IFA 2024

IFA 2024


BMW Motorrad ra mắt R 12 nineT (classic roadster) và R 12 (classic cruiser)

Lê Q Khánh
25/11/2023 11:50Phản hồi: 21
BMW Motorrad ra mắt R 12 nineT (classic roadster) và R 12 (classic cruiser)
Cuối cùng thì BMW cũng chính thức ra mắt R 12 nineT sau khi tung ra bản mẫu cách đây vài tháng trước, cùng với biến thể R12 theo phong cách cruiser. BMW gọi R 12 nineT là một chiếc classic roadster, theo tinh thần “The Spirit of R nineT”, trong khi đó chiếc R 12 là chiếc classic cruiser, theo tinh thần “The Spirit of Easy”.

bmw-r12ninet-r12-31.jpg

Cũng giống như với R nineT, BMW thiết kế R 12 và R 12 nineT để anh em chơi xe có thể độ chế dễ dàng. Chiếc xe này còn dễ độ chế hơn cả R nineT có thể thay cả bình xăng và cụm đồng hồ.

bmw-r12ninet-r12-88.jpg
Cả hai chiếc xe trông rất giống nhau vì được chế tạo trên cùng một nền tảng. Phiên bản R 12 nineT dễ được nhận ra với bình xăng nhôm được cắt xẻ để tạo không gian cho đầu gối tựa vào, lấy cảm hứng từ chiếc R 90 S của thập kỷ 1970. Ốp hông được sơn cùng màu với thân xe, trên đó có logo nineT. Đường thẳng ở cuối bình xăng chạy dọc yên xe hai mảnh.

P90531602-highRes-r-12-11-2023.jpg

Phiên bản cruiser R 12 có bình xăng thép bề thế hơn và hai bên không có gắn logo. R 12 có yên solo và phía sau được gắn dè con. Tư thế lái thoải mái hơn (một phần vì ghi đông rộng hơn) so với R 12 nineT.

P90531611-highRes-r-12-11-2023.jpg

Mâm trước sau của R 12 nineT đều có đường kính 17 inch, trong khi đó R 12 nineT có mâm trước là 19 inch và mâm sau 16 inch. Sự khác biệt này làm cho chiều cao yên của R 12 nineT là 795 mm, và của R 12 là 754 mm.

bmw-r12ninet-r12-91.jpg

bmw-r12ninet-r12-81.jpg

R 12 nineT có hai đồng hồ hiển thị hình tròn, trong khi đó R 12 chỉ có một. Nếu muốn, anh em có thể thay đồng hồ analog bằng màn hình TFT 3,5 inch để tăng vẻ hiện đại của xe.


bmw-r12ninet-r12-1.jpg

Quảng cáo


Sự đa năng của nền tảng R 12 chính là khung ống thép một mảnh, thay thế cho bộ khung 2 mảnh của R nineT nguyên bản. Bộ khung một mảnh làm cho các mẫu xe R 12 gọn gàng hơn và giảm khối lượng xe. Khung phụ bằng thép ở phía sau vẫn được giữ lại.

bmw-r12ninet-r12-102.jpg

Cả R 12 và R 12 nineT đều dùng chung động cơ boxer DOHC 1.170cc. Động cơ này là sự tiếp nối của động cơ boxer được BMW giới thiệu vào năm 2007 trên chiếc HP 2 Sport, với những nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày nay. Động cơ này có đường kính và hành trình là 101 x 73 mm, không thay đổi so với động cơ R nineT hiện tại. Đối với dòng R 12, BMW thiết kế lại nắp đầu xi lanh, thêm vào các chi tiết từ động cơ boxer 2 van cổ điển.

bmw-r12ninet-r12-40.jpg

Công suất cực đại trên R 12 nineT là 109 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 115 Nm ở tua máy 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản cruiser có công suất và mô men xoắn thấp hơn một chút, lần lượt ở mức là 95 mã lực và 109 Nm. Tua máy tối đa là 8.500 vòng/phút.

bmw-r12ninet-r12-2.jpg

Quảng cáo


Với bộ khung mới, BMW làm lại hộp gió mới, đặt nó ngay dưới yên xe và không cần một ống hút chạy bên dưới bình xăng như trên R nineT. Hệ thống ống xả cũng được đại tu. Không như trên R nineT, ống xả mới không cần van xả.

bmw-r12ninet-r12-58.jpg
Lực máy được truyền ra bánh sau qua hộp số 6 cấp và trục các đăng. BMW có bán thêm tùy chọn bộ hỗ trợ sang số nhanh Shift Assistant Pro. R 12 nineT có 3 chế độ lái: Rain, Road, và Dynamic, trong khi đó R 12 không có chế độ Rain mà chỉ có hai chế độ là Rock, và Roll (lấy cảm hứng từ chiếc R 18). Các chế độ lái là sự hòa trộn giữa phản ứng tay ga, kiểm soát lực kéo và kiểm soát mô men xoắn. ABS Pro (ABS trong cua) là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu R 12, trong khi đó tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc là tùy chọn bán kèm.

bmw-r12ninet-r12-90.jpg

Dàn chân của phiên bản R 12 gồm có phuộc trước 45 mm không điều chỉnh được, phuộc sau điều chỉnh được toàn bộ thông số được gắn trên gắp Paralever. Cả phuộc trước sau đều có hành trình 8,9 cm. Trong khi đó, phiên bản R 12 nineT cũng có dàn chân tương tự nhưng phuộc trước có thể điều chỉnh được hồi và nén, và có hành trình phuộc 12 cm ở cả trước sau.

bmw-r12ninet-r12-85.jpg

Hệ thống thắng trên cả hai phiên bản gồm có cặp heo thắng 4 piston và cặp đĩa thắng 310 mm ở phía trước và heo thắng 2 piston và đĩa thắng 265 mm ở phía sau. Cả hai phiên bản đều được trang bị dàn đèn LED, bên cạnh đó BMW bán riêng đèn vô cua Headlight Pro.


bmw-r12ninet-r12-98.jpg
Các tính năng khác gồm có khởi động không cần chìa khóa, cổng sạc USB-C, tay thắng tay côn điều chỉnh được, và trợ lực tay lái. Các tính năng được bán rời gồm có kiểm soát hành trình và kết nối với điện thoại.

Theo Biker.vn
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá, mê những thiết kế cổ điển như này
Yêu quá
e này về vn chắc phải 1 tỷ 😌 đẹp quá 😍
đẹp hơn hẳn mấy con Rebel.
@Bạch Vân Đạo Nhân voãi cả so sánh, rebel để cho người mới tập chơi.
Zxczxc9764
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Rebel em mua 80tr, a so sánh vậy đau quá 😔((
@nnkjsc thằng này nó già nhưng trình độ như con trẻ thôi. chuyên đi cmt lạc đề áy mà. đừng chấp
BMW mang các dòng classic nhưng lại rất hiện đại, quá ổn, chỉ tiền mua là mình ko ổn 😁
R18 đẹp vô đối rồi
@Silver1 R18 ở đâu thế ngáo à
Kividu
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Đẹp bền vững, phải chi thêm phiên bản dưới 1000cc thì ngon
@Kividu nặng gần 300 kí kinh thật bác nhỉ,hic
@haobcyqhdvb nặng lắm. trc dắt con r9t đã nặng rồi. chỉ sợ nó đổ.
xin đừng làm đau trái tim của tôi thêm nữa 😔
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Haizzz chiếc này nhìn ở ngoài chạy còn đẹp hơn trong hình... dream bike ❤️
newnick
ĐẠI BÀNG
9 tháng
R9T classic có gắn yên chở thêm 1 người nữa được không ae? Vợ ko duyệt cho mua "xe ích kỷ" (chỉ đi 1 người)
mazechan
TÍCH CỰC
9 tháng
Hôm nay mình đi chơi thì chụp được chiếc này, BMW mãi đỉnh 😍
IMG-1417.jpeg
IMG-1415.jpeg
IMG-1416.jpeg
con này nặng vãi. yên nhìn thấp nhưng bên ngoài cao ra phết.đc cái design tân cổ giao duyên nhìn đẹp thật
Đẹp quá
Đẹp và ngon lành
ôi mê quá ^^
Đẹp quá. Nhìn xe kiểu khỏe khoắn, nhiều lực. Người bé tý như mình ngồi chắc đúng kiểu muỗi đậu trên con voi. =))

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019