Theo số liệu Counterpoint research, thị trường thiết bị đeo thông minh toàn cầu trong Q1-2022 vẫn đạt tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 13% so với cùng kỳ năm 2021, mặc các vấn đề về cung ứng, lạm phát kinh tế, dịch bệnh, gián đoạn nguồn cung ứng.
https://img.ithome.com/newsuploadfiles/2022/6/f4aa73c4-4674-494b-a396-7306dde2210e.png
Apple duy trì sức mạnh thống trị, đứng đầu thị trường đạt 36.1%, với lượng xuất xưởng Q1 tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022. Việc phát hành Apple Watch 7 bị trì hoãn một tháng, một số lô hàng cũng được chuyển sang quý tiếp theo, điều này giúp tiếp tục tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu.
Samsung giữ vững vị trí thứ hai, với lượng xuất xưởng tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4, doanh số bán đồng hồ thông minh của Samsung tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương cũng tăng lên đáng kể.
Vướng phải lệnh cấm, thị phần của Huawei không thay đổi so với năm ngoái, tuy nhiên tỷ trọng tiêu thụ nội địa của Huawei ngày càng tăng, ngược lại thu hẹp nhanh chóng trên thị trường toàn cầu.
Xiaomi lần đầu tiên lọt vào vị trí top 4 thị trường với mức tăng trưởng 69% so với cùng kỳ năm trước và với sự mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu, các lô hàng đã đạt mức cao kỷ lục mỗi quý. Một phần lớn doanh thu của nó đến từ thị trường cấp thấp dưới $100.
Garmin đứng thứ năm trên thị trường về số lượng xuất xưởng, nhưng đứng thứ ba về doanh thu do giá bán trung bình cao hơn. Nhưng nó chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc cao cấp trên $500.
Fitbit, dường như đang tiến hành tái tổ chức nội bộ sau khi hợp nhất với Google, đã không phát hành các mẫu mới vào năm ngoái, trong khi quá trình chuyển đổi sang Wear OS bị trì hoãn và doanh số bán hàng đã giảm so với một năm trước đó.
https://img.ithome.com/newsuploadfiles/2022/6/53e7f12d-7fd6-407a-9f6e-08ae32723663.png
So sánh trên bình diện khu vực, đồng hồ thông minh duy trì mức tăng trưởng ở hầu hết các khu vực chính, ngoại trừ Châu Âu là không đổi. Apple và Samsung tiếp tục ghi nhận đạt được tăng trưởng ở châu Âu, thì các thương hiệu lớn khác như Garmin và Fitbit lại cho thấy sự giảm sút trong giai đoạn này.
Theo IT Home
https://img.ithome.com/newsuploadfiles/2022/6/f4aa73c4-4674-494b-a396-7306dde2210e.png
Apple duy trì sức mạnh thống trị, đứng đầu thị trường đạt 36.1%, với lượng xuất xưởng Q1 tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022. Việc phát hành Apple Watch 7 bị trì hoãn một tháng, một số lô hàng cũng được chuyển sang quý tiếp theo, điều này giúp tiếp tục tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu.
Samsung giữ vững vị trí thứ hai, với lượng xuất xưởng tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4, doanh số bán đồng hồ thông minh của Samsung tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương cũng tăng lên đáng kể.
Vướng phải lệnh cấm, thị phần của Huawei không thay đổi so với năm ngoái, tuy nhiên tỷ trọng tiêu thụ nội địa của Huawei ngày càng tăng, ngược lại thu hẹp nhanh chóng trên thị trường toàn cầu.
Xiaomi lần đầu tiên lọt vào vị trí top 4 thị trường với mức tăng trưởng 69% so với cùng kỳ năm trước và với sự mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu, các lô hàng đã đạt mức cao kỷ lục mỗi quý. Một phần lớn doanh thu của nó đến từ thị trường cấp thấp dưới $100.
Garmin đứng thứ năm trên thị trường về số lượng xuất xưởng, nhưng đứng thứ ba về doanh thu do giá bán trung bình cao hơn. Nhưng nó chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc cao cấp trên $500.
Fitbit, dường như đang tiến hành tái tổ chức nội bộ sau khi hợp nhất với Google, đã không phát hành các mẫu mới vào năm ngoái, trong khi quá trình chuyển đổi sang Wear OS bị trì hoãn và doanh số bán hàng đã giảm so với một năm trước đó.
https://img.ithome.com/newsuploadfiles/2022/6/53e7f12d-7fd6-407a-9f6e-08ae32723663.png
So sánh trên bình diện khu vực, đồng hồ thông minh duy trì mức tăng trưởng ở hầu hết các khu vực chính, ngoại trừ Châu Âu là không đổi. Apple và Samsung tiếp tục ghi nhận đạt được tăng trưởng ở châu Âu, thì các thương hiệu lớn khác như Garmin và Fitbit lại cho thấy sự giảm sút trong giai đoạn này.
Theo IT Home