Theo Brandz, BB đứng thứ 51 trong số những thương hiệu trâu bò nhất thế giới
Ngoài ra, BB cũng được xếp là thương hiệu có giá trị gia tăng lớn nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất, 390%
Iphone của Apple làm mưa làm gió nhưng cũng giúp Apple chỉ tiến bộ 130%
Source : crackberry
Ngoài ra, BB cũng được xếp là thương hiệu có giá trị gia tăng lớn nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất, 390%
Iphone của Apple làm mưa làm gió nhưng cũng giúp Apple chỉ tiến bộ 130%
Source : crackberry
http://images.pinstack.com/themes/imgs/brands.gif
----------------------------------------------------------------------------------------
Theo ước tính của Millward Brown, giá trị thương hiệu Google năm nay đã tăng 30% so với năm ngoái và đạt tới con số kỷ lục 86 tỉ USD. “Sở dĩ Google giành được vị trí này là bởi trong thời gian qua, tình hình tài chính của hãng liên tục hoàn hảo và giá trị cổ phiếu đã gia tăng rất cao”, Peter Walshe - Giám đốc tài khoản toàn cầu của Millward Brown - cho biết.
Đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu GE (General Electric) với trị giá 71,4 tỉ USD - tăng 15% so với năm ngoái. Microsoft tiếp tục vị trí thứ ba (70,89 tỉ USD), và sau đó là Coca-Cola (58,2 tỉ USD) và China Mobile (57,2 tỉ USD).
Như vậy có thể thấy danh sách Top 5 thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn không thay đổi so với năm ngoái. Mức tăng trưởng giá trị của các thương hiệu nằm trong Top 5 khoảng 15-39% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đạt mức tăng trưởng kỷ lục về giá trị trong danh sách 10 thương hiệu mạnh nhất của Millward Brown chính là Apple. So với năm ngoái giá trị thương hiệu Apple trong năm nay đã tăng tới 123% đạt tới con số 55,2 tỉ USD và đưa thương hiệu Apple vươn lên vị trí thứ 7. Năm ngoái Apple đứng ở vị trí thứ 9.
Ngoài các thương hiệu trên, trong danh sách 10 thương hiệu mạnh nhất còn có IBM ở vị trí số 6 với trị giá 55,3 tỉ USD, McDonald’s xếp thứ 8 với 49,9 tỉ USD, Nokia thứ 9 với 43,9 tỉ USD và thứ 10 là Marlboro có trị giá 37,3 tỉ USD. Tổng giá trị của 100 thương hiệu so với năm 2007 cũng tăng 21% đạt tới con số 1,9 nghìn tỉ USD.
Millward Brown theo dõi khoảng 50.000 thương hiệu trên toàn cầu và mỗi năm chọn ra danh sách 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới. Để có được kết quả đó, hãng nghiên cứu đã phải dựa vào rất nhiều thông số khác nhau như tình hình tài chính, thu nhập, cổ phiếu và cả điều tra khách hàng.
Quảng cáo
------------------------------------------------------------
BlackBerry Ranks 51st on Brandz.com Top 100 Brands Report
By: James Falconer | Date: 21 Apr 2008 |
In this years' Brandz.com Top 100 Brands Report, the BlackBerry brand has moved up 390% to 51st spot on the list.
This makes BlackBerry the biggest 'brand value change' gainer on the entire list by a long shot. The next in terms of brand value change appears to be Apple, with a gain of 123%...which is impressive on its own. But 390% is even more gosh darn impressive!
Also worthy of note here is that the brand is valued at over 1.3 Billion by the report. Makes you kind of wonder when RIM Co-CEO Jim Balsillie is going to pick up an NHL franchise :p
The Brandz.com report is a really interesting read. You can view the top 100 Ranking Report here (PDF), or click here to read the official press release from Brandz (also a PDF).