axelo đề khó nổ

Hồng axelo
19/6/2015 7:29Phản hồi: 19
axelo e mới mua đi được 645km. k hiểu sao dạo này sáng sớm đề rất khó nổ, e đề hơn 5,6 cái k nổ nên e lại phải kéo bướm gió ra rồi đạp hịch hich 5,7 cái roy mới nổ. e ga nhẹ thì thấy ga hơi hụt và bị hụp hụp vài cái.... nên e phải ga đều chừng 5p mới đi được. có hôm đi dừng xe khoảng 1h lại đề khó nổ, đề ít cũng phải 4,5 lần các bác ạ" nhưng hầu như là e toàn đạp nổ thôy.. hazzz có bác nào giống xe e k ( e đag o miền nam chứ mà về ngoài bắc vào mùa lạnh mà kiểu này thì chắc đạp phê)
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe bác đã chỉnh gì liên quan đến xăng gió chưa? chứ con axe của mình chưa bị khó nổ lần nào. Mình ở ngoài bắc luôn bác à.
@nguyenthanhluyen
@Hồng axelo Có.. bác ạ.hom bữa mih ra thay nhớt roy nhờ ktv nó chỉnh lại garanti mà thấy nó chỉh cả xăg gió.. đi duoc vài hôm thấy máy đề hơi khó nổ.. cứ phải kéo le ra đề 3.4 cái ms nổ... có hôm ság sớm đề k nổ nên mih phải đạp hịch hich 7,8 cái mới nổ...." tức quá k ra đại lí nữa, mih xem trên youtobe thấy có b bày cáh chỉh nen mih cũg chỉnh theo nhưg vẫn đề hơi khó nổ với lại lúc ga thấy hụp hụp vài cái.... nảnn biết truoc thì đừg chỉh lm gj???
lingyun
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hồng axelo Chắc thiếu gió rồi, vặn vít gió ngược chiều kim đồng hồ một tí so với vị trí hiện tại, sáng sớm đề thử lại xem có đỡ hơn không (có thể làm bài khởi động, tắt chìa khóa, đạp 3 cái trước rồi bật chìa đề máy), nếu thuyên giảm thì đúng bệnh. Chưa hài lòng thì tiếp tục vặn ngược tiếp một tí qua sáng sớm hôm sau thử lại tiếp...
Không được thì thay bugi rồi canh lại xăng gió.
@lingyun Ok.. tks bác ... chắc e phải thử vít lại một chút xem sao..... chứ key luc e xem trên youtobe nó bảo vít kịch... roy vặn ngược 1,3 vòng... nhưg thấy co ng bảo vít 1,5 vòng... chắg mìh vít ốc gió ngược xíu nữa la dk
lingyun
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hồng axelo 1,3 hay 1,5 vòng là tương đối thôi, đừng nên rập khuôn. Vì còn tuỳ xe, tuỳ bugi nữa.
Bạn muốn tự chỉnh thì nên tham khảo như: http://24hxe.com/huong-dan-chinh-xang-gio-cho-yamaha-exciter-chuan-nhat/
Nhiều khi bạn chỉnh chuẩn (xăng-gió) vẫn đề hơi khó nổ, bạn nới ra để thêm gió tí, cái này mình chia sẻ thôi, chuẩn chưa chắc đã ngon ăn, hì hì.


Chú ý là vít gió của Axelo là vít màu vàng nằm bên phải trong cùng - đứng ngang bên phải xe và mắt nhìn vào thân xe (có những loại xe khác thì ngược lại) còn vít bên trái là vít ga lăng ti cầm chừng.

Bạn nói kéo e (air - gió) thì đề dễ hơn, chứng tỏ hiện tại xe đang thiếu gió, bạn có thể từ vị trí vít gió hiện tại vặn ngược một ít (1/8, 1/4 vòng...) rồi theo dõi hàng ngày, cứ từ từ chăm chỉnh.
Còn không thì có thể tham khảo bài viết trên rồi chỉnh lại từ đầu luôn.
coi lại xăng gió trước, nếu chỉnh các kiểu ko được thì xem lại chất lượng xăng, rửa chế,...
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Tks ạ.. cũg có khả năg mot phần là do xăg vì mih toàn đổ xăg A92 ở mấy cây xăg nhỏ.. nghi2 là xăg bị pha chế@@
mình ở HN trời lạnh để cả tuần đề 2 cái nổ, đạp thì 1 cái nổ luôn, lúc đề đừng có vặn ga nhé
Kéo e lên đề cho nổ máy rồi đóng e lại. Khi nào rảnh thì mở ra xem bugi có ướt chèm nhẹp hay đóng chấu đen thui hay không. Thường thì đầu bugi sạch và có màu xám chì là ổn, còn muốn màu gạch chuẩn thì hơi khó.
@decon Bugi thì mih nghĩ la k vấn đề gi... vs lại kéo e thì đề khỏag 2,3 là nổ... còn k kéo e thì.... đề mãi k nổ bác ạ
À mà bác cho e xin tấm hình chụp ốg gió luôn với
Ok. bác.. theo như hìh thì ốc garan ti của e hơi nhích về phía chiều kim đồg hồ xíu.. nên e sẽ cho nhích ngược xíu rou kiểm tra xem the nao..hjhj
Nói thật là e đam mê e ax này từ lúc nó ms ra nhưg vì chưa đủ thóc lúa nên mãi đến thág 5 năm nay ms hốt e nó về dc... e cũg ms chỉ lm wen vs e ax này và biết đi tay côn thoy 😃.. có gi e rất mog được các bác đi trước chỉ bảo thêm ạ
lingyun
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vậy bạn qua topic Đánh giá ax trên này, có thắc mắc thì đưa lên cho anh em giúp.

Ốc garanti đừng có đụng gì hết, mục tiêu của bạn bây giờ là ốc xăng gió. Là con ốc màu đỏ trong hình ấy.

Tuy nhiên nói thêm là garanti phải đủ lớn (tiếng máy khi nổ xe để yên) một tí để xe hoạt động ổn định. Nếu bạn thấy garanti thấp thì vặn theo chiều kim đồng hồ.

Nhắc lại: ốc garanti bên trái, ốc xăng gió là ốc bên phải, xác định cho rõ.
Chỉnh xăng gió khi máy nóng cho chính xác.
@lingyun e đã thử và thấy ok roy bác ạ... đúng la do hơi thiếu gió... thaks bác
@Hồng axelo vặn vào là ít gió nhiều xăng và ngược lại
Vậy xe bạn vặn vào(chiều kim đồng hồ) hay vặn ra?
Vặn ngược chiều!.bác
E chỉh như này bác ạ
1434982899277.jpg

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019