Aston Martin bắt đầu từ những năm 1910, khi 2 nhà sáng lập là Lionel Martin và Robert Bamford chế tạo chiếc xe đầu tiên của họ trong một garage ở London với tên gọi Bamford & Martin Ltd. Chỉ 1 năm sau, Bamford & Martin trở thành Aston Martin, và sau khi 2 nhà sáng lập trở về quê hương sau chiến tranh, công ty nhanh chóng được định hình và phát triển như 1 nhà sản xuất ô tô thương mại danh cho khách hàng đại chúng.
Mặc dù có lịch sử hơn 112 năm, thế nhưng Aston Martin chỉ vừa “lấy” được đôi cánh của họ từ hơn 1 thập kỷ trước. Logo ban đầu của thương hiệu xe hạng sang Anh Quốc này khác xa so với hiện tại.
1920
Logo đầu tiên của Aston Martin là 1 vòng tròn với 2 chữ M và A lồng vào nhau nằm ở bên trong. Biểu tượng này chỉ tồn tại trong vòng 6 năm trước khi Aston Martin phá sản, sau đó về tay chủ mới.
Mặc dù có lịch sử hơn 112 năm, thế nhưng Aston Martin chỉ vừa “lấy” được đôi cánh của họ từ hơn 1 thập kỷ trước. Logo ban đầu của thương hiệu xe hạng sang Anh Quốc này khác xa so với hiện tại.
1920
Logo đầu tiên của Aston Martin là 1 vòng tròn với 2 chữ M và A lồng vào nhau nằm ở bên trong. Biểu tượng này chỉ tồn tại trong vòng 6 năm trước khi Aston Martin phá sản, sau đó về tay chủ mới.
1927
Chiếc cánh đầu tiên của Aston Martin đã được định hình ở thế hệ logo này. Những tấm huy hiệu màu đồng với hoạ tiết thế này đã được dán lên nắp capo của những chiếc Aston Martin từ năm 1927. Từ trung tâm của chữ M tạo thành hình đôi cánh chếch lên phía trên. Trong khi đó, tên của thương hiệu cũng được viết một cách đầy đủ hơn ở logo này.
1930
3 năm sau khi chuyển sang kiểu logo có cánh, Aston Martin điều chỉnh lại nhẹ thiết kế, đẩy phần chữ phía dưới theo kích thước tăng dần từ trái sang phải, rồi giảm dần từ phải sang trái ở nửa kia để giúp cho tổng thể ra dáng chữ V nhiều hơn. Về mặt chế tác, logo này được làm bằng bạc thay vì bằng đồng như logo trước đó.
1932
Quảng cáo
Chỉ 2 năm sau, Aston Martin một lần nữa thay đổi logo và đây cũng chính là biểu tượng mà chúng ta nhớ tới ngay lập tức khi nghĩ về thương hiệu Aston Martin ngày nay. Ban đầu, logo này được hoàn thiện bởi kim loại vàng - đồng, trong khi phần hình chữ nhật để in chữ Aston Martin lên thì có màu nâu.
1954
Trải qua 1 thập kỷ phải vật lộn với các vấn đề liên quan tài chính, Aston Martin sau cùng về tay của David Brown Limited, một đơn vị chuyên sản xuất bánh răng và hộp số. Điều đầu tiên mà David Brown Limited làm khi sở hữu Aston Martin là tinh chỉnh logo, tạo thêm không gian ở khu vực trung tâm đề chèn tên của mình vào. Nếu nhìn kỹ thì cũng có một số thay đổi nhất định ở các cạnh viền của logo.
1984
Quảng cáo
Chủ sở hữu mới của Aston Martin, một công ty đầu tư của Anh do William Willson đứng đầu, sau đó đã loại bỏ tên David Brown khỏi logo. Phần bên trong của logo lúc bấy giờ có màu trắng thay vì màu đồng và hình chữ nhật bao quanh tên hãng chuyển từ nâu sang xanh lá.
2003
Bản thay đổi logo Aston Martin năm 2003 không thật sự lớn. Những khác biệt mà chúng ta nhận ra đó là các đường viền của logo giờ đây được làm đồng đều và thanh mảnh hơn.
2022
Cũng giống như BMW, Nissan hay Volkswagen, logo mới của Aston Martin cũng được cũng mang xu hướng đơn giản hơn, phẳng hơn nhằm theo phong cách tối giản. Ngoài ra, chúng ta còn nhìn thấy sự trở lại của hình chữ nhật màu xanh lá cây ở giữa, điều đã bị loại bỏ trên logo xe Aston Martin từ năm 1972.