Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) đã được Apple triển khai vào năm ngoái. Đây là một bước tiến bảo mật lớn, nó yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải nhận được sự đồng ý của người dùng trước khi theo dõi họ nhờ IDFA.
IDFA là mã nhận dạng cho quảng cáo do Apple chỉ định. Nó cho phép các nhà quảng cáo theo dõi người dùng để phân phối quảng cáo đến đối tượng người dùng mong muốn. Biện pháp mới bảo vệ quyền riêng tư của Apple bị nhiều nhà quảng cáo phàn nàn rằng nó giảm hiệu quả quảng cáo, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến và lợi nhuận của công ty.
Công cụ bảo vệ quyền riêng tư IDFA dự kiến sẽ tiêu tốn 16 tỷ USD trong năm tới từ các công ty công nghệ. Nền tảng quản lý dữ liệu Lotame năm ngoái đã đưa ra ước tính các công ty công nghệ tiêu tốn tới 10 tỷ USD vì IDFA, bao gồm các nền tảng Facebook, Twitter, Snap và YouTube, trong đó Facebook chiếm 80% tài chính.
Không thể phủ nhận tác động của iOS đến hoạt động kinh doanh. Trong năm tới Lotame dự đoán tổng thiệt hại tài chính sẽ tăng lên 9%, là khoảng 16 tỷ USD. Facebook tiếp tục là kẻ được chỉ điểm sẽ chi tiêu nhiều nhất, dự đoán công ty sẽ mất tới 12,8 tỷ USD. Thứ hạng tiêu tốn tiếp theo được dự kiến là YouTube với 2,1 tỷ USD, SNAP 546 triệu USD và Twitter 323 triệu USD.
Tuy nhiên đối diện với khó khăn của IFDA, các công ty từ động thái phản đối cũng lần lượt tìm giải pháp khắc phục vấn đề đó. Snap đã thích nghi bằng cách cải tiến các công cụ đo lường riêng của họ, song song với đó là sử dụng SKAN.
SKAN hay SKAdNetwork là công cụ quảng cáo của Apple. Nó là một khuôn khổ giúp đo lường tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch cài đặt ứng dụng mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.
Ngoài Snap, Facebook cũng đang thực hiện các chiến lược tương tự. Công ty đã bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào Apple bằng cách cung cấp các công cụ, tính năng mới. Có lẽ họ đã nhận ra công ty quá phụ thuộc vào hệ sinh thái của thiết bị di động trong khi thiếu sự kiểm soát thích hợp.
Nguồn
IDFA là mã nhận dạng cho quảng cáo do Apple chỉ định. Nó cho phép các nhà quảng cáo theo dõi người dùng để phân phối quảng cáo đến đối tượng người dùng mong muốn. Biện pháp mới bảo vệ quyền riêng tư của Apple bị nhiều nhà quảng cáo phàn nàn rằng nó giảm hiệu quả quảng cáo, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến và lợi nhuận của công ty.
Công cụ bảo vệ quyền riêng tư IDFA dự kiến sẽ tiêu tốn 16 tỷ USD trong năm tới từ các công ty công nghệ. Nền tảng quản lý dữ liệu Lotame năm ngoái đã đưa ra ước tính các công ty công nghệ tiêu tốn tới 10 tỷ USD vì IDFA, bao gồm các nền tảng Facebook, Twitter, Snap và YouTube, trong đó Facebook chiếm 80% tài chính.

Không thể phủ nhận tác động của iOS đến hoạt động kinh doanh. Trong năm tới Lotame dự đoán tổng thiệt hại tài chính sẽ tăng lên 9%, là khoảng 16 tỷ USD. Facebook tiếp tục là kẻ được chỉ điểm sẽ chi tiêu nhiều nhất, dự đoán công ty sẽ mất tới 12,8 tỷ USD. Thứ hạng tiêu tốn tiếp theo được dự kiến là YouTube với 2,1 tỷ USD, SNAP 546 triệu USD và Twitter 323 triệu USD.
Tuy nhiên đối diện với khó khăn của IFDA, các công ty từ động thái phản đối cũng lần lượt tìm giải pháp khắc phục vấn đề đó. Snap đã thích nghi bằng cách cải tiến các công cụ đo lường riêng của họ, song song với đó là sử dụng SKAN.
SKAN hay SKAdNetwork là công cụ quảng cáo của Apple. Nó là một khuôn khổ giúp đo lường tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch cài đặt ứng dụng mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.
Ngoài Snap, Facebook cũng đang thực hiện các chiến lược tương tự. Công ty đã bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào Apple bằng cách cung cấp các công cụ, tính năng mới. Có lẽ họ đã nhận ra công ty quá phụ thuộc vào hệ sinh thái của thiết bị di động trong khi thiếu sự kiểm soát thích hợp.
Nguồn