[BMS 2014] Honda CBR300R: đèn pha đôi giống CBR1000RR, 286 phân khối, có FI, ABS

TDNC
31/3/2014 2:17Phản hồi: 67
[BMS 2014] Honda CBR300R: đèn pha đôi giống CBR1000RR, 286 phân khối, có FI, ABS
tinhte.vn-cbr300r-04.jpg
Honda CBR300R là mẫu xe được cho sẽ thay thế CBR250 với động cơ mạnh hơn, vẫn dùng xy-lanh đơn nhưng cho công suất cao hơn 4 mã lực và đặc biệt là cụm đèm pha phía trước xe đã được thay đổi thành 2 đèn giống với thiết kế của CBR1000RR. Đây có lẽ chính là điểm làm người dùng thích thú nhất. Về kích thước, xe không có nhiều thay đổi so với CBR150 vốn khá phổ biến ở thị trường Việt Nam. Xe thừa hưởng hệ thống phanh ABS từ CBR250, động cơ cho công suất tối đa 30 mã lực, momen xoắn cực đại 27 Nm và có đối thủ gần kề nhất chính là Ninja 300 ABS của Kawasaki.

Cụm đèn pha của xe được tách làm hai đèn riêng biệt với kiểu dáng mắt xếch hướng lên trên giống như CBR1000RR (Fireblade). Tuy nhìn nó không mượt và liền lạc như mẫu xe 1000 phân khối kia nhưng so với CBR150, CBR250 và thậm chí là một vài mẫu xe 500/600/650 khác của Honda thì mình thấy đèn pha của CBR300R đẹp hơn khá nhiều. Xứng đáng là mẫu xe dùng để thay thế cho CBR250.

Về hình dáng, kích thước của xe không có nhiều khác biệt so với mẫu 150 và 250 nên người lái sẽ rất dễ làm quen nếu đã từng chạy qua. Kích thước bánh sau vẫn có bề ngang 140 mm và trọng lượng khoảng 164 kg. Động cơ của CBR300R được cho là cùng loại với CBR250 nhưng hành trình pittong được kéo dài ra nên cho công suất lớn hơn 4 mã lực, tối đa 30,4 HP và momen xoắn 27 Nm, có phun xăng điện tử. Thông số này tuy vẫn thấp hơn Ninja 300 sử dụng xy-lanh đôi nhưng bù lại xy-lanh đơn của CBR300R giúp xe nhẹ hơn khoảng 10kg so với đối thủ.


Thông số kỹ thuật Honda CBR300R:
  • Động cơ: 286cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp
  • Đường kính & Hành trình pittong: 76 x 63 mm
  • Công suất: 30,4 HP @ 8.500 RPM
  • Momen xoắn: 27 Nm @ 7.250 RPM
  • Dung tích thùng xăng: 13 lít
  • Bánh trước: 110/70-17 M/C
  • Bánh sau: 140/70-17 M/C
  • Phanh trước: đĩa, có ABS
  • Phanh sau: đĩa, có ABS
  • Kích thước xe: 2.035 x 720 x 1.120 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.380 mm
  • Khoảng cách gầm: 145 mm
  • Trọng lượng ướt: 164 kg
tinhte.vn-cbr300r-01.jpg

Kiểu dáng 2 đèn giống CBR1000RR

tinhte.vn-cbr300r-03.jpg
Kiểu đèn này đẹp hơn đèn đôi của CBR600

tinhte.vn-cbr300r-02.jpg
Kích thước và kiểu dáng phần còn lại gần như không thay đổi so với CBR150 và CBR250

tinhte.vn-cbr300r-04.jpg
Xe có trọng lượng ướt 164 kg

tinhte.vn-cbr300r-05.jpg
Ống xả được thiết kế lại, không còn kiểu bầu bĩnh giống như CBR150/250

tinhte.vn-cbr300r-06.jpg
Chiều ngang bánh sau có kích thước 140mm, bằng với CBR250, sử dụng vành 17"

Quảng cáo



tinhte.vn-cbr300r-07.jpg

tinhte.vn-cbr300r-08.jpg

tinhte.vn-cbr300r-09.jpg

tinhte.vn-cbr300r-10.jpg

tinhte.vn-cbr300r-11.jpg

tinhte.vn-cbr300r-12.jpg

Quảng cáo


CBR300R cũng được trang bị phanh ABS

tinhte.vn-cbr300r-13.jpg

tinhte.vn-cbr300r-14.jpg

tinhte.vn-cbr300r-15.jpg

tinhte.vn-cbr300r-16.jpg

tinhte.vn-cbr300r-17.jpg
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này có giá bao nhiêu vậy nhi?
ngay dưới két nước có phải cái kèn ko nhỉ,nhìn khá vô duyên.xe gấu mà 1 máy tiếng po nghe ko phê tí nào
xe gì đau mà xấu vãi. mua con này đúng là phí tiền
Đẹp quá nhưng có lẽ nên độ lại cái ống pô cho hoành tráng hơn 😃
Mr.Coffee
TÍCH CỰC
11 năm
Ông anh mới làm 1 con Rebel 170cc (khỏi nâng bằng lên A2), làm mình cũng máu 1 chú. Nhưng mấy con Rebel hầm hố cơ bắp quá, chỉ thích loại hiện đại thể thao như của Honda CBR thôi, hy vọng bà xã sớm duyệt chi cho món này ^^.
@Mr.Coffee con này hàng tàu mà bác, chỉ dc cái mã, ham j mấy con này
@Mr.Coffee Có phải Rebe LUSA không bác?
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Mr.Coffee Mấy con hàng tàu khựa đấy mà bác cũng thíc à 😁
Đợi vài tháng nữa xem ông anh bác kéo con hầm hố cơ bắp đấy lên đc ngang con axelo hay mấy con ghẹ 125cc ko nhá
Mr.Coffee
TÍCH CỰC
11 năm
@DuyDuy425 He, moto mình chịu, và vẫn chưa tìm hiểu. Từ khi ra trường chỉ chạy được mỗi con AB để đi làm, thậm chí chưa lái tay côn, cty thì cấp cho con 4 bánh đi việc nên toàn ôm vô lăng. Thích moto lâu rồi nhưng bà huyện ko duyệt chi nên vẫn chỉ là ước mơ.


Sent from my iPad using Tinhte.vn
Con này đẹp quá.
giới thiệu xe mới mà toàn chụp xe không thế này thì xem cái gì ? 🆒
meo_mup
TÍCH CỰC
11 năm
Cục máy quá chán, mà giờ Honda không chơi thể loại 250cc 4 máy như ngày xưa nữa (CBR250 và Hornet 250 - 4 máy). Thấy con CB400 Super Four 4 máy ngon lành hơn nhiều (không nói đến kiểu dáng, nake hay sport ở đây).
@meo_mup CB400 super 4 làm tại Nhật mà bác, sao so dc chứ, mà em nghĩ 250cc 2 máy cũng dc rồi, ko cần tới 4 máy 😃
cứ PKL là like...
bài này mấy trang khác đăng rồi mà. bác thớt phải thêm cái giá ở vn nữa thì tạm chấp nhận. vài hôm trên lưng kawasaki ninja 300 đi thớt

Sent from my LG-F180 using Tinhte.vn mobile app
Hàng công nghệ giờ bảo hoà riết chả có j để nói nữa nên tinhte chuyển sang xe cộ thì phải 😁
lesud
TÍCH CỰC
11 năm
Xe đẹp nhưng cái pô quá chán 😔
Vẫn thích cái kiểu đèn của 150/250 hơn 😃
hết ý tưởng thiết kế rồi sao gắn đầu 1000 vào đuôi con 150 thành con 300 thế
@blackberry97 đến wave còn ăn cắp mẫu của người ta nữa cơ mà
Trước giờ vẫn thích CBR nhưng khi nhìn thấy FZ R15 thì nhận ra tình yêu sét đánh ngay


Bi Nguyễn
@-Bi- Fz r15 là mẫu nào thế bạn hay 2 mẫu?


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
dangduckien
ĐẠI BÀNG
11 năm
@-Bi- thế thì khi bác gặp r125 bác sẽ mê nữa.có điều giá ko ưu đãi cho lắm.
cục máy chán nhỉ, công suất bèo quá, có 30Hp, thua cả con ninja 250r. còn ninja 300 thì tới tận 39Hp
@phamloc_ct có gì đáng nghĩ đâu :
1 /xe đi càng bốc thì càng mau xuống máy thế thôi.
2 / bạn thích thiết kế của Kawa,nhưng nhìu người thích thiết kế của Honda
3/ nói 30 ngựa nhưng chắc gì đuồng phố nầy phô diễn ra hết.
@Annlee chính xác bác, máy càng bốc thì mau xuống máy, lại hao xăng (muốn bốc thì phải ăn nhiều) ko phải tự nhiên mấy con classic như Honda CB400ss nó bền dã man.
Trước giờ vẫn thích CBR nhưng khi nhìn thấy FX R15 thì nhận ra tình yêu sét đánh ngay


Bi Nguyễn
còn đâu thời hornet 250 4 máy....công suất 39-40 hp .....
300cc mà xi lanh đơn thì chán lắm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019