[BMS 2014] Yamaha SR400: mô tô dáng cổ, 399 phân khối, gọn, nhẹ và đẹp
TDNC
7 nămBình luận: 79
Mặc dù là một hãng xe lớn, nổi tiếng với những thiết kế mang đậm tính thể thao và trẻ trung nhưng Yamaha vẫn có những mẫu xe lành tính với dáng vẻ rất cổ điển, ví dụ như chiếc SR400. Chiếc xe này khá hiền khi sử dụng động cơ xy-lanh đơn 399 phân khối, phun xăng điện tử, cam đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng khí, cho công suất tối đa chỉ vỏn vẹn có 22,9 mã lực (HP) và momen xoắn cực đại đạt 27,4Nm nên sẽ không thích hợp cho những ai đam mê tốc độ cùng với sự mạnh mẽ. Công suất này tuy còn thấp hơn một số xe 250cc khác nhưng nếu bạn đã chọn SR400 thì chắc chắn vẻ đẹp mới chính là cái làm bạn cảm thấy xiêu lòng nhất.

tinhte.vn-yamaha-sr400-01.jpg

Thép là chất liệu được dùng nhiều nhất trên SR400, đây là đặc điểm chung của những chiếc thuộc dòng Classic. Chất liệu thép sáng bóng cùng với tính chất cứng cáp càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho xe. Kết hợp với một chiếc mũ 3/4 và cặp kính phi công, khoác thêm cái áo da là người lái có thể tự tin vi vu với vẻ đẹp tuy cổ nhưng không bao giờ lỗi thời.

tinhte.vn-yamaha-sr400-11.jpg

Xe có kết cấu đơn giản, không cầu kỳ như những chiếc Sport hay Naked-Bike và nó mang lại cho người ta một cái nhìn rất dễ chịu. Với thùng xăng dung tích 12 lít, xe có trọng lượng ướt vào khoảng 174 kg, hơi nặng so với dáng vẻ của xe nhưng khi ngồi lên thì bạn sẽ thấy tự tin hơn vì xe khá là nhỏ gọn.

Quảng cáo



Mặc dù đây là một chiếc xe của đời 2014 nhưng Yamaha lại trang bị cho nó hệ thống đề bằng cần đạp. Có thể bạn sẽ thấy bất tiện nhưng đối với mình thì nó gợi nhớ lại những chiếc xe cổ của vài chục năm về trước. Giá của một chiếc SR400 tại thị trường Mỹ là 5.990 USD.

Thông số kỹ thuật Yamaha SR400:
  • Động cơ: SOHC, 4 thì, 2 van, 399 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, hộp số 5 cấp
  • Tỷ số nén: 8,5 : 1
  • Công suất tối đa: 17,1 kW (22,9 HP) @ 6.500 rpm
  • Momen xoắn cực đại: 27,4 Nm @ 3.000 rpm
  • Phuộc trước: dạng ống lồng, hành trình phuộc 150mm
  • Phuộc sau: dạng ống lồng, hành trình phuộc 125 mm
  • Bánh trước: 90/100-18M/C 54S
  • Bánh sau: 110/90-18M/C 61S
  • Kích thước xe: 2.085 x 750 x 1.095 mm
  • Chiều cao yên: 785 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.410 mm
  • Khoảng cách gầm: 130 mm
  • Trọng lượng ướt: 174 kg
  • Dung tích thùng xăng: 12 lít
  • Dung tích hộp nhớt: 2,4 lít
tinhte.vn-yamaha-sr400-02.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-03.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-04.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-05.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-06.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-07.jpg

Quảng cáo


tinhte.vn-yamaha-sr400-08.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-09.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-10.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-12.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-13.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-14.jpg

Quảng cáo


tinhte.vn-yamaha-sr400-15.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-16.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-17.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-18.jpg

tinhte.vn-yamaha-sr400-19.jpg
79 bình luận
PingMD
CAO CẤP
7 năm
Nhìn giống giống chiếc Honda 67 huyền thoại
bảy sẹo
ĐẠI BÀNG
7 năm
130 củ, thôi để kiếm cái 67 cho lợi xăng
@bảy sẹo nhà em còn 1 con 67 đắp chíu
thoi bán cho bác 40 chai
bảy sẹo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@clickeveryday 6.7 chai thì em mới mua
melodys
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hãy ra phiên bản 150cc bán ở việt nam ^_^
Đẹp quá... bán ở VN khoảng 150 triệu là quá ngon.
@cuhiep quả này gắn thùng quá chuẩn!
@cuhiep bác này phán cứ như dân VN ta toàn đại gia =]]
anintrepid
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Bác lại muốn gây bão hay cá tháng 4 ngày mai đây.
Đừng so sánh 67 với Sr400, chênh lệch lắm mấy thím.

Cub 67 dung tích xi lanh là 49cc. Khỏi cần bằng lái... là công dân VN đủ 16 tuổi trèo lên chạy tuốt luốt.
Sr400 đời 2014 là 399cc. Giữ lại nét truyền thống của những năm 70 thêm phun xăng điện tử. Phải có bằng lái A2 mới ngồi lên tự tin đi phượt được.

Xe dung tích xi lanh 50cc mà chạy 80km/l so với mấy con 50cc có phun xăng điện tử bây giờ (~110km/l) thì chưa gọi là tiết kiệm xăng được. Chẳng qua đường VN nó đông đúc, khó chạy nhanh, và càng khó có cái tốc trên 100km/h nên mấy xe 50cc chạy nó lợi thôi chứ đường cao tốc bên Mẽo thì chạy cái xe 50cc đến đời tám ngoánh nào mới lên được tốc tối thiểu.
k_dinhkhanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@emkobit ông anh giỏi nhỉ. có tài lắm. đáng khen.
@emkobit người ta so sánh vẻ đẹp với 67 thôi có ai so sánh động cơ đâu?
@emkobit Bạn nêu tên Cub 67 đủ hiểu kiến thức về xe gắn máy của bạn đến đâu rồi ;) Chắc bạn cũng không biết thiết kế của dòng xe gắn máy Honda SS50 mà người Việt mình vẫn quen gọi là 67 đó 49cc với hộp số 5 cấp đạt tốc độ tối đa 97km/h trong điều kiện thử nghiệm. Mua một chiếc xe gắn máy mình yêu thích với nhiều mục đích sử dụng chứ cũng không nhất thiết phải là Phượt 😁 Quan trọng là không nên so sánh cơ sở hạ tầng giao thông của nước ta với nước Mỹ. Ai dám chắc người chơi xe ở Mỹ không chơi xe 49cc và ai bảo dân chơi xe ở Việt Nam không dám chơi xe 400cc hoặc phân khối lớn hơn nữa chỉ vì điều kiện đường xá hả bạn ??? Thân !
Kiểu dáng cổ điển và tinh tế.
kiểu dáng sống mãi với thời gian, êm ái, tiện dụng, lịch lãm...tiếc là 1 máy không phải gu của mình vì mình thích ùn ùn rùm rùm 1 chút...
Chiếc này mới nhìn làm đa số cảm thấy nhớ đến Honda hơn là Yamaha. Mình thích kiểu xe này + biểu tượng hình cánh chim trên bình xăng hơn là âm thoa. 😃
400cc mà 1 xi lanh thì đường kính quả piston phải bao nnhêu hả các bác???
@hienproqb272 theo catalog thì đường kính xy-lanh là 87mm
treble
TÍCH CỰC
7 năm
@tung2562 Đường kính 87, hành trình 67 bác ợ, hihi
@hienproqb272 Sao ko hỏi các xe 1.800cc 2 xi lanh xem đường kính bao nhiêu.
@Jurist tôi thích hỏi như thế này thì sao ạ??? hỏi vậy là sai à??? vãi thật!
Có nét giống mấy con Custom của Honda nhĩ.
kok113
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe này về việt nam chở mấy bé teen là ko chịu đi lun , nói em ko đi 67 đâu a 🆒
định mua mà thấy phanh đùm cho bánh sau tiếc ghê,mình chỉ khoái thắng đĩa thôi 😁
@hoangle1979 Thắng đĩa độ lên dễ ẹc.
đẹp...
Mình rất thích kiểu dáng này. Nnhìn là nghiền rrồi. Ở gn sao ko có mấy shơw này nhỉ. D
Bán con này gần 6000usd chắc yamaha lời nhiều lắm nhỉ 😃
Tiếc là không có khởi động điện. Không có khởi động điện bất tiện lắm.
RIM
CAO CẤP
7 năm
@9999 người nữa Dòng SR400 này được ưa chuộng ở Nhật, Mỹ cực kỳ nên Yamaha mới hồi sinh nó theo yêu cầu của người hâm mộ, dòng này k có đề mà chỉ lắp cần đạp - đây là điểm bảo thủ nhưng khiến người ta yêu vì thế 😃
@9999 người nữa Không có đề không phải vì Ya không có khả năng gắn mà nó đã mang trong mình dòng máu cổ điển thuần túy, nó phải thật sự cổ điển và không ít người yêu thích nó vì thế. Cứ không phải đem hết công nghệ, sự tiện dụng vào 1 sán phẩm là nhất. Vẫn có nhiều đại gia sắm cái điện thoại quay số vòng vòng cạch cạch thời cổ lỗ sĩ với giá vài chục triệu để xài đó bạn.
-------------------
Không có ý gây chiến hay phản bác gì cả bác nhé, chỉ giải thích dùm Ya con xe này thôi. Thân ái chúc sức khỏe cả nhà.
@nggialuan Ok, cám ơn bạn. Mình cũng thik kiểu dáng này.
Con này tầm u30-40 đi thì rất chất.
Không có ý gì chê yamaha cả 😃
@9999 người nữa sao bác này bảo ko có đề (khởi động điện theo e hiểu) là sao ạ
e có thấy trên bài viết như thế đâu hay tại e ko đọc kĩ
@duong175 Bạn đọc không kĩ.
baodng
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu vậy mình chọn CB400, hay còn gọi là :Super Bốn" vẫn đẹp và mạnh mẽ hơn nhìu.
vivavivu123
ĐẠI BÀNG
7 năm
Loại này đi ở HN thì đốt xăng bằng chết
quana75
TÍCH CỰC
7 năm
Trong tất cả xe ở triển lãm, mong ước mỗi cái Yamaha Bolt thôi .....
loctrang2412
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe này kiểu cổ điển, nhìn đẹp thật, giá cả vừa phải sẽ có gắng xúc em nó. Ai lai it



Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019