Apple Watch S5 Titanium trầy thấy thương, hy vọng iPhone Pro sẽ không vậy

cuhiep
14/9/2023 19:22Phản hồi: 151
Apple Watch S5 Titanium trầy thấy thương, hy vọng iPhone Pro sẽ không vậy
Mình mua và dùng Apple Watch titanium. Có hai đặc tính đúng ra mình sẽ có được từ titanium thay vì thép là nhẹ và bền hơn nhưng thực tế thì nó vẫn nặng như các AW khác và nó cũng trầy xước rất nhiều sau thời gian ngắn sử dụng. Hy vọng là iPhone 15 Pro và Pro Max Apple sẽ có một giải pháp khác giúp nó ít nhất là không dễ trầy như là Apple Watch S5 Titanium.

Lý do vì sao Apple Watch S5 titanium dễ trầy?


Lý do mình cho là Apple Watch Titanium dễ trầy là do hoàn thiện xước ở bề mặt. Hoàn thiện này tạo ra các đường xước, rãnh xước nhỏ trên thành của Apple Watch. Như vậy sẽ có các mép rãnh sắc, các mép rãnh sắc hay phần vật liệu giữa hai rãnh nếu mỏng quá, sắc quá cũng dễ bị tổn thương khi va chạm và tạo ra vết trầy xước trên bề mặt.

Lý do vì sao Apple Watch Ultra cũng Titanium nhưng ít trầy hơn?


Có hai lý do khiến Apple Watch Ultra cũng là dùng Titanium nhưng ít bị trầy hơn đó là hoàn thiện không phải xước và nó góc cạnh lồi lõi nhiều nên khi va chạm thì không chạm vào được bề mặt của đồng hồ nên không trầy.

6166147-tinhte-apple-watch-ultra-review-7.jpg

Bề mặt của Apple Watch Ultra hoàn thiện dạng nhám kiểu như xịt cát mịn vào để tạo thành các lỗ siêu nhỏ giống kiểu như là người ta hay hoàn thiện bề mặt nhôm nhám vậy. Hoàn thiện này không tạo ra các mép, các thành vật liệu mỏng nên khi va chạm không dễ bị tổn thương như là phay xước.

Apple Watch Ultra cũng có các nút lồi ra nhiều hơn, có mép màn hình sắc và tràn ra nhiều hơn cho nên trong quá trình đeo nếu có va chạm thì vị trí các nút hay mép màn hình là vị trí nhận tiếp xúc nhiều chứ phần thành của đồng hồ không va chạm nên không xảy ra trầy xước.

iPhone 15 Pro và Pro Max hoàn thiện phay xước như Apple Watch S5 Titanium nên nhiều khả năng sẽ dễ trầy xước.


Apple-iPhone-15-Pro-lineup-camera-system-230912.jpg

Nhưng dù gì thì mình cũng mong là Apple sẽ có một giải pháp nào đó để iPhone 15 Pro và Pro Max không dễ trầy xước như là Apple Watch S5 Titanium của họ trước đây. Lý do là mình không dùng ốp nên khả năng điện thoại của mình dễ trầy xước hơn là anh em. Giờ một năm mình đổi iPhone 2 lần vì lý do trầy xước tuy là bản thép sợ mai mốt phải đổi nhiều hơn, đổi như đổi Android thì căng thẳng lắm. Tuy nhiên sẽ không dùng ốp mà chỉ dán da thôi, thà chết chứ không hy sinh.
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng thép với titan con thế này thì cho dùng nhôm chắc rỗ như tổ ong
@thienduongld Ý là dùng nhiều thì titan với thép nó còn trông thế kia thì thử thay bằng nhôm trông nó còn bẩn như nào nữa, con xs bằng thép với con xr bằng nhôm của bạn m đều ko đeo ốp dùng như nhau mà con thép trông vẫn mới còn con nhôm trông đến kinh
@fear factor tôi block con chó rừng (sói ca) này lâu rồi bạn 😃
@MoonBreathing Thằg này dell có Iphone đâu, bài nào nói về Apple cũng vô sủa.
@abbvvhh Bài nào liên quan tới Apple cũng thấy thằng này vô sủa.
Titan xước còn nh hơn thép, xưa đeo mấy con đồng hồ titan, vừa bóc seal đeo dc chưa tới 1 bữa là xước😃
@Thiếu nữ thôn quê Ô bạn này nói hay thật, tôi chỉ có nhu cầu là dùng khoảng 1,5 tiếng mỗi ngày lúc tập rồi ném nó vào túi, trong đó thì thường có bình nước, đai. Tôi có nói tôi nhân phẩm tốt hoặc cũng có thể là như thế chưa là gì với 1 thiết bị nhưng nhu cầu của tôi chỉ có vậy, tôi đâu có nói watch U kém hay ko tốt đâu. Đây là diễn đàn, mỗi người đưa ra 1 thông tin, miễn nó ko sai lệch thì đâu có vấn đề j ?
@n3v3Rm1nD Nói chung là nó dùng tốt cho IOS hơn Android. Đơn cử ở Android là chỉ nhận cuộc gọi trực tiếp, ko nhận cuộc gọi Zalo, Mes, Viber.... Nó chỉ thông báo cuộc gọi nhỡ thôi. Còn về tin nhắn của các app thì nó cũng hiện ở cả 2 hệ điều hành, còn mình cũng chỉ dùng trong khuôn khổ phòng tập nên mình chủ yếu dùng các chức năng tập luyện chứ cũng chưa có nghịch ngợm các thứ khác.
@MoonBreathing mới dùng S8 LTE nhôm, ko biết dễ xước ko a e😀
realvn
TÍCH CỰC
10 tháng
Tiếng Việt giờ đọc khó hiểu vậy ta
@xecatang lồi và lõi nhé 😁
Untitled.png
cuongbk99
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@xecatang Ụ móa, thằng chủ tịt nó ráng nhét dán da vô bài viết cho được. Thật lố bịch.
@VincentLai ko có duyluaan tinhte còn 1/3 sức hút
@cuongbk99 Đã vậy còn flexing một năm đổi 2 iphone nữa kìa vì không dùng ốp mà chỉ dán khacten 😆, vậy dm dán da chi vậy ?. Có tiền mà xài ngu thì gọi là trọc phú hả ta 😅
kiddi5
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Nếu đặc tính của titanium là vậy thì khó tránh khỏi trầy xước với iPhone 15 Pro series.
kiddi5
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@.acu. tóm lại là chiêu trò MKT & tạo ra cái khác so với năm ngoái chứ chả có gì quan trọng ha. Trầy thì xài ốp, ốp xong con nào cũng như con nào, hehe...
@cosmos47 Kính iPhone ko phải phủ Saphire như Apple Watch. Nó được Apple quảng cáo là phủ Ceramic gì đó thôi. Chứ được phủ Saphire như Apple Watch thì quá ngon. M đang dùng AW bản kính saphire, va chạm mạnh vẫn để lại vết nhưng khó hơn kính thường rất nhiều. Dùng mấy năm chỉ có vài vết nhỏ khó thấy, chứ kính thường thì xước te tua rồi.
@cosmos47 Nhóc ăn không ngồi rồi hóng hớt ở đâu ra iPhone shappire fake vậy? Bớt xàm ngôn lếu láo đi cho nó trưởng thành nha.
@zer0_7




pikupi
TÍCH CỰC
10 tháng
nó là tính năng mà nhỉ? đa số dùng case để bảo vệ rồi chứ mà dùng như phá thế kia vật liệu nào chịu nổi?
@pikupi Con 15 pro/prm này mà dùng case thì ko khác gì 14 pro/prm luôn. Dòng 15 pro khác ở 2 điểm, 1 là khung titan, 2 là viền màn hình mỏng. Đeo case vào mất luôn 2 sự khác biệt này.
@pikupi điện thoại thì ổn chứ đồng hồ dùng ốp nhìn xấu lắm, thường t để trần khi nào thể thao mới đeo
@pikupi Đang topic đồng hồ nhảy sang điện thoại có gì đó sai sai. Nếu điện thoại ko ốp thì qua dùng mấy em lưng da chỉ sước viền thui. Còn đồng hồ sước như trên mà nói dùng như phá chắc bạn dân văn phòng đeo đồng hồ làm cảnh ấy.
.acu.
TÍCH CỰC
10 tháng
@pikupi trầy sơ sơ thì còn để trần được chứ nó mà nham nhở thì buộc phài dùng case rồi
nha luu
TÍCH CỰC
10 tháng
Thép cũng trầy mà còn bay màu nữa . Nhìn kỹ sẽ thấy
Cười vô mặt
@nha luu Thép tím bong viền kinh người như ghẻ lở. Màu bền nhất luôn là màu nguyên bản của vật liêu. VD như trên bản thép thì là màu thép trắng, trên bản nhôm thì là màu silver, còn trên bản titan này chắc chắn sẽ là màu xám tự nhiên.

Tuy nhiên xước và bay màu là 2 chuyện khác nhau. Đồng hồ thì dễ bị va đập hơn do lúc nào cũng nằm trên cổ tay, mà tay thì vận động + va quệt vào đồ vật khác rất nhiều. Còn đt thì ngoài lúc bỏ ra dùng thì nó nằm trong túi, ko suốt ngày ở bên ngoài như đồng hồ.
Nhìn xước dăm y như mấy cái viền/mặt lưng thời iphone cũ hay ipod touch
"Mình dùng mua và đùng Apple Watch titanium" .... câu cú lủng củng, chính tả vớ vẩn... 0 điểm về chỗ -))
Cái nào mạ PVD thì không lo xướt thôi
Nó mà xịn quá lúc ấy tăng giá vù vù. Béo cho bọn xách tay.haha
trầy xước thì vật liệu nào chả trầy, trừ khi sống trong môi trường toàn cao su hoặc viền đt làm bằng kim cương
@mochi-mochi M dùng Apple Watch bản mặt kính saphire cũng bị trầy lòi ra. Vì nó là kính phủ saphire. Tất nhiên là cũng ko te tua như kính thường nhưng cũng có xước.
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Trày xước chắc là lớp sơn phủ bên ngoài thôi chứ cấn móp thì khó hơn.
15 pro dùng tìtan xịn hơn nên khó sước hơn
Trầy thì chịu thôi còn ko thì ốp vào chứ có gì mà hi với chả vọng. Trầy chứ có chết đâu mà làm quá !
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 cái xe với cái nhà mắc hơn trầy ko tiếc mà tiếc cái đồng hồ. muốn ko trầy thì mua g shock vậy =))
May mà tiếc tiền mua bản thép thay vì bản titanium ha ha.
Cái cu nói đúng 1 phần thôi, còn 1 phần có thể là do chất liệu hợp kim titan bản S5 chưa được tốt.
Giữa carbon và titan thì vật liệu nào tốt hơn xịn hơn sang hơn đắt hơn mọi ngươig. Bên android đã có carbon từ lâu rồi . Lại làm 100% từ carbon
@realvn vậy magie và titan thì cái nào hơn bạn, thấy mấy con laptop mỏng nhẹ đều làm từ magie như thinkpad..
realvn
TÍCH CỰC
10 tháng
@-Mr.S- Magie nhẹ bằng 2/3 và bền bằng 3/5 nhôm 6. Tương đối thôi cũng tùy hợp kim nữa, nhưng mà so được với nhôm thôi, k so với titan được. Google chứ magie ít gặp
@realvn Chỉ đúng 1 phần. Carbon làm khung (sườn), càng (gấp), ghi-đông, cọc yên, vành, ... xe đạp thay nhôm và thép nhiều lắm nha
realvn
TÍCH CỰC
10 tháng
@trung.phanquoc Xe đạp cũng có khung tre. Kiểu t đang nói tre làm bàn làm ghế k thay thế được sắt thép làm nhà thì ông nói là nhà lá cột tre được. Ừ thì được mà nó k tới chỗ liên quan với nhau thôi 🙃
Nhôm giả cầy
thegate
TÍCH CỰC
10 tháng
vậy hiến kế cho apple làm khung viền bằng tungsten đi chủ tịt, độ cứng khỏi bàn 😃
đoạn cuối chất lừ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019