Trong top 5 thương hiệu máy tính có thị phần nhiều nhất, chỉ có Apple tăng trưởng về doanh số bán trong quý 3 vừa rồi trong khi cả thị trường giảm 15% so với một năm trước. Dù vậy, IDC cho rằng doanh số vẫn tốt hơn so với trước đại dịch, thời kỳ các công ty có sự thay đổi máy tính hậu Windows 7.
Lenovo vẫn đứng đầu về thị phần nhưng doanh số của họ giảm tới 16,1%, chỉ còn 16,8 triệu máy trong quý 3/2022. Nếu như Apple tăng trưởng tới 40,2% lên 10 triệu máy thì HP lại là hãng có mức giảm nhiều nhất với 27,8%. Nhìn chung thì thứ tự thị phần không thay đổi so với một năm về trước nhưng Apple thu hẹp khoảng cách với hãng đứng ngay trên là Dell, khi thị phần chỉ còn chênh lệch khoảng 3% mà thôi.
Cả thị trường máy tính trong quý vừa rồi bán được 74,2 triệu máy, giảm 15% so với quý 3/2021.
Nguồn: Apple Insider
Lenovo vẫn đứng đầu về thị phần nhưng doanh số của họ giảm tới 16,1%, chỉ còn 16,8 triệu máy trong quý 3/2022. Nếu như Apple tăng trưởng tới 40,2% lên 10 triệu máy thì HP lại là hãng có mức giảm nhiều nhất với 27,8%. Nhìn chung thì thứ tự thị phần không thay đổi so với một năm về trước nhưng Apple thu hẹp khoảng cách với hãng đứng ngay trên là Dell, khi thị phần chỉ còn chênh lệch khoảng 3% mà thôi.
Cả thị trường máy tính trong quý vừa rồi bán được 74,2 triệu máy, giảm 15% so với quý 3/2021.
Nguồn: Apple Insider