Blackberry được Brandz.com xếp hạng 51/100 thương hiệu mạnh nhất thế giới

cuong205a
22/4/2008 2:33Phản hồi: 13
EditEdit
Blackberry được Brandz.com xếp hạng 51/100 thương hiệu mạnh nhất thế giới
Theo Brandz, BB đứng thứ 51 trong số những thương hiệu trâu bò nhất thế giới

Ngoài ra, BB cũng được xếp là thương hiệu có giá trị gia tăng lớn nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất, 390%

Iphone của Apple làm mưa làm gió nhưng cũng giúp Apple chỉ tiến bộ 130%

Source : crackberry


http://crackberry.com/sites/crackberry.com/files/u6/brands08.jpg

http://images.pinstack.com/themes/imgs/brands.gif
----------------------------------------------------------------------------------------

Theo ước tính của Millward Brown, giá trị thương hiệu Google năm nay đã tăng 30% so với năm ngoái và đạt tới con số kỷ lục 86 tỉ USD. “Sở dĩ Google giành được vị trí này là bởi trong thời gian qua, tình hình tài chính của hãng liên tục hoàn hảo và giá trị cổ phiếu đã gia tăng rất cao”, Peter Walshe - Giám đốc tài khoản toàn cầu của Millward Brown - cho biết.

Đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu GE (General Electric) với trị giá 71,4 tỉ USD - tăng 15% so với năm ngoái. Microsoft tiếp tục vị trí thứ ba (70,89 tỉ USD), và sau đó là Coca-Cola (58,2 tỉ USD) và China Mobile (57,2 tỉ USD).

Như vậy có thể thấy danh sách Top 5 thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn không thay đổi so với năm ngoái. Mức tăng trưởng giá trị của các thương hiệu nằm trong Top 5 khoảng 15-39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đạt mức tăng trưởng kỷ lục về giá trị trong danh sách 10 thương hiệu mạnh nhất của Millward Brown chính là Apple. So với năm ngoái giá trị thương hiệu Apple trong năm nay đã tăng tới 123% đạt tới con số 55,2 tỉ USD và đưa thương hiệu Apple vươn lên vị trí thứ 7. Năm ngoái Apple đứng ở vị trí thứ 9.

Ngoài các thương hiệu trên, trong danh sách 10 thương hiệu mạnh nhất còn có IBM ở vị trí số 6 với trị giá 55,3 tỉ USD, McDonald’s xếp thứ 8 với 49,9 tỉ USD, Nokia thứ 9 với 43,9 tỉ USD và thứ 10 là Marlboro có trị giá 37,3 tỉ USD. Tổng giá trị của 100 thương hiệu so với năm 2007 cũng tăng 21% đạt tới con số 1,9 nghìn tỉ USD.

Millward Brown theo dõi khoảng 50.000 thương hiệu trên toàn cầu và mỗi năm chọn ra danh sách 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới. Để có được kết quả đó, hãng nghiên cứu đã phải dựa vào rất nhiều thông số khác nhau như tình hình tài chính, thu nhập, cổ phiếu và cả điều tra khách hàng.

Quảng cáo


------------------------------------------------------------

BlackBerry Ranks 51st on Brandz.com Top 100 Brands Report
By: James Falconer | Date: 21 Apr 2008 |
In this years' Brandz.com Top 100 Brands Report, the BlackBerry brand has moved up 390% to 51st spot on the list.
This makes BlackBerry the biggest 'brand value change' gainer on the entire list by a long shot. The next in terms of brand value change appears to be Apple, with a gain of 123%...which is impressive on its own. But 390% is even more gosh darn impressive!
Also worthy of note here is that the brand is valued at over 1.3 Billion by the report. Makes you kind of wonder when RIM Co-CEO Jim Balsillie is going to pick up an NHL franchise :p
The Brandz.com report is a really interesting read. You can view the top 100 Ranking Report here (PDF), or click here to read the official press release from Brandz (also a PDF).
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

banana090
TÍCH CỰC
17 năm
thằng samsung vậy mà đứng hạng 58 😔
Thằng Samsung nó có cả ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy in, máy điều hòa,..... chứ đâu phải chỉ có sản xuất điện thoại đâu mà bác nói thế:angry6wn::angry6wn::angry6wn:
Cái này là sức mạnh thương hiệu mà:d Đồ nó không tốt mà nhiều người sài chứng tỏ nó chiêu thị tốt, nên thương thiệu nó mạnh.

Mua đồ của ss thì số tiền trả cho nó để làm quảng cáo thì nhiều chứ cho chất lượng có bao nhiêu:d
cuong205a
TÍCH CỰC
17 năm
khà khà, bắt giò cuhiep một cái. là admin thì phải khách quan, không được có thái độ coi thường bất kỳ thương hiệu nào nha :cools: (mặc dù mình ghét SS hơn cuhiep nhiều lần, khà khà:yes4lo😃
provtc
ĐẠI BÀNG
17 năm
ai bảo với bác như vậy nào , em thấy màn hình LCD của ss vẫn là ngon đấy chứ , và còn nhiều thứ khác nữa , suy cho cùng ss vẫn là 1 thương hiệu lớn
iphone đã kéo theo cả nền kinh tế phát triển theo. Sự gia tăng giá trị của các nhãn hiệu lớn cũng một phần nhờ iphone.

List 100 này có 2 điểm mà em thấy khá lý thú ở năm nay. Một là sự tăng trưởng, chen chân vượt bực của các nhãn hiệu châu Á, đặc biết nhất là có 3 thương hiệu lớn của TQ lọt vào danh sách. Lý do chính để giải thích cho trường hợp này là sự tăng trưởng nóng bỏng của TTCK TQ, điều này làm cho giá trị cp của cty tăng nhanh (gấp 2-3 lần). Kéo theo giá trị cty tăng và liền với nó là giá trị thương hiệu. Bên cạnh việc báo chí thường nhắc đến cp của các cty này cũng là tăng độ nhận biết thương hiệu -> tăng giá trị.

Điều thú vị thứ 2 là có sự tăng trưởng đột biến mạnh mẽ của mảng Mobile operators. Lý giải là sự ra đời của iphone. Ịphone ra đời làm cho Apple có tốc độ tăng trưởng về brand value mạnh mẽ 130%. Khi iphone lên ngôi, dòng smartphone dc chú và BB dc ăn theo (có nhiều nguồn báo chí nhắc đến) do đó cũngkeos theo sự tăng trưởng về doanh thu và doanh số của BB -> brand value cũng theo đó tăng kỷ lục nhất danh sách: 390%.

Bên cạnh đó là các nhà cung cấp mạng: AT&T độc quyền cung cấp iphone, tăng 30%. Orange cung cấp iphone tại pháp cũng tăng 42%. Vodafone, đối tác chiến lược của iphone trên toàn châu Âu và phần còn lại đã tăng tới 75%.

Điều này cho thấy, sức ảnh hưởng của apple là rất lớn. Các sản phẩm mới tinh của apple đều làm nên 1 cuộc cách mạng.

* Siemens rất đúng đắn như loại bỏ đứa con ốm yếu Siemens Mobile cho lão trọc phú BenQ, để cho thương hiệu BenQ-Siemens chìm xuồng nhanh chưa từng có.
đọc đoạn nè của bác nghe thông tai we' 😁
/xếp theo brand value change % thì BB quá khủng :D
banana090
TÍCH CỰC
17 năm
sẵn nhờ bác cuong205 xem dùng em cái thằng Dell iu vấu của e đứng hạng mấy trong cái list trên vậy 😁
Dell: 41 cậu à.
Tụt 4 bậc so với năm ngoái

Full top 100 ở đây: http://www.millwardbrown.com/Sites/Optimor/Media/Pdfs/en/BrandZ/BrandZ-2008-PressRelease.pdf
đứng thứ 41, giá trị thương hiệu 15,2 tỷ . tăng trưởng giá trị thương hiệu là 10%. file này hay, bạn tải về tham khảo có phải hơn ko.
ryankent
ĐẠI BÀNG
17 năm
ghê , không ngờ china mobile lại đứng hạng 5 .
Thằng Samsung đúng là đồ của nó dùng bt nhưng đc cái tiếp thị tốt.Cùng hàng điện tử thì Sony mình thấy ngon hơn nhiều
Top 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới kô có HSBC lạ thật. Mà em kô lầm là đọc ở đâu trị giá của General Electric của Mỹ nó là mấy trăm tỷ đô la cơ, trong này nó đánh giá có mấy chục có vẻ hơi ít. ChinaMobile nó có mấy trăm triệu thuê bao ----> lớn nhất thế giới còn gì

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019