này ngang bằng với tác phẩm Killers of the Flower Moon, được Apple đặt hàng đạo diễn Martin Scorsese bấm máy, với sự hiện diện của Leonardo di Caprio và Robert de Niro.
Hệ quả là, theo nguồn tin giấu tên của The Information, nỗ lực tạo ra nội dung xuất sắc cả về phản hồi của các nhà phê bình lẫn phản hồi của thị trường đang khiến dòng tiền khi vận hành Apple TV+ ở mức âm, chính xác như đã đề cập là lỗ 1 tỷ USD mỗi năm.
Trước đây từng có thông tin chưa được xác thực, nói rằng tổng chi phí đầu tư mà Apple đổ cho toàn bộ dịch vụ Apple TV+, bao gồm cả sản xuất nội dung độc quyền đã chạm tới ngưỡng 20 tỷ USD. Khi ấy, Apple đã phải có những động thái để kiểm soát chặt chẽ hơn khoản tiền đầu tư cho dịch vụ trực tuyến này. Phó chủ tịch mảng dịch vụ của Apple, Eddy Cue được cho là đã phải mời hai vị giám đốc từng làm việc cho các studio điện ảnh lớn ở Hollywood về để phụ trách quản lý khoản đầu tư sản xuất nội dung cho Apple TV+.
Việc lỗ 1 tỷ USD mỗi năm đồng nghĩa với việc cũng sẽ phải dần dần, vài năm nữa Apple TV+ mới có khả năng có lãi. Nhưng cùng lúc, hiện giờ chỉ có Apple TV+ là mảng kinh doanh thua lỗ bên trong tập đoàn Apple, chẳng có mảng nào khác thu về ít hơn khoản đầu tư hết. Và quan trọng hơn, trong báo cáo tài chính quý I năm tài khóa 2025 của Apple, họ thông báo doanh thu 124.3 tỷ USD, lợi nhuận kinh doanh 36.3 tỷ USD. Apple TV+ lỗ 1 tỷ USD nghe là lớn, nhưng so với khoản lợi nhuận mà Apple thu về quý trước, nó cũng chỉ tương đương 2.75% mà thôi.
Theo WCCFTech