Từ khi bán ra vào tháng 4, Apple chưa một lần đề cập tới doanh số bán của đồng hồ thông minh nhưng các nhà phân tích có uy tín sẽ phần nào giúp chúng ta hình dung ra tình hình kinh doanh của Apple. Theo công ty phân tích Slice Intelligence, doanh số bán của Apple Watch tại Mỹ giảm rõ rệt so với thời kỳ đầu bán ra, mặc dù nguồn cung đã dồi dào và ổn định hơn. Nếu Apple từng bán khoảng 200 ngàn đồng hồ một ngày thì con số đó bây giờ chỉ khoảng 20 ngàn đồng hồ một ngày tại thị trường Mỹ.Dữ liệu từ Slice Intelligence cho rằng doanh số của Apple Watch giảm tới 90% kể từ khi hãng cho đặt hàng trước vào 10/4. Kết quả này được thống kê sau khi Slice thu thập hàng triệu hóa đơn điện tử được gửi tới khách hàng qua email. Trong tháng 6 vừa rồi, doanh số của Apple Watch tại Mỹ chỉ khoảng 20 ngàn chiếc/ngày, nó thấp hơn rất nhiều so với 2 tháng trước khi có gần 1 triệu khách đặt hàng trước trong ngày đầu tiên. Tới tuần bán ra đầu tiên, Apple bán khoảng 1,5 triệu đồng hồ, tức khoảng 200 ngàn chiếc mỗi ngày.
Xét theo từng model, Watch Sport chiếm khoảng 2/3 trên tổng số đồng hồ bán ra của Apple. Tiếp đến là Watch bản thép và cuối cùng là Watch Edition rất đắt chỉ có khoảng 2 ngàn chiếc được tiêu thụ tại Mỹ. Apple Watch từng được săn đón nhiều thời kỳ đầu nhưng lượng hàng khá khan hiếm, tới bây giờ khi đã dồi dào hơn và các cửa hàng bán lẻ đã được phép bán thì doanh số lại sụt giảm. Dù sao thì chúng ta vẫn phải chờ con số chính xác từ Apple trong thời gian tới.
Nguồn: Apple Insider