Sao bài này nhiều người khen BYD vậy nhỉ, có ai mua và đi 1 chiếc xe tàu chưa. Xe tàu trước đây đã để trong tâm trí người VN là xe kém chất lượng nên ở VN người ta chỉ mua xe nhật xe hàn, xe châu âu.
@andaicadt
Đi được 12 tháng rồi, nhà có luôn RAV4 Hybrid AWD 2021 đây. BYD năm ngoái bán 13k xe ở Úc đa số là Atto 3 vì Seal với Dolphin chỉ mới ra mắt tháng 9-10 năm ngoái. Doanh số xấp xỉ Honda dù nó mới mở bán khoảng 14-15 tháng. Còn MG nó đứng thứ 6-7 trong top 10 doanh số với 58k xe đây.
BYD rất khâm phục VinFast, vì họ đã tiên phong đưa xe điện vào Việt Nam, giúp người dùng tiếp cận và hiểu rõ hơn về loại phương tiện này. Chúng tôi không cạnh tranh mà muốn chung tay với VinFast để phát triển xe điện, vì lúc này thị trường mới manh nha .
Ngắn gọn lại là cho mình chung tay , xài ké trạm xạc với được không bạn =))
nói chung mấy hãng xe muốn chém gì cứ chém, làm sao để bán được nhiều xe nhất là được , nhìn doanh số doanh thu nói chuyện, kinh doanh thì phải nhìn lợi nhuận
@kid13687
Mình nhớ thời đó giá xe Honda cao chót vót, Dân thường khó với tới. Wave Tàu, Dream Tàu đổ bộ với giá rẻ, dân có Xe Máy mà đi, từ đó thu nhập ng dân đc nâng lên.
Và lúc đó Honda cũng phải giảm giá các SP của mình. Honda khi đó ra wave Alpha giá rẻ để cạnh tranh các xe TQ.
Sau khi nhờ xe máy TQ mà khá lên, dân có tiền lại quay ra chê xe TQ, haizz. Dân ko biết rằng, đa số các xe Loncin, Lifan,..là hàng Nhái giá rẻ, chứ mua chính hãng nó cũng ngon đó.
Câu chuyện ô tô hiện tại rất khác nhé. TQ đã sx oto 50 năm nay và trong khoảng thời gian đó dân VN hầu như ko chơi oto TQ.
Bây giờ xe TQ đã cải thiện rất nhiều, xuất Âu, Úc, Thái,..thì chất lượng đã đc khẳng định . Nhìn triển lãm ô tô Bắc Kinh đang diễn ra sẽ thấy, rất đa dạng và đẹp.
VN cũng chỉ phân phối chính hãng các thương hiệu tốt của TQ như: BYD, Chery,. Nên câu chuyện rất khác xe máy TQ ngày xưa...
@BamCuLu
chất lượng thực tế thì của tq thường ko đồng đều, hy vọng byd sẽ làm tốt, t đang chờ mẫu dolphin với seagull xem giá và chất lượng ok ko thì đổi xe.
Mua xe BYD là đóng góp trực tiếp vào GDP của Trung Quốc nhé quý vị, phần đóng góp vào GDP Việt Nam là rất nhỏ vì hầu hết mọi thành phần của chiếc xe đều từ Trung Quốc và gốc gác tại nước nó hết (có khi tất cả ấy chứ?). Mình thà đóng góp cho GDP của Hàn, Nhật, Mỹ, Đức,... còn hơn cho tụi Tàu.
P/S: mình đang đi xe KIA.
Công suất phụ tải được quy hoạch ở lưới điện VN hầu như được Vinfast booking hết các vị trí có thể để làm trạm sạc rồi. Nên các hãng khác muốn triển khai trạm sạc khác là hầu như ko thể. Có tin Vinfast hợp tác BYD rồi mà. Có thể là BYD sẽ đầu tư cho cty phát triển trạm sạc của VF để được dùng hạ tầng. Ng dùng xe BYD sẽ phải trả giá cao hơn giá xe VF đi sạc. Tất cả được nhờ, thị trường xe điện VN sẽ được phát triển hơn. ng tiêu dùng dc lợi.
Có giá bán công bố và thời gian giao xe rồi kìa BYD ATTO 3 bản Base giá 704 tr , chưa bao gồm chi phí ra biển và các chi phí khác , giá bằng giá VF6 .
Nhiều anh em kêu BYD tốt lắm , mua chiếc về review xem nào , mình hỏi luôn rồi, BYD sẽ không phát triển hệ thống xạc riêng , việc đấy của bên thứ 3 lo , còn hiện tại mua về chịu khó xạc ở nhà .