TTBC2024

TTBC2024


Cách thắng xe hiệu quả của xe côn tay!

Devils.kUnz
5/3/2015 14:22Phản hồi: 28
Tình hình là e có đọc được một bài bên motosaigon có nêu như sau:
"Những bạn mới chạy xe cần phải tập cho được thắng số kết hợp thắng thường."
E muốn hỏi là thắng số là như thế nào ạ???
tại vì cũng lần đầu đi tay côn chưa biết nhiều về dòng xe tay côn.
mong m.n giúp đỡ
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thả tay côn ra cho nó thắng bằng lực máy là thắng số 😕😕😕
Bác đi xe số thì thử về số mà ko giảm tốc. Đại khái nó là như thế đấy
Tức là lúc phanh không được bóp côn ấy mà.giả sử đang đi ở 70km/h mà cần giảm tốc thì cứ giảm ga rồi phanh thôi không ngắt li hợp ra để lợi dụng một phần sức ỳ của máy để giảm tốc.và một điều vô cùng quan trọng là để như thế độ ổn định xe cực cao với độ bám đường cực tốt.còn với 70km/h mà bóp côn rồi phanh dúi thì dễ người và xe mỗi thứ một nơi lắm.
Bóp phanh , để số , không cắt côn , 2 chân lê xuống đường
😁
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Ví dụ như thả dốc, đèo thì nếu đang chạy nhanh quá thì phanh lại rồi trả về số 3 hoặc 2 hoặc 1 tuỳ độ dốc rồi cứ thế mà chạy thôi. Chứ vào hầm gửi xe nhiều ông cứ số 5-6 vừa chạy vừa bóp côn vừa bóp phanh hài ếu chịu dc 😆

Hoặc là đang đi đường thấy đèn đỏ từ xa mà đang ở 100km/h thì cứ thả ga nhấp phanh về từ từ rồi tà tà trả số số về

Trường hợp bất ngờ như đang đi có ông thần té ngay trước mặt thì chỉ có thắng/phanh lại, ko âm côn, lợi dụng sức ì của máy để dừng xe, âm côn trả số là ăn cám ngay lập tức, nếu nhắm giảm tốc mà ko được thì lập tức né qua một bên, né ko dc nữa thì .... Cầu nguyện và đi tìm luật sư giỏi nhé.

Chúc bạn chạy xe an toàn
Em có đọc được 1 đoạn thế này, không biết có đúng không nhưng vẫn chia xẻ cho bác tham khảo 😃 " Một trường hợp khá là quan trọng nữa đó là nếu đang tham gia giao thông và đang đi khá nhanh bỗng phải phanh gấp ta có nên bóp côn không ?. Xin khuyên các bạn là ko. Bởi bóp côn sẽ làm cho xe trôi nhanh hơn do ko có cái gì cản cả. Như vậy khi bạn dùng phanh ắt hẳn bánh xe sẽ rê khá nhiều. Còn nếu bạn ko bóp côn và giảm ga. Khi đó động cơ ko nhận được xăng cũng như là năng lượng nữa dẫn đến máy ko tạo thêm lực đẩy cho xe mà ngược lại còn làm cho xe chạy chậm đi nhờ phanh số. Khi đó phanh số kết hợp với phanh chân và phanh tay sẽ giúp bạn an toàn hơn. Nếu bạn bảo: ko bóp côn mà giảm tốc độ xe chết máy thì sao?. Thì mình sẽ trả lời thế này: Dù bạn đang đi với số 4 hoặc số 5 thì tốc độ xe cũng phải giảm xuống khoảng 15-20 km/h xe mới chết máy. Trước khi xe chết máy nó còn kêu ọc ọc và xe sẽ hơi giật giật.

Khi đó chính là lúc bạn bóp côn. Có thể hiểu đơn giản là ntn. Bạn cần phanh gấp và bạn ko nhả côn, phanh bằng số + phanh chân + phanh tay để giảm tốc độ xe đã và tránh việc xe bị rê bánh nhiều. Sau đó khi xe chậm lại rồi thì mới bóp côn. Như vậy an toàn hơn là bạn bóp côn ngay từ đầu. Và kể cả lỡ xe có chết máy do ko bóp côn thì khi đó tốc độ xe cũng cực chậm rồi nên ko lo bị văng khỏi xe hay tn cả. Và việc xe chết máy dù hại xe những cũng ko thể quan trọng bằng sự an toàn của bạn được. Xe hỏng có thể sửa nhưng người hỏng thì khó khăn đấy 😁
. "
@bảolan_1988 em cứ sợ tắt máy nên toàn bóp côn rồi thắng trước,sau luôn...chắc phải tập thắng lại quá
Xuống dốc thì đừng bóp côn nhá. Cứ để số 4 hay số 5 thì tuỳ .


Gửi từ iPhone của Hồ Cẩm Đào
Tùy tình huống mà phang thôi, chứ đang chạy nhanh mà phải thắng gấp không bóp côn nếu làm k đúng thì dễ làm xe tắt máy or máy bị ọc! Không cắt côn ở đây có nghĩa là vẫn rà côn chứ không phải là buông côn hoàn toàn!
Nói chung xe chạy trên 80km/h or thả dốc thả đèo thì mới nên kết hợp thắng bình thường với thắng số! Hoặc bất đắc dĩ lắm mới phải kết hợp vs thắng số! Chứ bình thường thì ngắt côn + bóp thắng cũng chả sao cả (Heo 2 pis bao ăn)! Thắng số k đúng kẻo còn lợi bất cập hại, bộ nồi mau tuột!
Mình đi ex mỗi lần thắng gấp đều bị trượt bánh may là ko bóp côn để máy ì một phần và kết hợp vs bóp nhã cả hai phanh nên không té. Ai đi ex có bị trượt bánh khi thắng gấp như mình không?
@thachndn42 Thắng gấp thì xe nào chả trượt bánh.


Gửi từ iPhone của Hồ Cẩm Đào
tan2cang
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thachndn42 gặp đoạn đường mà có cát là xác định lê tờ lết cả khúc lun.
@thachndn42 Lúc trước mình đi vỏ zin (IRC) thì vụ này diễn ra liên tục, nhất là đường trời mưa trơn trượt.
Từ khi thay vỏ maxxis thì chưa thấy hiện tượng này xảy ra. Có vẻ nó bám đường tốt hơn, bạn nên thử xem :p.
cám ơn mấy bác giúp đỡ!!😁
Nhà em đã từng được chuyên gia Yamaha người Nhật hướng dẫn chạy xe bảo là: "xe máy có 3 phanh, gồm phanh trước, phanh sau và phanh động cơ".
Vậy nên các bác khi cần phanh gấp không nên cắt côn nhé.
Phanh rà trước khi bóp côn. Đến khi máy yéu cọc cọc bóp côn về một số nữa xài tiếp lực hãm của máy. Cái này phải tập nhiều mới nhuyễn. Thắng kiểu này đôi khi hơi xót cái máy với hộp số, nhưng lâu lâu mới dùng nên không sao.
Bác cứ nghĩ đơn giản, nếu bóp hết côn xem như bác dậm số bên xe tự động mà không dỡ chân lên cho em nó trôi vậy đó.
Nên muốn thắng thì giảm ga mà không bóp côn kết hợp với thắng cả tay chân.
10702029
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có thằng bạn là dân nài xe chạy tiền, chạy trong đội motor có thời gian tham gia dẫn đoàn nói được hướng dẫn thắng gấp ở vận tốc 40, 60 thậm chí 80km/h vẫn được! Ở vận tốc 80km/h thì bánh xe sàng nhẹ. Nó nói nên kết hợp 30% thắng trước và 70% thắng sau, có kết hợp thắng số ko thì mình ko hỏi kĩ. Bạn e nó có clip bốc đầu Z1000 hết cầu Nguyễn Văn Cừ và bốc đầu B-King từ cầu chữ Y bên Nguyễn Biểu xuống Dạ Nam lun ^^
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
@10702029 chác bạn nhớ nhầm, 30 thắng sau và 70 thắng trước thì đúng hơn
10702029
ĐẠI BÀNG
10 năm
@newbiehtc Ko nhầm nha bạn! Mình cũng đã tham khảo 1 tiền bối của Mã Kim So chuyện làm thắng dĩa sau luôn và cũng nhận được câu trả lời tương tự.
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
@10702029 Mình có thể khẳng định 99% là bạn nhầm. Trên xe máy thắng trước hiệu quả hơn thắng sau do đó khi thắng thì sẽ là 70% thắng trước và 30% thắng sau, tuy nhiên khi bóp thắng thì sẽ là bóp thắng sau trước và gần như lập tưc bóp thắng trước sau, mục đích là để giảm lực lên bánh trước. Không phải tự nhiên mà trên xe pkl thắng trước 2 đĩa thắng sau 1 đĩa, hoặc trên pkn thắng trước là thắng đĩa thắng sau là thắng đùm. Nếu đạp thắng sau mạnh quá sẽ dẫn tới hiện tuợng vẫy đuôi cá, nếu tay lái xịn thì drift đi luôn còn tay lái yếu thì đo đường 😆
@10702029 Xe phân khối càng lớn tốc độ càng cao thì khi thắng lực phanh trước càng cần chiếm % cao hơn, bình thường là 70 trước 30 sau bác à. Cái này rất nhiều người nói rồi vì khi phanh thì trọng tâm và gia tốc sẽ tập trung ở bánh trước. Thực tế thì khi phanh bánh sau dễ trượt hơn bánh trước nhiều cái này bác có thể thử. Và tất cả các nhà sản suất đều hướng cho người dùng sử dụng phanh trước nhiều hơn, chẳng có xe nào phanh đùm phía trước phanh đĩa phía sau cả, còn pkl thì đường kính đĩa trước sẽ lớn hơn sau và có 2 đĩa.
em cứ sợ tắt máy nên toàn bóp côn rồi thắng trước,sau luôn...chắc phải tập thắng lại quá

Nếu đi bình thường với tốc độ chậm làm như bác là đúng nhưng đây đang nói tường hợp đi nhanh và phải phanh khẩn cấp mà

Chắc ít người xem cái này
Nắm trc mượn chiếc Ex thangè bạn chở bồ sau lưng kéo lên 90 có con mẹ quẹo lại mà ko nhìn sau lưng ko bật xi nhan khoảng cách có 100m. Hoảng quá thắng trươcthắng sau xe, lúc đó mới chạy côn hình như bóp côn luôn thì phải. Xe trượt trượt tưởng nằm luôn rồi chứ hên sao tay clái cứng trời phật phù hộ ko bị gì. Nhìn con mẹ tức ko chịu nổi, ông chạy đằng sau thấy vậy tức chửi dùm mình luôn.
@MinhDaiHT 90 km/h mà khoảng cách 100m 😆) bạn cần phải luyện tập rất nhiều về kĩ năng phanh 😁..
Phanh trước tốt hơn, tuy nhiên với VN mình thì không đến mức đi quá nhanh, có thể nhẹ nhàng chơi cả 2 loại với lực vừa phải. Phanh sau đúng là dễ bị vẫy đuôi. Phanh trước thì nhất là xe ga dễ cứng bánh ngã luôn

nên tập thói quen là phanh rồi mới bóp côn. Tuy nhiên nếu đi tốc độ bình thường trong thành phố thì cũng phải biết cách bóp côn khi phanh tránh chết máy và bị hôn mít.
tay đua chuyên nghiệp như moto GP hay WSBK ng ta còn phanh 90% phanh trc 10% phanh sau.. ông nào bảo 30% trc 70% sau thì 1 là nhớ nhầm, 2 là cần đị học hướng dẫn phanh khẩn cấp :D

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019