Vá lụi, ưu điểm: nhanh, khi gần đấy không có điểm vá xe và lốp bị xì hơi, bơm không giữ được hơi. Quy trình của mod thiếu cắt phần caosu thừa ngoài vỏ xe.
Nhược điểm: Nếu bị 2 vết vá lụi cạnh nhau thì đi cái lốp, còn cách xa thì vô tư.
Vá kiểu này hợp vs đi phượt nhất là xe pkl. Vì thay vá lốp pkl ở các vùng hẻo lánh ko có chỗ làm, đưa vào tiệm sửa xe nhỏ rủi ro cũng khá cao vì thợ ko chuyên có thể tháo lắp sai kỹ thuật. Vá oto thì chắc là chỉ sử dụng khẩn cấp rồi đi về gara để vá chín bên trong là chắc ăn nhất, vì lốp oto chịu tải trọng và áp suất cao, vá đơn giản thế này ko đảm bảo đc
Mua mấy con đinh vá trên shoppee có bọc silicon, giá rẻ khoảng 1k/con hiệu quả bất ngờ, tính vá tạm trên lốp ô tô ai ngờ đi cả năm ko thấy xì, giờ vá luôn cho xe máy.
Đấy là vỏ yokohama hay vỏ xịn thì ok, chứ mấy cái vỏ thái lan hay đài loan thì vá kiểu này chạy vài tháng nó phù (cái bị cái ko) bỏ vỏ luôn. Tốt nhất vỏ nhật hoặc châu âu thì vá kiểu này ko thì vá ép chắc cú nhất. 😁😁😁