Các bác có kinh nghiệm về Exciter cho mình hỏi chút

ngocth84
16/3/2014 16:36Phản hồi: 27
Mình đang muốn kiếm 1 em Exciter dùng để đi phượt, và có mấy thắc mắc bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp với, xin cám ơn ạ !
1. Côn tay bứt tốc hơn côn tự động nhiều ko ? côn tay có thật sự khác biệt với côn tự đông ở tốc độ hay chỉ là đi sướng hơn ? vì mình thấy giá xe côn tự động xuống thấp trong khi côn tay khá giữ giá
2. Côn tự động có 4 số, nếu từ côn tự động lên côn tay thì có thành 5 số ko hay vẫn 4 số ?
3. Exciter đời nào máy chất nhất , hình như càng về sau thì máy càng kém đúng ko ạ ?
4. Đi exciter thì đổ dốc đèo có fanh số lành như dream, wave ko ?
5. Máy Exciter xuống có nhanh ko mà sao mất giá dữ vậy ?
Bác nào biết giúp với xin cám ơn rất nhiều ạ !
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác hỏi hơi nhiều nhưng không sao mình đang rãnh, mình sẽ tư vấn cho bạn đôi chút!
1. Bạn có để ý tại sao trong đua xe motoGP toàn là xe tay côn không? Xe tay côn nếu thằng nài tốt thì ra xe hơn 1 nhịp so vs côn tự động! Vs lại đi xe tay côn nếu biết âm côn ra vào hợp lí thì còn đỡ tốn xăng hơn xe côn tự động!
2. Hộp số và bộ côn nó không liên quan gì tới nhau cã! Vì thế 4 số lên côn tay nó vẫn sẽ là 4 số bạn nhé! Trừ khi nào bạn đang là ex côn tay 5 số, mà bạn bỏ côn tay xuống côn tự động thì bạn sẽ có 1 con Ex côn tự động 5 số :p!
3. Theo mình biết thì cục máy Ex dòng đầu k côn (2k6-2k9) và có côn (2k9-2k10) có phần chất hơn, 1 phần do cục máy được nhập 1 cục về từ Thái Lan (Trừ cuối đời 2k10)! Máy từ 2k11 trở đi thì hên xui, nhưng nếu biết bảo dưỡng thường xuyên thì cũng rất ok!
4. Đi Ex côn tay thì sao phanh = số như côn tự động được =="! Chỉ có bóp côn thả trớn, hoặc nhả côn theo tua máy để lấy lực của máy làm xe giảm tốc lại! Còn nếu muốn hãm tốc = số khi đang đổ dốc thì trả xuống 1 số và canh tua máy nhả côn ra từ từ!
5. Của bền tại người, Ex đi lòng Diasil +làm mát = nước nên khá bền! Rất thích hợp cho việc đi phượt! Chạy xe thì phải biết giữ xe, canh xe định kì thì mới bền! Chứ chạy cứ phá xe thì xe nào chịu cho nỗi! Giá Ex cũng k đến mức rớt thê thảm đâu! Vẫn trên dưới 30 chai đấy thôi (Xe Zin)! Hiện tại xe mới càng ngày càng nhiều! Nên những dòng xe cũ bắt đầu vơi giá nếu muốn bán đượ cũng là điều dễ hiểu!
Côn tự động thì có 2 bộ côn: côn trước và côn sau. Côn trước gồm búa côn và bát côn đóng mở theo lực ly tâm nên gọi là côn tự động. Côn sau là các lá thép ép vào nhau và đóng mở giựa vào việc cắt nhả côn.
Côn tay thì chỉ có duy nhất côn sau đc điều khiển = tay côn.

Như vậy côn tay sẽ giảm bớt đc chi tiết truyền động cũng như ma sát. Khi vào ga sẽ chỉ có nồi sau bắt nên giảm đc độ trễ so với côn tự động là pải chờ 2 nồi bắt. Thế nhưng.

Côn tay chỉ có tác dụng với những xe công suất lớn + hộp số nhiều cấp, lúc đó mới cần côn tay hỗ trợ vì côn tự động ko thể truyền hết đc lực máy cũng như hỗ trợ sang số với 1 bộ số nhiều cấp.

Còn với những dòng xe nhỏ công suất yếu thì côn tay chỉ có tác dụng giúp bạn "vui" hơn khi điều khiển xe. Những xe PKL từ 1000cc trở lên ko bao giờ là xe côn tự động hay tay ga vì công suất máy quá mạnh sẽ làm trượt và hỏng côn.

Côn tự động thì chỉ có duy nhất loại 4 số tròn do Honda nghĩ ra đầu tiên. Còn từ 5 số trở lên là kiểu số vuông chỉ có thể sử dụng côn tay, cho nên ko có chiếc xe nào 5 6 số mà là côn tự động cả.


Mất giá hay ko ko pải là do xe bền hay ko mà là do thời thế. Xe nào mà cứ thay đổi kiểu dáng liên tục thì sẽ mất giá do bị lỗi thời. Còn xe nào kiểu dáng bền ko bị lỗi thời thì sẽ giữ giá
@BaoBinBeo côn tự động chỉ có trên hộp số tròn 4 cấp à, nhầm à, cup 50 có 3 số, jupiter R có 4 số vuông vẫn côn tự động đấy
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ex mà mất giá thì 1 là do xe quá nát, 2 là do nhu cầu ko sử dụng bán nhanh (thừa tiền,thiếu tiền) 3 là các lí do khác 😁
Ex mua 4xtr chạy vài năm vẫn có giá 3xtr mà kêu mất thì em chịu. Con lead honda xúc 4xtr giờ ng ta bán 25tr kìa, liberty 6x7xtr mà bán giá 3xtr cũng đầy ra đó
Nếu sợ mất giá khuyên chân ttành bạn nên đi xe thống nhất hoặc phượng hoàng. Bền đẹp giá vẫn tốt
Bứt tốc nhanh hay ko phải xem thằng cầm lái
Xe nhanh nát hay ko phải xem thằng chủ chăm xe ntn, nhưng chất lượng xe bh cả hon, ya, su đều phọt phẹt ko = tc đâu 😁
Lỗ nặng hay ko phải xem tình trạng xe và cái may của thằng bán, cái nhiệt của thằng mua :D
Lạy thánh, số vuông là 1 dập xuống, các số sau thì gảy lên, Jupiter R gảy số như thế hả.
Cháu nói là côn tự động chỉ có trên số tròn, số tròn nghĩa là loại số trên con xe mà thánh đang đi đấy. Còn 3 số thì xe nó thiết kế 3 số thi 3 số chứ sao. Hay ý thánh là cháu phải sửa lại: Côn tự động chỉ có trên các xe 4 hoặc 3 số tròn chứ gì 😆 Cái định mệnh thánh trẩu tre vãi 😃)

Thánh còn thắc mắc gì nữa ko.
Thanks các anh em đóng góp ý kiến, về vấn đề chăm xe thì mình cũng có nhiều kinh nghiệm.
Tổng kết lại ý kiến của mọi người là :
1. Côn tay chỉ để đi cho sướng, chứ phân khối nhỏ ko khác biệt với côn tự động là mấy. Còn đua xe GP nó chỉ ăn nhau 1,2s , cái này thì người thường cũng ko cần thiết.
Vậy chắc mua côn tự động cũng đc, đi cho nhàn và giá hợp lý hơn các bác nhỉ hehee
dự là sắp suẤt hiện 1 ma tốc độ :p
cac dong ex thi ex 4 so con tay la ngon nhat.
@Gookoo ý bạn là biển 4 số đúng k o? tức là đời 2009-2010
em cũng đang tính mua 1 em đây ạ, theo các bác ex đi có tốn xăng lắm không ạ, em mua không côn 😃
Côn tay nếu đi k thạo nhanh tả máy
Xăng hình như cũng tầm 50km/L thôi, không chênh nhau quá nhiều.

Được cái mua côn tự động đi thì vẫn có dáng đẹp nhưng đi trong TP không mỏi tay, cơ mà mua côn tự động thì mua Jupiter hay Future lấy cái cốp với chống bắn cho rồi chứ mua Exciter làm gì 😁
Các pro cho e hỏi là Lúc em đi nhanh nhanh bóp cộ lên số nhả ra 100% côn rồi lên ga luôn. Lucs đó rất êm và ngọt. Như vậy có mau mòn côn k ạ. Vì e đi nhanh mà nhả từ từ thì sẽ bị mòn mau hơn vì máy bị hú. Còn đi chậm <30km e vẫn nhả từ từ.
Các bác cho em hỏi ké với. Xe exciter tự động thì lên số, trả số kiểu N1234. Ex côn tay lại theo kiểu 1N234. Yếu tố nào trong máy ảnh hưởng tới việc lên, trả số này? Do cấu tạo hộp số, bộ chân, hay bộ côn?
Hình như là cấu tạo hộp số 😁


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
e chưa đi quen côn tay, với lại đi trong thành phố là chủ yếu nên đang phân vân xem nên mua côn tay hay côn tự động, lại ngồi nghe các bác chém vậy 😆
Đi trong thành phố thì tự động là ok rồi. Tuy nhiên thế làm con Ju Fi hạt rẻ hơn


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@ThanHoaiAnh đó cũng chính là điều làm e phân vân đó bác, đi trong tp côn tay có vẻ không tiện cho lắm, lấy côn tự động thì nhiều bác nói mua ex mà mua côn tự động thì thà mua ju còn hơn.
@thangha19 Tôi cũng đi trong phố này,côn tay có sao đâu,ban đầu thì sợ chứ tầm 1 tháng là nhuyễn ngay kẹt xe cũng chả vấn đề gì.
@Trendinhmuadong vâng, vậy e sẽ đợi vài hôm nữa xem có ra bản mới không, nếu không e làm con rc, thích e nó lâu rồi :v
@thangha19 Nếu là chờ GP thì không nên vì sẽ xấu hơn bản hiện tại còn nếu chờ Ex 150 thì phải chịu cảnh 3S thổi giá lên trời.
Đi ex côn tay mà thạo thì bảo đảm bạn ko mún lên côn tự động. Nói thẳng luôn em ko sợ gạch đâu. Đông ng nhích xe thì để số 1. Vặn 1/10 ga. Nhả côn từ từ ra xe nhóng bánh ngay. Có trớn thì lên số sao cho êm máy. Cắt công thả công ko có cảm giác nhóng xe. Đường vắng mún kéo. Để số 5 kéo bt. Rê côn vào tí. Lên ga. Nhã côn ra cho tốc đi vừa ý. Mất tiu ngay. Đi ex thì phải côn tay.
Bạn thích cái dáng exciter quá thì cứ mua, còn ko thì mình nghĩ bạn mua chiếc khác cho nhàn cái thân, jupiter, future mập cái nào cũng dc, dáng ngồi cao ráo, có cốp để đồ.

Mua exciter tự động theo cá nhân nghĩ là phí, với mua xong dễ tức mình vì thêm chút tiền nữa là có cái côn tay rồi, còn cái này thì... thôi bạn tự nghĩ tiếp

Ráng suy nghĩ kĩ hãy mua, bạn mua cái xe tính bằng chục triệu, chọn sai, vừa buồn vừa bực mình.
@Valkyrie 1991 thanks ạ. e sẽ suy nghĩ, 😃
minh co con ex tu dong gio muon len con tay 5 so thi gia bao nhieu
@kungoeo Lên thêm côn tay thì được, chứ úp luôn nguyên bộ số thì chua lắm!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019