Không chỉ có sải cánh siêu lớn, đầu cánh gập lại được mà Boeing 777X sẽ còn được trang bị 2 động cơ GE9X - dòng động cơ phản lực dành cho máy bay vận tải thương mại lớn nhất của General Electric. Những hình ảnh về chiếc động cơ này đã được GE Aviation đăng tải, nó đã được lắp trên nguyên mẫu 777X hiện đang được chế tạo tại nhà máy ở Everett, Washington. Theo kế hoạch dòng 777X mới sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên ngay trong năm nay.
Nguyên mẫu của 777X đã được phát triển từ năm 2017 và dòng 777X dự kiến sẽ có 2 biến thể gồm 777-8X và 777-9X. 777X sẽ tiếp tục là dòng máy bay phản lực thương mại thân rộng tầm dài chiến lược của Boeing và hiện tại nó đang là dòng máy bay phản lực 2 động cơ lớn nhất, hiệu quả nhất trên thế giới. Mục tiêu của Boeing là kết hợp giữa các đặc tính kỹ thuật và nội thất của 777 và 787 Dreamliner để tạo ra 777X nhằm đáp ứng những đường bay quốc tế tầm dài, chẳng hạn như từ New York đến Singapore - hiện đang là đường bay không dừng nghỉ dài nhất thế giới.
Và để khai thác hiệu quả sải cánh lớn thì 777X sẽ dùng 2 động cơ turbofan GE9X của General Electric. Bản thân dòng động cơ này cũng rất đặc biệt khi những cánh quạt và vỏ cánh quạt bên trong được in 3D thay vì được đúc theo cách thông thường. GE đã giảm số lượng cánh quạt xuống còn 16, giảm được trọng lượng động cơ trong khi tăng kích thước và sức mạnh.
Nguyên mẫu của 777X đã được phát triển từ năm 2017 và dòng 777X dự kiến sẽ có 2 biến thể gồm 777-8X và 777-9X. 777X sẽ tiếp tục là dòng máy bay phản lực thương mại thân rộng tầm dài chiến lược của Boeing và hiện tại nó đang là dòng máy bay phản lực 2 động cơ lớn nhất, hiệu quả nhất trên thế giới. Mục tiêu của Boeing là kết hợp giữa các đặc tính kỹ thuật và nội thất của 777 và 787 Dreamliner để tạo ra 777X nhằm đáp ứng những đường bay quốc tế tầm dài, chẳng hạn như từ New York đến Singapore - hiện đang là đường bay không dừng nghỉ dài nhất thế giới.
Với giá bán từ 350 triệu USD, 777-8X và 777-9X sẽ có tầm bay tối đa 8700 hải lý (16.110 km) với khả năng chuyên chở lần lượt là 350 và 425 hành khách tối đa. Để đạt được điều này, 777X có sải cánh dài đến 72 m - lớn nhất trong số những chiếc máy bay phản lực thương mại 2 động cơ từ trước đến nay. Cấu trúc cánh cũng có sự thay đổi lớn khi xà dọc - thành phần chịu lực lớn bên trong cánh được làm bằng composite thay vì nhôm. Điều đáng chú ý là thanh xà dọc này được quấn bằng những tấm carbon, nếu trải dài ra thì nó dài đến 644 km. Những tấm carbon này được hấp trong một nồi hấp tự động đặc biệt được Boeing chế tạo.Và để khai thác hiệu quả sải cánh lớn thì 777X sẽ dùng 2 động cơ turbofan GE9X của General Electric. Bản thân dòng động cơ này cũng rất đặc biệt khi những cánh quạt và vỏ cánh quạt bên trong được in 3D thay vì được đúc theo cách thông thường. GE đã giảm số lượng cánh quạt xuống còn 16, giảm được trọng lượng động cơ trong khi tăng kích thước và sức mạnh.
GE9X có đường kính 3,41 m, rộng hơn cả đường kính thân của chiếc Boeing 737. Mỗi động cơ tạo ra 100.000 lb (45,35 tấn) lực đẩy, hiệu suất lớn hơn 10% so với dòng GE90 dùng trên dòng 777 cũ. Thêm vào đó với việc sử dụng nhiều chất liệu gốm còn cho phép động cơ hoạt động ở nhiệt độ lên đến 1316 độ C tại một số khu vực.Theo: GE Aviation