Bus Care Day 2015 - Ngày hội chăm sóc xe khách, nâng cao kiến thức lái xe an toàn cho tài xế

El Ku
25/6/2015 17:12Phản hồi: 17
Bus Care Day 2015 - Ngày hội chăm sóc xe khách, nâng cao kiến thức lái xe an toàn cho tài xế
Bus-Care-Day-2015-2.JPG

Sau thành công của chương trình "Ngày hội chăm sóc xe khác - Bus Care Day" được tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 4 vừa qua, nhà sản xuất lốp xe nổi tiếng BridgestoneBệnh viện Ô tô tiếp tục mang sự kiện này đến Hà Nội với chương trình diễn ra 2 ngày 24-25/06/2015 tại bến xe Giáp Bát với sự tài trợ của Ắc quy GS Việt Nam. Mục đích của chương trình là nhằm nâng cao kiến thức chăm sóc xe cho các bác tài xe khách, xe buýt và cải thiện môi trường giao thông an toàn.


Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông là do kiến thức và ý thức của người điều khiển phương tiện. Với xe khách, không ít trường hợp lái xe không làm chủ được tốc độ, lấn tuyến hay cố tình chở quá số lượng khách quy định, thậm chí là ngủ quên. Bởi vậy, Bridgestone và Bệnh viện Ô tô đã tổ chức "Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day" để nâng cao kiến thức lái xe an toàn và hỗ trợ kỹ thuật để chăm sóc xe cho các tài xế.

IMG_0734.JPG

Tổng kết sơ lược từ hai sự kiện Bus Care Day 2015 diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội có 230 xe khách được chăm sóc và 450 tài xế được tư vấn và bồi dưỡng kiến thức lái xe an toàn. Các xe tham gia Bus Care Day 2015 đều được tư vấn và bảo dưỡng xe miễn phí bởi các chuyên gia từ hãng lốp Bridgestone, Ắc quy GS Việt Nam, 3M Việt Nam và Bệnh viện Ô tô. Quy trình bao gồm các bước kiểm tra lốp, ắc quy, cần gạt mưa, quét lỗi, châm nước làm mát và rửa kính, tư vấn kỹ thuật.

Là đồng tổ chức cho chương trình Bus Care Day 2015, Bridgestone mang đến quy trình chăm sóc lốp xe an toàn với quy trình 6 bước được thực hiện bởi các kỹ thuật viên. Ngoài ra, các bác tài còn được chia sẻ cách theo dõi, nhận biết tình trạng lốp xe theo các tiêu chí như áp suất lốp, độ sâu gai, hông lốp, bề mặt lốp và van lốp. Trong khi đó nhà tài trợ chính là Ắc quy GS Việt Nam mang đến những dịch vụ kiểm tra và chăm sóc ắc quy cho các tài xế.

Đội ngũ kỹ thuật viên của Ắc quy GS Việt Nam ghi nhận hơn 95% số xe được kiểm tra sử dụng bình ắc quy nước nhưng hơn 60% ắc quy trong số này bị thiếu nước nghiêm trọng, 30% tài xế châm axit loãng cho ắc quy. Bên cạnh đó, nhiều xe chứa đầy hàng hóa trong khoang ắc quy dẫn đến bình không thể thoát khí gây phù và có thể nổ bình. Ngay trong chương trình, đội ngũ kỹ thuật của Ắc quy GS Việt Nam đã trực tiếp giúp khắc phục tình trạng ắc quy thiếu nước đồng thời đưa ra những tư vấn phù hợp cho các tài xế, giúp việc sử dụng ắc quy trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

IMG_0774.JPG

Bến xe Giáp Bát, Hà Nội, nơi diễn ra "Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day 2015". Thời điểm sự kiện diễn ra, trời có mưa nhưng lượng tài xế tham gia chương trình vẫn khá đông.

Bus-Care-Day-2015-7.JPG

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại sự kiện.

Đội kỹ thuật của lốp Bridgestone, ắc quy GS và Bệnh viện ô tô tại bến xe Giáp Bát.JPG

Quảng cáo


Hãng lốp Bridgestone, Ắc quy GS Việt Nam, Bệnh viện Ô tô, 3M Việt Nam mang đến đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để trực tiếp tư vấn cho các tài xế.

Dich vu bom lop ngay tai cho cua Bridgestone cung san sang tai ben xe.JPG

Dịch vụ bơm lốp tại chỗ của Bridgestone sẵn sàng với một chiếc Ford Ranger Wildtrak cùng máy bơm lốp đặt trên thùng xe.

h-bridgestone cung tien phong keu goi cac bac tai khong nhan tin khi lai xe.JPG

Bên cạnh việc hỗ trợ kỹ thuật thì Bridgestone còn kêu gọi các bác tài không nhắn tin trong khi lái xe với hoạt động dán các tấm thông báo trên xe.

Ky thuat vien cua ac quy GS truc tiep giup cac bac tai khac phuc tinh trang ac quy thieu nuoc.JPG

Quảng cáo


Đội ngũ kỹ thuật của Ắc quy GS Việt Nam cũng rất nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ các tài xế trong việc sử dụng và bảo dưỡng ắc bình ắc quy.

IMG_0947.JPG

Kỹ thuật viên đến từ Bridgestone đang kiểm tra áp suất lốp trên một chiếc xe khách 45 chỗ.

IMG_0902.JPG

Trong khi đó kỹ thuật viên đến từ Bệnh viện Ô tô đảm trách nhiệm vụ tư vấn, kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận trên xe như cần gạt mưa, quét lỗi, châm nước làm mát/rửa kính...

Bus-Care-Day-2015-1.JPG Bus-Care-Day-2015-2.JPG Bus-Care-Day-2015-4.JPG Bus-Care-Day-2015-5.JPG Bus-Care-Day-2015-6.JPG Bus-Care-Day-2015-8.JPG Bus-Care-Day-2015-9.JPG Bus-Care-Day-2015-3.JPG IMG_0734.JPG IMG_0795.JPG IMG_0803.JPG IMG_0811.JPG IMG_0841.JPG IMG_0873.JPG IMG_0891.JPG IMG_0929.JPG IMG_1495.JPG IMG_1504.JPG IMG_1547.JPG IMG_1676.JPG
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có lẽ chỉ có ngày hội như thế này xe bình thường mới được chăm sóc!
Hầu hết các lái xe khi nào thấy hư mới đi sửa! không thấy thì cứ lái, cứ đi.
Ps: Kinh hoàng tại đèo lò xo!
đa số toàn nv bên phụ tùng xe qua chăm sóc và tư vấn nhé 😃 :d
image.jpg
Quái xế này có cần phải ý thức ko?
@nta139 Mình hỏi bạn kia chạy xe 1 tay bao giờ chưa ? ý là xe máy, không hỏi oto . Ok.
Bạn cứ thử lái xe đường dài, cứ thử cầm vô lăng xem cảm giác thế nào ? Đôi lúc mỏi tay bỏ tay ra là chuyện bình thường . Oto nó không như xe máy mà bỏ tay ra là mất lái ngay đc . Trong clip rõ ràng anh tài xế có quan sát đường và thỉnh thoảng cũng chỉnh vô lăng chứ không hoàn toàn bỏ mặc vô lăng để đi giày . Mình chẳng cần bạn phải biết lái xe, chỉ cần bạn đi mấy tuyến xe đường dài ( trên 300km ) thì chuyện lái xe thả hẳn tay ra khỏi vô lăng là chuyện thường ở huyện .

Người có kinh nghiệm thì việc thả tay ra chẳng hề hấn gì cả .

Tai nạn ô tô thường xảy ra khi : tài xế sử dụng ma tuý bị ngáo, say rượu, mới lái, hoặc xe mất phanh .

Các bạn lên án là việc của các bạn, chỉ là mình thấy sự việc nó chẳng có gì phức tạp . Toàn những thánh chưa lái xe bao giờ xong a dua chửi người ta để người ta mất việc 😁
@hoangtu_miennui trả lời với bạn luôn là mình đã và đang chạy ô tô đi làm hàng ngày!! và mình biết rất rõ: "chỉ cần một tích tắt" nó như thế nào !!!
vd nhé:
- trong lúc đang xỏ giầy có 1 nhóc nào đó băng qua đường thì sao!!?!
- lỡ lúc đó xui nổ lốp phát thì sao !?!?
@hoangtu_miennui Ờ,các bác tài xe khách,xe công khi nào cũng tự tin quá vào tay lái là mơ là,k tập trung nên mới gây tai nạn thương tâm đấy. Cái quan trọng là phải tập trung,vì lơ đãng 1 chút thôi là trả giá biết bao mạng người . Nhiều bác tài chính vì chạy quá lâu năm nên mới quá tự tin như bạn,mới thoải mái vượt ẩu,lấn đường,ép xe nhỏ hơn để đi cho nhanh đấy.đừng có nói là bạn chưa bao giờ nghe thấy những tai nạn vì những tình huống như thế nha.
Hy vọng người suy nghĩ như bạn k làm nghề lái xe 😃
@hoangtu_miennui Tài xế lâu năm đa số gây tai nạn vì bât cẩn,vì ẩu chứ chẳng bao giờ là thiếu kinh nghiệm cả
Trong lúc đi giày lỡ có xe máy trong đường nhỏ đi ra thì sao? Quan trọng k phải là bỏ tay khỏi vô lăng,quan trọng là mắt nhìn đường cho rõ kia kìa! Đôi khi chỉ 1 giây cũng là sống hoặc chết rồi đấy ông ạ ::mad:
huongtnd
ĐẠI BÀNG
10 năm
mỗi năm có tổ chức cái này 1 lần thì phải
Trả lời luôn với 2 bạn . Mình cũng lái xe, nhưng là lái xe riêng . Cầm vô lăng cũng đc 6 năm rồi nên hoàn toàn hiểu tình huống như trong clip kia quá là bình thường .
Mình quan sát video và thấy rõ ràng bác tài trong clip luôn luôn để ý đằng trước ( khoảng 1-2s 1 lần ) . Khi người ta cảm thấy an toàn thì người ta mới làm thế chứ chẳng ai đang đi cao tốc hoặc vào khu đông dân cư mà đi như thế cả . Rõ ràng là chẳng ai ở đây biết đằng trước xe có cái gì hay không, có thể là giữa trưa đường không 1 bóng người thì sao ? Mình thấy buồn là tại sao mọi người cứ ném đá vô tội vạ, ngay cả khi các bạn không phải người trong cuộc, không biết rõ sự tình thế nào .

Bạn @nta139 nói là lái xe đi làm hàng ngày . Nếu mà bạn dám khẳng định chưa bao giờ bạn bỏ tay hoàn toàn khỏi vô lăng để làm cái gì đấy thì 1 là bạn mới lái, 2 là bạn thực sự là 1 thanh niên nghiêm túc 😁
@hoangtu_miennui dĩ nhiên mình có bỏ tay hoàn toàn, ô tô có trợ lực lái mà, nó sẽ luôn chạy thẳng; và mình biết nó nguy hiểm, chạy xe cá nhân nó khác (mình đi 1 mình thôi), chạy xe bus 40-50 người nó khác!

mình vẫn giữ quan điểm là bác tài đó bị kỷ luật là xứng đáng!

nói thêm là có những việc không thể đùa giỡn được; vd: bác ra sân bay thử la lớn là có bomb xem!
@nta139 Bạn mang việc này ra so sánh với việc doạ có bom ở sân bay mình thấy nó chẳng liên quan gì cả 😁

Bạn thừa nhận là bạn có chạy xe mà bỏ hoàn toàn vô lăng, bạn biết nguy hiểm nhưng bạn vẫn làm, bạn cho rằng xe bạn là xe cá nhân và bạn đi 1 mình . Thế bạn có nghĩ đến trường hợp nếu không may nó gây tai nạn đâm vào ai đó không ? Vậy thì trường hợp của bạn vs anh tài xế kia khác gì nhau mà bạn lên án ? Hay chỉ cần bảo vệ những người trên xe mình lái, còn những người đi đường bị gì thì cũng không sao :D

Cá nhân mình thấy việc này hoàn toàn thông cảm được.
@hoangtu_miennui Ôi 1-2 s nhìn đằng truớc 1 lần mà bạn bảo "thông cảm được" ? Khi có sự cố bất ngờ xảy ra thì phanh sớm hay muộnoon2 giây nó thật sự rất rất khác nhau.chẳng hiểu bạn nghĩ gì? Trong tình huống bác tài xe khách này,thử nghĩ xem có 1 anh sang đuờng ẩu,mà 1 giây sau bác tài mới nhận ra và bắt đầu đưa chân phải xuống phanh(chân phải lúc đó đang bận đeo giày) thì bạn nghĩ có kịp k? Cứu vãn dc k? Sao bạn biết chắc là đường vắng đường đẹp? Mà đường vắng là có quyền chạy ẩu à? Bạn chống chế quá,thảo nào bao nhiêu tai nạn của tài xế lâu năm là vì những suy nghĩ giống bác đấy 😔
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
năm ngoái cũng tổ chức khá hoành thì phải

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019