Cảm nhận nhanh sau khi đi Honda FTR 2 ngày, 100km

cuhiep
3/12/2014 16:28Phản hồi: 59
Cảm nhận nhanh sau khi đi Honda FTR 2 ngày, 100km
Mình đã đi em này được khoảng 100km trong vòng hai ngày, đi cả trời nắng, mưa, sáng và chiều tối, đi từ đường phẳng cho đến leo lề... xin chia sẻ một số cảm nhận của mình về nó. Cơ bản thì mình rất hài lòng vì trước đây mình đi Exciter và em này mạnh hơn, leo lề tốt hơn, điều khiển dễ hơn, ôm cua ngon hơn... điều làm mình không thích là máy rung mạnh và khó sở hữu em nó. Đại loại thế này:

Đường ít kẹt xe hơn với FTR: vì dễ lái và có thể leo lề tốt nên mình hay đi về phía bên phải của đường và dễ dàng leo lề để vượt qua các lần kẹt xe. Mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian chờ kẹt xe cũng như dòng xe đông không thể vượt qua nếu không leo lề.

Ranh giới giữa lề và đường gần như xoá bỏ: Leo lề một cách rất đơn giản, vượt qua nắp cống cũng không khó khăn, không cần giảm tốc, xuống lề 25cm, 30cm nhẹ nhàng... không chỉ do bánh to, xe cao ma còn máy mạnh giúp việc này diễn ra rất đơn giản.

Điều khiển dễ dàng: xe lái linh hoạt, ôm cua thoải mái, nghiêng tốt vì báh to và tay lái thoải mái. Điều này giúp bạn chui giữa đám đông linh hoạt và mỗi khi rẽ thì có thể thoải mái bẻ lái ở tốc độ cao.

Xe Rung: có lẽ do 1 xi lanh mà 230cc nên máy hơi rung. Xe này phù hợp đi trong thành phố đông đúng hơn là đi đường phẳng và tốc độ cao, vì lên khoảng 70, 80km/h là xe rung mạnh rồi.

Tinhte-Honda-FTR-1.jpg Tinhte-Honda-FTR.-4jpg.jpg Tinhte-Honda-FTR-3.jpg Tinhte-Honda-FTR.-2jpg.jpg Tinhte-Honda-FTR.jpg
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chiều cao khoảng 1m65 thì chống chân được ko nhĩ?
@Yang Bj Được... mình 165CM nè 😁
@cuhiep vậy mà em cứ nghĩ anh Hiệp >1m7 không chứ
@Yang Bj chuẩn! nhìn chân dài thế kia mà😁
davidga
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cá nhân thấy cố nét gì đó của Minsk
@davidga Tui cũng thấy thế nhưng quên tên xe này rồi bây giờ bạn nhắc lại mới nhớ. Hồi xưa nhớ còn đông Đức xe đạp và xe này thì dân Việt nam lao động hợp tác thích buôn nhứt. Hồi đó đường trắng Tiệp khắc đóng gói 1/2 ký hoặc đường ô vuông vuông uống cà phê, Phụ tùng xe đạp Tiệp khắc và phục từng xe Minsk.....là buôn về giàu to. Tôi có người bạn học xong ở Đông đức không về "leo" qua Tây Đức lập nghiệp thế là giàu lên nhanh chóng sau này định cư ở Canada rất thành đạt. Xe Minsk bây giờ cũng khủng hơn và đẹp hơn nhiều
Bán lại không nhể 😁
Giá cả sao vậy bác ?
Honda FTR VS Su Big Boy. Em nào ngầu hơn anh em?

Xe phượt nên nó rung là phải. Honda cb 223s nó ko rung. Cảnh sát Hà Nội đang đi. Dáng đẹp hơn con này nhiều.máy y chang con này
Xe này nguy hiểm lắm, không chơi...

Không ủng hộ leo lề.
nghe bác hiệp nói lên 80km rung mạnh là không khoái
Tân cổ giao duyên! Kiểu xe classic lại pha chút hiện đại, khỏe khoắn mà tinh tế! Khoái cái dáng em này ghê!!! 🆒
Giá rổ sao ạ
Và lần trước tinhte có bài: "Bạn có bao giờ cố tình vi phạm luật giao thông ?" ~_~!
@zer0_7 với tôi, thì phải hỏi ng lại, tức là bạn có bao h chấp nhận đi đúng luật ko, vì bao h tôi cũng: leo lề, leo cây, lạng lách đánh võng, vượt trái phải đủ kiểu, đi ngược chiều rồi bốc đầu, choảng hoặc đi ngang/ xuyên qua người thi hành công vụ.
Có mỗi điều đáng khen là lúc nào cũng đội mũ bảo hiểm kín mít, vì ko muốn bị các anh vàng nhớ mặt mình =))
À mà... @cuhiep, trước mình chạy dòng 250 cm3/1 máy cũng khá nhiều nhưng quả thực không cảm nhận được về độ "rung" khi ở ngưỡng tốc độ < 100 km/h là sao nhỉ!? Bác có thể "tả thực" thêm chút nữa được không? Rất tò mò! :p
@ndkhoivtv Nói như kiểu ae SG là rung vì "dư máy" đại loại thế bác @ndkhoivtv ạ! Dưới 60km/h thì ok, bắt đầu chạm ngưỡng 70 thì như anh Hiệp nói. Mình thích cái dáng xe này và cùng chung với nhận xét của bác. Đang chạy một chú, thấy hay phết 😃
@Hathuvahathu Xin cảm ơn. Mà bác có thể cho biết giá thực bán em này giờ bao nhiêu không? Lại thấy... thèm! :p
@ndkhoivtv 3 năm trước mình chơi thì > 50tr xe đời 2005. Xe lành, các thứ đơn giản, chạy hay bác ạ, ngang ngửa 250cc (độ vọt).
con này phân khúc địa hình, thiết kế để đi đường đồi núi, ko phải đi để đi tốc độ đường trường, và xe rung là chuyện hiển nhiên, xe đạt công suất cao ở vòng tua cao, momen xoắn lớn -> lực máy lớn giúp người lái cảm nhận tốt máy đang hoạt động ntn khi đi đường đầy ổ gà và dốc , và chẳng ai leo núi với tốt độ 80km/h cả
Mấy con xe này phần lớn không có nhập chính thức nên khoảng giấy tờ rất trời ơi ........ không chơi...... hehe
Em cũng muốn biết về cái lên 70 80 km là bị rung, vì Dream em còn chả thấy rung mà, ai biết giải thích cho em nghe với ạ
lvthanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn gai trên vỏ (lốp) xe cũng đoán được là xe "cày" rồi, do vậy chạy trên đường phẳng tốc độ cao có cảm giác "dư máy" là bình thường, muốn hết rần hay rung máy thì thay đổi tỷ số truyền, nhưng đề-pa sẽ lì lắm đây với bộ vỏ này.
tinthienbn
ĐẠI BÀNG
10 năm
quan tâm thông số cặp mâm, cho mình hỏi thông số cặp mâm với bác @cuhiep ơi. Cám ơn bác 😃
@tinthienbn 18" cả trước và sau. 90/120.
Mr.Geccu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cùng phân khúc này thì kết em TW 200 của Yamaha hơn, nhìn cũng ngầu hơn, cơ mà không thấy bán mấy ở VN. Cơ mà bác @cuhiep cho hỏi đầy đủ giấy tờ cho em FTR này cần bao nhiêu lúa ạ?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019