Bất Ngờ Về Khả Năng Vận Hành Liên Tục Tiết Kiệm Xăng Của Ex 135 Khi Chạy Đường Trường

thuanphong_mufc
9/2/2015 14:57Phản hồi: 8
Tình hình là mình mua e Exciter cũng đã lâu, trước giờ mình cũng đã chạy qua nhiều xe từ AB 110, Fu X Fi 125 , gần đây nhất là AB 125, nhưng chưa bao giờ mình để ý coi mấy em nó ăn xăng hay không, tiện có chuyến đi Sài Gòn có ông anh cũng chạy Ex 135 rủ đi xe máy thế là 2 anh em khăn gói lên đường.
4 ae bắt đầu từ Cà Mau lúc 11h sáng với 2 em Ex 2012 GP. mình đổ đầy bình xăng 95 và để ý thì Odo chỉ ở 10.120.
Sau khi chạy quãng đường Cà Mau -> Sóc trăng (120km) mình dừng lại kiểm tra xe thì thấy e nó không hề nóng lên 2 ae lại tiếp tục hành quân. Sau khi tới Cần Thơ mình dừng lại đổ xăng và quá bất ngờ e nó chỉ cần đổ thêm 48k là đây bình. Odo lúc này chỉ 10.340 tức là e nó đi được 220km với chỉ 49K (3 lít) tiền xăng => 73km/1lit. Mình chạy vậ tốc 70 - 80 km/h đi 2 người.( Mình đổ xăng ở chân cầu Cần Thơ). Mới đầu e nghĩ có sự nhầm lẫn gì ở đây vì mọi lần chạy Fu X Fi e nó cũng chỉ đc 68km/lit nên e tiếp tục theo dõi e nó..

Sau khi đổ xăng xong mình xem thử máy cũng ko nóng thế là uống xong chai Sting 2 ae lại tiếp tục chiến. Đoạn đường tiếp theo là Cần thơ-> HCM. Sau nhiều tiếng vật vã cuối cùng 2 ae cũng có mặt ở Ngã 5 Gò Vấp.. Lúc này em ghé đổ xăng tiếp Odo điểm 10.550 và mình đổ chỉ 47k là đầy bình ( 47K cho 210km). Lúc này mình mới biết chính xác đúng là e nó ăn ít xăng thật. Còn 1 điều e nó làm mình quá bất ngờ là dù chạy hơn 430km liên tục từ 11h tới 7h nhưng em nó ko hề nóng.
Sau khi đảo 1 vòng SG thì đồng hồ điểm 23h thế là 4 ae ghé KS Hồng Tươi ngang Chung Cư Nguyễn Văn Công nghỉ.

Trưa hôm qua 12h xong hết công chuyện 4 ae lại hành quân từ Sài Gòn về CM.
Tổng cộng 1 ngày rưỡi e chạy 900km với chưa tới 200k tiền xăng ( Nghĩ lại bây giờ e còn nổi hết cả da gà, đi 4 ng nhưng chỉ có 2 ng chạy, 2 ng còn lại ko chạy đc tay côn, chắc hết dám chạy xe máy đường xa). Cả 2 em Ex đều zin đi 2 người chạy đều 70-80km/h và tiền xăng chỉ chênh nhau 1, 2k nha các bác.
Ps: Tối rảnh úp hình Odo, Địa điểm, Cây xăng, Cột mốc đường cho ae xem...
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ko ai xem s ??
@CBR150BH Vừa mới viết xong mấy phút 😁
Xe bạn từ lúc mua tới giờ có căn chỉnh lại xăng gió chưa.

Xe mình sau khi hết roda (khoảng 3500km) có là 1 chuyến từ quê lên HCM. Lúc đó mình đo mức tiêu thụ là khoảng 65km/l. Mình chạy đều ga ở 50km/h.
Sau khi lên HCM, mình có xem lại bugi thì hỡi ôi, trắng như tuyết phủ ở đầu bugi. Mình chỉnh lại, giờ đường phố ăn 53km/l (bao kẹt xe), còn đường trường chắc 56-58km/l. Do mới chỉnh dc vài trăm km, nên bugi có màu nâu đỏ. Vậy là hài lòng.

Bạn thử kiểm tra lại bugi xem, tiền tiết kiện xăng sau này sợ ko đủ để sửa lại cục máy.

À, còn chuyện máy exciter do nó có giải nhiệt bằng dung dịch, nên nếu nhớt bạn tốt thì đi bao xa nó cũng có nóng bằng mấy chiếu: Fu, Wave, Si, Ju...
Mình chả biết gì về xe mua sao để chạy hư thì đưa cho ông a ổng sửa. Xem bugi như thế nào bạn?
Xe mình cũng chừng 60 cho đường trường, khoảng đó chứ mình cũng không căn xăng, xe mình ex 2011
Bạn đưa ông anh chỉnh xăng gió đi. Tháo bugi tuy không khó, nhưng mình lần đầu cũng mất nguyên gần nửa buổi sáng để chỉnh xăng gió (tay mơ + tháo bằng tool theo xe nên đành chịu). Theo sách HD thì ốc gió là 2 vòng + 1/8 vòng. Mình chỉnh xe mình + thêm 1/16 vòng (ODO xe mình mới 5000km). Sau đó thì chỉnh galanti nữa là ngon 😁
Chỉnh z có tác dụng gì bạn?
Chỉnh cho mức tiêu thụ xăng của xe hợp lý hơn. Bạn cứ ra ông anh của bạn, mình nghĩ vừa nhìn trực tiếp vừa nghe người khác nói sẽ dễ hình dung hơn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019