Trước thời internet, Billboard Hot 100 tính cũng đơn giản, chỉ cần đếm album hay đĩa đơn nào bán được nhiều bản nhất (CD, cassette, đĩa vinyl,…). Nhưng từ giờ, Billboard sẽ phải tính luôn cả những lượt nghe nhạc trên Spotify, Apple Music hay lượt xem MV trên YouTube để xác định những bản nhạc hot nhất.
Theo Chris Molanphy, một nhà phê bình làm việc cho Slate, việc Billboard tính cả lượt xem clip YouTube là một phần trong chiến lược dài hơi của họ để chuyển dịch bảng xếp hạng âm nhạc từ “mua” sang “stream”. Thay vì theo dõi lượt mua đĩa và bản nhạc trên iTunes hay Google Music, lượt nghe trên các dịch vụ stream cũng được tính vào độ hot của mỗi tác phẩm âm nhạc. Theo Billboard, những bản nhạc được stream trên các dịch vụ trả tiền sẽ được tính 1 điểm mỗi lượt nghe, stream miễn phí có quảng cáo được tính 2/3 điểm mỗi lượt nghe, và những kênh stream dạng radio sẽ tính 1/3 điểm mỗi lượt nghe.
Theo Chris Molanphy, một nhà phê bình làm việc cho Slate, việc Billboard tính cả lượt xem clip YouTube là một phần trong chiến lược dài hơi của họ để chuyển dịch bảng xếp hạng âm nhạc từ “mua” sang “stream”. Thay vì theo dõi lượt mua đĩa và bản nhạc trên iTunes hay Google Music, lượt nghe trên các dịch vụ stream cũng được tính vào độ hot của mỗi tác phẩm âm nhạc. Theo Billboard, những bản nhạc được stream trên các dịch vụ trả tiền sẽ được tính 1 điểm mỗi lượt nghe, stream miễn phí có quảng cáo được tính 2/3 điểm mỗi lượt nghe, và những kênh stream dạng radio sẽ tính 1/3 điểm mỗi lượt nghe.
Theo NPR