Hôm qua 27/4 mình có dự buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”. Tại sự kiện này, mình được giới thiệu về bộ giải pháp thanh toán, quản lý bán hàng dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ.
Theo đó, công ty SmartPay cung cấp máy POS, máy in hoá đơn, phần mềm quản lý bán hàng, và một thiết bị khá thú vị là SmartBox.
SmartBox thực tế là một chiếc loa được trang bị tại cửa hàng. Khi khách hàng thanh toán xong, chiếc loa sẽ thông báo khoản tiền đã được chuyển về cho tài khoản người bán. Việc này giúp chủ quán khi đang bận bịu có thể không cần kiểm tra nhưng vẫn nghe được thông báo đã nhận tiền, khá tiện lợi.
Ngoài ra, việc phát thông báo như vậy cũng giúp khách hàng lẫn chủ doanh nghiệp biết tiền đã vào đúng tài khoản, tránh được việc chuyển nhầm.
Công ty cũng cung cấp dịch vụ quét mã SmartQR, chấp nhận nhiều hình thức chuyển khoản từ tất cả các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.
Theo đó, công ty SmartPay cung cấp máy POS, máy in hoá đơn, phần mềm quản lý bán hàng, và một thiết bị khá thú vị là SmartBox.
SmartBox thực tế là một chiếc loa được trang bị tại cửa hàng. Khi khách hàng thanh toán xong, chiếc loa sẽ thông báo khoản tiền đã được chuyển về cho tài khoản người bán. Việc này giúp chủ quán khi đang bận bịu có thể không cần kiểm tra nhưng vẫn nghe được thông báo đã nhận tiền, khá tiện lợi.
Ngoài ra, việc phát thông báo như vậy cũng giúp khách hàng lẫn chủ doanh nghiệp biết tiền đã vào đúng tài khoản, tránh được việc chuyển nhầm.
Công ty cũng cung cấp dịch vụ quét mã SmartQR, chấp nhận nhiều hình thức chuyển khoản từ tất cả các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.
Mã QR của SmartPay được chấp nhận bởi hầu hết các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.
Khi khách hàng quét mã thanh toán SmartQR và chuyển khoản thành công, SmartBox sẽ phát ra âm thanh thông báo đã nhận được tiền, tránh thất thoát doanh thu cho người bán. Máy có thiết kế nhỏ gọn, có thể kết nối Wi-Fi và 4G, thích hợp sử dụng cho cả khu vực tính tiền nhỏ hẹp.
Công ty cũng có SmartShop - ứng dụng giúp giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng.
Theo phía SmartPay, họ sẽ tập trung phân phối các thiết bị và giải pháp này cho nhiều đối tượng doanh nghiệp, trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm doanh nghiệp nhỏ. Bởi đây là nhóm hiện chưa được tiếp cận nhiều các giải pháp thanh toán hiện đại. Công ty cho rằng nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ đang góp 50% cho GDP nước ta, với khoảng 20 triệu lao động. Do đó đây là phân khúc tiềm năng cần được cung cấp các giải pháp hiện đại để chuyển đổi số.
Từ sau đại dịch COVID-19, thói quen thanh toán của người tiêu dùng đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Cụ thể, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong 11 tháng đầu năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Số lần giao dịch qua phương thức QR code tăng đến 182,5% còn số lần giao dịch qua POS tăng 53,57%.
Tại sự kiện nói trên, công ty công bố tặng 50.000 SmartBox cho tiểu thương Việt.