Phân biệt các đời SH Ý – Lịch sử dòng xe SH Ý
SH Ý đời đầu: 2002-2005
https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2020/05/SH-Ý-2002-2005.jpgNguồn: Autopro
Việt Nam những năm 2000 vẫn còn rất nghèo. Ai mà ra đường đi con A móc @, Dylan và SH thì ngay lập tức được xã hội công nhận là nhà giàu thứ thiệt! cậu ấm, quý tử!
SH Ý đời 2006-2008
https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2020/05/SH-Ý-2006-2008.jpgSH form bầu, được trang bị phun xăng điện tử. Rất nhiều người vẫn đang lùng sục những em SH Ý form này, vì kiểu dáng của nó được cho là lịch lãm nhất (các form xe ô tô hạng sang như Mercedes E200, E280 đời này cũng đều có form tròn bầu)
SH Ý đời 2009-2012
https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2020/05/SH-Ý-2009-2012.jpgForm thể thao, thiết kế đi vào huyền thoại của giới chơi xe, nhà giàu, dân anh chị có số má ở Việt Nam từ lúc đó kéo dài tới mãi ngày hôm nay.
Xem thêm: cách phân biệt đời SH Ý qua số máy
SH Việt mẫu Ý là sao? SH form Ý là gì? SH Việt kiều Ý là gì?
Tại sao lại có 2 khái niệm na ná nhau? SH Ý, rồi lại SH Việt mẫu Ý? Có nhiều người cũng hỏi “SH Việt form Ý là gì”, hoặc “SH Việt from Ý là gì”?Đến năm 2009, Honda Việt Nam lần đầu tiên ra mắt dòng xe SH Ý lắp ráp tại Việt Nam. Máy móc nhập nguyên kiện từ Ý (còn gọi là SH nhập 3 cục). Chỉ có một số linh kiện nhựa, lốp thì được sản xuất nội địa và lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam nhằm giảm giá thành.
https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2020/05/SH-Việt-mẫu-Ý.jpg
Chính vì dàn áo và động cơ giống với Honda SH Ý nhập khẩu, nên nhiều người mới gán cho tên gọi là “SH Việt mẫu Ý”, hoặc “SH Việt kiều Ý”.
Làm sao để phân biệt SH nhập Ý và SH Việt Nam mẫu Ý?
Vì giá bán SH nhập khẩu Ý luôn cao hơn SH Việt mẫu Ý ít nhất là 50 triệu, cho nên nhiều người bán luôn tìm cách lừa bịp, nói dối khách hàng là xe SH Ý để bán được giá cao.Học cách phân biệt SH Ý và SH Việt mẫu Ý để không bị người bán qua mặt!
https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2020/05/SH-Việt-mẫu-Ý-125cc-số-máy-501.jpgSH Việt mẫu Ý 125cc số máy 501
- Phân biệt bằng số máy (SH Việt mẫu Ý có số đầu là 500, 501). Các số máy còn lại sẽ là SH Ý. Cách này chính xác 100%
- Phân biệt bằng cà vẹt. Một số cà vẹt SH Ý nhập sẽ ghi là xe nhập nguyên chiếc. Tuy nhiên, cách này chỉ để tham khảo, vì một số cà vẹt không ghi SH Nhập khẩu.
- Công tắc đèn (cạnh cùm ga bên phải) SH Ý nhập khẩu là loại chế thêm, còn SH VN form Ý công tắc sẽ mặc định có sẵn.
- SH nhập Ý có tem nhôm dập dưới sườn xe (cúi xuống dưới ốp bên trái). Xe Việt không có tem
- Hộp cầu chì SH Nhập Ý sẽ có tem hướng dẫn bên trong hộp, SH Việt tem dán bên ngoài hộp (check phía trên quạt gió bên phải)
Vì sao SH nhập khẩu Ý đắ tiền? càng ngày càng lên giá?
- Vì động cơ quá bền bỉ, ga nhẹ, bốc hơn rất nhiều so với SH Việt Nam, mặc dù đã hơn 10 tuổi.
- Honda SH Ý đã ngừng sản xuất, nguồn cung vừa tốt lại vừa khan hiếm thì giá chỉ có tăng
- Thiết kế không có tuổi. Mặc dù kém xa về công nghệ so với SHVN 2020 nhưng thiết kế của SH Ý đúng là rất phù hợp với người có tiền, biết thưởng thức cái đẹp!
SH Ý đắt tiền nhưng có bệnh hay lỗi không?
Một số xe SH Ý sẽ bị một số bệnh kinh điển, nếu người bán không biết chăm xe, hoặc chiếc xe quá nát được mông má lại để lừa người thiếu hiểu biết!https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2020/05/Screenshot_36.png
Bệnh sôi két nước SH Ý
- Hệ thống giải nhiệt kém, nóng máy, sôi/trào két nước => không khéo phải rớt đầu mất giá trị xe vài chục triệu đồng
- Đèn FI chập chờn, khó đề nổ vào buổi sáng, đang chạy tắt máy
- Tắt máy giữa đường, có thể do hư sạc, hết bình, hết than đề hoặc mâm lửa có vấn đề
- Xe lên ga bị hụp, có thể do IC, sửa hoặc thay mới rất tốn tiền (IC xe SH giá tầm 8-10 triệu)
- Đèn oil change báo sáng => nhiều bạn sợ là do hết nhớt. Thực ra, đèn này tự báo sáng mỗi 4000 km, cách tắt đèn Oil Change xe SH Ý: tắt khóa nhấn cùng lúc hai nút trên đồng hồ rồi bật công tắt lại, nó sẽ tắt.
Năm 2020 mua SH Ý đập thùng ở đâu?
Nếu bạn có dư 400-700 triệu khong biết phải làm gì cho hết tiền thì bạn vẫn có thể mua SH Ý mới 100% đập thùng. Hãy đến con đường SH Ý Lý Tự Trọng Quận 1 (khu Gia Long), bạn sẽ được tự tay đập thùng, bóc tem một em SH Ý mới!Bạn muốn sở hữu một chiếc SH Ý còn zin nhưng sợ người bán qua mặt?
Không phải ai cũng có kinh nghiệm tự đi mua SH nhập Ý cũ, vì trung bình mỗi người chỉ mua 1-2 chiếc xe trong đời. Trong khi người bán SH Ý đa phần là chuyên nghiệp, họ bán hằng trăm chiếc và có nhiều chiêu trò để đánh lừa bạn. Họ sẽ lừa bạn bằng thị giác (xe mông má, dọn quá mới) và cả tâm lý (tạo sự khan hiếm, nhu cầu ảo, đánh vào lòng tham xe rẻ).Nếu bạn cần một chuyên gia về xe SH nhập Ý cũ đi chọn xe cùng thì hãy tham khảo tại đây
Bạn sẽ cảm thấy yên tâm khi hiểu rõ tình trạng xe từ trong ra ngoài, biết xe còn bao nhiêu % so với nguyên bản và quan trọng nhất là mọi chiêu trò của người bán sẽ được chuyên gia của Kensa xử lý.
LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN MUA SH Ý CŨ NGUYÊN BẢN – BỀN BỈ
Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra xe SH Ý cũ trước khi mua, hãy tham khảo bài viết này, vì nó tổng hợp hầu như tất cả mọi điều về SH Ý cũ: Tổng hợp kinh nghiệm xương máu khi mua SH Ý cũQuảng cáo
Nếu bạn muốn mua SH cũ giá rẻ – đi ít – dùng bền: hãy cân nhắc thuê chuyên gia thẩm định xe SH Ý cũ. Xem => tại đây
Bạn đang tìm mua SH Ý cũ nhưng chưa biết cách xem xe? Kiemtraxecu.com xin chia sẻ lại kinh nghiệm và hình ảnh thực tế mà chúng tôi đi kiểm tra xe SH Ý đời 2009, 2010, 2011, 2012 cũ cho khách hàng tại HCM. Qua đó, bạn sẽ biết:
- Cách mua SH Ý cũ không bao giờ bị lầm, máy ngon, giá cả hợp lý.
- Cách phân biệt các đời xe SH Ý cũ 2008, 2009, 2010, 2011, 2012 qua số khung số máy xe SH cũ
- Cách nhận biết SH Ý đã rớt đầu hay chưa.
- Làm sao để phân biệt @, Dylan , SH Ý form cũ lên đời SH Ý form mới?
- Làm sao để phân biệt phụ tùng SH Ý cũ là nguyên bản hay phụ tùng Trung Quốc?
- Cách phân biệt IC SH Ý zin, sạc SH Ý zin?
- Cách phân biệt dàn áo SH Ý nhập khẩu và dàn áo SH Việt Nam mẫu Ý?
- Các thủ thuật của người bán xe SH cũ là gì? làm sao để biến nó thành lợi thế cho bạn khi mua SH cũ?
Mua SH cũ có cần check đồng hồ Kilômét hay không?
2 chi tiết không nên quá quan trọng khi mua SH Ý cũ
https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2019/11/mat-dong-ho-SH-225x300.jpg- “Xe chạy được bao nhiêu kilomét rồi anh?”. Cửa hàng nghe hỏi câu này rất thích vì người mua là newbie, “gà”, “ngây thơ”, “dụ được”. Đã là xe cũ của cửa hàng và môi giới bán lại thì 99% đều đã tua lại đồng hồ. Đây là chỉ số “xem cho vui”. Một người thợ có kinh nghiệm chỉ “cười nhẹ” khi nhìn đồng hồ mà thôi. Bạn phải đánh giá số KM thực tế của xe dựa trên các yêu tố khác.
- “Xe có trầy xước nhiều không?” 99% xe cũ hơn 5 năm sao mà không thể tránh khỏi trầy xước được? Khi qua tay cửa hàng, môi giới thì hầu như xe đã được làm đẹp lại, sơn dặm lại những chỗ trầy xước, thậm chí còn thay luôn tem, logo mới, thay luôn các phụ tùng như gác chân, cản sau, yếm nhựa.
Mua xe SH cũ đừng nhìn vẻ bề ngoài, dàn áo chiếc xe
Xe mới quá, chạy ít quá. Chắc là còn tốt lắm. Thế là dính phải xe đại tu kỹ nghệ cao. Đồng ý là con người ai cũng thích đẹp, thích mới; nhưng đây là điểm yếu tâm lý mà người mua không có kinh nghiệm thường mắc phải khi kiểm tra xe SH cũ.Quan trọng: nước sơn SH Ý nguyên bản bao nhiêu %, hay đã sơn lại?
- Tỉ lệ % nguyên bản càng cao thì giá trị xe càng cao.
- Nếu sơn đã được dặm lại nhiều chi tiết thì bạn phải check xe SH cẩn thận vì có thể xe đã bị va quẹt nặng. Ngoài ra, bạn có thêm cơ hội để ép giá với người bán để mua được SH cũ giá tốt nhất.
Cách Kiểm tra SH Ý qua các đời xe dựa trên số khung số máy
Số máy SH nhập Ý nằm ở đâu?
- Hãy nhìn ở phía dưới phuộc (giảm sóc) sau, bên trái của xe. Bạn sẽ thấy các ký hiệu được khắc lên máy xe. Đây chính là vị trí số máy SH nhập Ý
Nhìn ảnh trên, bạn sẽ thấy mã KF: xe 150cc, số đầu 102: xe đời cuối 2009
Cách đọc số máy SH nhập cũ để phân biệt xe SH Ý hay xe SH Việt Nam mẫu Ý
Cuối năm 2009, Honda chính thức lắp ráp SH 125i tại Việt Nam, thiết kế tương tự SH bản nhập nguyên chiếc từ Italia (gọi là SH Việt mẫu Ý). Sau đó năm 2010, Honda Việt Nam tiếp tục lắp ráp bản SH 150i. Dòng SH Việt mẫu Ý này kéo dài từ 2009 đến cuối năm 2011.https://kiemtraxecu.com/wp-content/uploads/2019/11/e4fa7-1354310112500x0-1444871437-300x219.jpg
Mặc dù động cơ của SH Việt mẫu Ý và SH Ý (2009-2011) đều được nhập khẩu từ Ý (gọi là máy nhập 3 cục), tuy nhiên giá xe SH Ý bao giờ cũng mắc hơn SH Việt từ 60-100 triệu vì các phụ tùng khác sản xuất tại Ý bền hơn, tiêu chuẩn cao hơn bản lắp ráp tại Việt Nam.
Hướng dẫn chi tiết cách nhận biết xe sh nhập khẩu
SH nhập khẩu khác SH sản xuất lắp ráp trong nước ở số khung số máy và một số chi tiết bên ngoài.Quảng cáo
Thay vì nhìn vẻ ngoài, đây là cách xem số khung số máy xe SH Việt Nam và SH Ý
- số máy xe SH Ý: số đầu * 10x * (có thể là 100, 101, 102 …đến 111 tùy đời xe).
- số máy xe SH Việt Nam mẫu Ý : số đầu * 50x * (có thể là 500, 501 tùy đời xe,…….)
Cách phân biệt động cơ SH 150cc và SH 125cc bằng số máy
- xe SH 150cc: số máy có chữ KF
- xe SH 125cc : số máy có chữ JF
Cách đọc số máy để phân biệt đời (năm sản xuất) xe SH cũ từ 2002 đến 2008.
Bạn nên cẩn thận vì hiện nay có nhiều xe SH cũ, xe Dylan, @ lên đời SH ý 2009~2012 để lừa người mua.- SH đời 2002 đến 2005: chưa có phun xăng điện tử FI, bây giờ cũng ít ai chuộng.
- KF08E – 000 đến 003 (SH đời 2005)
- KF08E -004 đến 007 (SH đời 2006, bắt đầu có FI)
- KF08E- 007 đến 012 (SH là đời 2007)
- KF08E- 013 đến 017 (SH đời chót 2008 của form bầu)