BMW Motorrad mang đến triển lãm BMW World Vietnam 2016 loạt mô tô phân khối lớn đủ các phân khúc như naked-bike, sport-bike, scooter, street-bike nhưng nổi bật nhất đó là hai chiếc xe địa hình đường trường R1200 GS và R1200 GS Adventure. Hai chiếc xe này về cơ bản tương tự nhau, trong đó R1200 GS là phiên bản tiêu chuẩn và R1200 GS Adventure với những trang bị cao cấp hơn. Giá bán chính hãng tại Việt Nam của BMW R1200 GS là 719 triệu đồng còn R1200 GS Adventure là 778 triệu đồng.
R1200 GS Adventure thuộc phân khúc xe địa hình đường trường cao cấp, nó được BMW tung ra để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Ducati Multistrada, Honda Crosstourer, Triumph Tiger Explorer hay Yamaha Super Tenere. Xe sở hữu thiết kế khá đồ sộ, nếu không muốn nói là quá to lớn. Tuy nhiên đây là đặc trưng của dòng Adventure và nó tạo sự thoải mái tối đa cho cả hai người ngồi trên những chuyến hành trình dài.
R1200 GS Adventure có giá cao hơn khoảng 60 triệu đồng so với R1200 GS, bởi vậy nên trang bị tính năng của nó cũng nổi bật hơn với bình xăng 30 lít, nhiều hơn 10 lít so với R1200 GS, giá treo đồ bằng nhôm, bộ bảo vệ phía trước, đèn sương mù bổ sung.
Cung cấp sức mạnh cho R1200 GS và R1200 GS Adventure là khối động cơ Boxer 2 xy lanh đối xứng đặc trưng của BMW. Khối động cơ này có dung tích 1.170 phân khối, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 125 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay. BMW cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của xe lần lượt là 4,1 lít/100 km cho R1200 GS và 4,3 lít/100 km cho R1200 GS Adventure. Tốc độ tối đa của xe vào khoảng 201 km/h.
Hai mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ hàng đầu nhằm tối ưu cho những chuyến đi dài như kính chắn gió điều khiển điện, đèn pha Full-LED, phanh chống bó cứng ABS, sưởi tay lái, hệ thống ổn định điện tử, hai chế độ lái (Rain, Road), kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình.
R1200 GS Adventure thuộc phân khúc xe địa hình đường trường cao cấp, nó được BMW tung ra để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Ducati Multistrada, Honda Crosstourer, Triumph Tiger Explorer hay Yamaha Super Tenere. Xe sở hữu thiết kế khá đồ sộ, nếu không muốn nói là quá to lớn. Tuy nhiên đây là đặc trưng của dòng Adventure và nó tạo sự thoải mái tối đa cho cả hai người ngồi trên những chuyến hành trình dài.
BMW R1200 GS
Các thông số chiều dài, rộng, cao tương ứng với 2.210 x 953 x 1.450 mm đủ cho thấy sự đồ sộ của cả R1200 GS và R1200 GS Adventure. Chiều cao yên của hai mẫu xe này cũng khá lớn, với 850 mm của R1200 GS và 890 mm của R1200 GS Adventure. Cả hai đều sử dụng vành nan hoa nhằm tối ưu khả năng vượt địa hình, cùng với đó là cơ cấu truyền lực kiểu trục các-đăng giống như trên xe hơi. Bánh trước có đường kính 19" lắp lốp 120/70 trong khi bánh sau là 17" lắp lốp 170/60. Hệ thống phanh trước là loại đĩa kép 305 mm 4 piston, phanh sau là đĩa đơn 276 mm 2 piston, cùm phanh Brembo.
R1200 GS Adventure có giá cao hơn khoảng 60 triệu đồng so với R1200 GS, bởi vậy nên trang bị tính năng của nó cũng nổi bật hơn với bình xăng 30 lít, nhiều hơn 10 lít so với R1200 GS, giá treo đồ bằng nhôm, bộ bảo vệ phía trước, đèn sương mù bổ sung.
Cung cấp sức mạnh cho R1200 GS và R1200 GS Adventure là khối động cơ Boxer 2 xy lanh đối xứng đặc trưng của BMW. Khối động cơ này có dung tích 1.170 phân khối, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 125 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay. BMW cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của xe lần lượt là 4,1 lít/100 km cho R1200 GS và 4,3 lít/100 km cho R1200 GS Adventure. Tốc độ tối đa của xe vào khoảng 201 km/h.
Hai mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ hàng đầu nhằm tối ưu cho những chuyến đi dài như kính chắn gió điều khiển điện, đèn pha Full-LED, phanh chống bó cứng ABS, sưởi tay lái, hệ thống ổn định điện tử, hai chế độ lái (Rain, Road), kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình.