Tại BIMS 2017 thì mình đã có cơ hội sờ tận tay chiếc Honda MSX 125 SF 2017 mới được giới thiệu cách đây không lâu. Có lẽ vì Honda Việt Nam không thành công với MSX 125 nên họ không có kế hoạch mang phiên bản mới về dù nó đẹp hơn và có thêm ABS. Tuy nhiên biết đâu MSX 125SF sẽ về Việt Nam thì sao!?!
Về thiết kế thì Honda MSX 125SF 2017 không khác gì so với phiên bản 2016. Nó chỉ được nâng cấp phanh ABS trước và có thêm lựa chọn màu sắc.
Phanh ABS cho một chiếc mini-bike có vẻ là hơi thừa, nhưng có thì vẫn tốt hơn vì không phải ai cũng dùng MSX 125 để biểu diễn. So với Benelli TnT125 hay Kawasaki Z125 thì việc MSX 125SF 2017 có thêm phanh ABS chắc chắn sẽ là một lợi thế.
Về thiết kế thì Honda MSX 125SF 2017 không khác gì so với phiên bản 2016. Nó chỉ được nâng cấp phanh ABS trước và có thêm lựa chọn màu sắc.
Phanh ABS cho một chiếc mini-bike có vẻ là hơi thừa, nhưng có thì vẫn tốt hơn vì không phải ai cũng dùng MSX 125 để biểu diễn. So với Benelli TnT125 hay Kawasaki Z125 thì việc MSX 125SF 2017 có thêm phanh ABS chắc chắn sẽ là một lợi thế.
Thiết kế tổng thể của MSX 125SF 2017 đẹp hơn với các mảng ốp vuông vắn, góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Phía trước là cụm đèn pha lớn được chia 2 tầng tách biệt rõ ràng. Phuộc nhún trước dạng hành trình ngược. Bánh mâm kích thước 12”, sơn màu vàng, đi cùng lốp 120/70. Trên vè chắn bùn có thêm dòng chữ ABS.
Ốp bình xăng và các mảng ốp xung quanh chính là những chi tiết tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Bên dưới bình xăng có thêm một mảng ốp khác màu có in dòng chữ MSX SF.
Phuộc nhún monoshock đặt giữa xe được sơn màu đỏ ở phần lò xo. Ống pô được đặt thấp dưới gác chân thay vì cao ngang yên xe như phiên bản ở thị trường Việt Nam hiện tại. Thiết kế của ống pô cũng đẹp hơn nhiều.
Phía sau xe được trang bị gắp đôi, phanh đĩa, bánh mâm 12”, cùng lốp 130/70.
Quảng cáo
Yên xe được làm cao và nó tạo ra một khoảng trống lớn từ ốp thân xe cho đến bánh xe. Tuy vậy thì nhìn tổng thể, thiết kế của chiếc xe không bị dư thừa mà vẫn đẹp mắt.
Honda MSX 125SF 2017 vẫn được trang bị khối động cơ 4 thì, SOHC, 125cc đặt nằm ngang, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, công suất 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số có 4 cấp.
Phiên bản 2017 có 2 màu mới là xanh dương và màu hồng, trong đó màu hồng chỉ sản xuất giới hạn 1.000 xe. Các màu còn lại gồm: xanh đọt chuối, trắng, đen nhám và đỏ.
Quảng cáo
Giá bán cho phiên bản MSX 125SF 2017 màu hồng Ultimate là 83.600 Baht (tương đương 2.391 USD.) Những bản được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn gồm màu đỏ, đen và xám với giá bán 78.000 Baht (2.231 USD). Những bản còn lại có giá 70.500 Baht (2.016 USD.) Giá bán hiện tại của phiên bản MSX 125 do Honda Việt Nam phân phối chính hãng là 60 triệu đồng.