Như tiêu đề ạ,em đang tia 1 số con nhưng vì hiểu biết về xe cộ hạn hẹp nên lên đây nhờ các bro tư vấn thêm,2nd hay mới k thành vđề ạ. Em trc h đi khá là lành nên chắc k cần xe nhanh lắm đâu ạ :p
:p đấy tự dưng HN nóng quá làm CPU em nóng theo,bị treo các bác ạ,em phải rs lại mấy lần,hehe
Thì mới tập nên em cố gắng càng tiết kiệm càng tốt,đang nhắm con suzuki axelo 2nd các bác ạ,tập dần,sau này còn cưỡi fz150i hay R15 chứ :p
@Brisingr465
Hqa r có tìm hiểu qua về axelo nhưng thấy ng viết bài có ý kiến rằng axelo tuy tốt nhưng hơi khó điều khiển với người mới,thêm nữa vì là tập đi nên cũng hơi hà tiện,k rõ là bác có thể tư vấn e 2 con là su GN125 và honda 67 đc k?
@DoubleD
Su không khó điển khiển, 4 số nhưng chạy ít khi nào dùng tới số 4 và nó không hề khó, ít lỗi vặt hơn so với ex nhưng thay phụ tụng thì mệt đấy. Phụ tùng như mấy bác bảo thì chỉ có nhập thôi. Theo cá nhân mình thì côn Axelo nhẹ, kiểu dáng không đẹp so với ex và đồng hồ vẫn là kiểu cũ. Mình thích quan sát số theo kiểu trải dài như ex hơn. Được cái chạy đầm, êm, tăng tốc ok
đã ngắm axelo thì bạn làm luôn con mới cho lành, 2nd làm j
còn nếu xác định chỉ để đi tạm thôi thì bác đi con nào chả được
rẻ thì honda 67, Su GN125
con 67 thì chỉ dạo phố thôi, đi nhiều thì GN
đính chính: GN125 5 số, đồ zin tháo xe thì khó kiếm chứ đồ lô thì chợ giời đầy. Bệnh nhẹ thì chỉ có hay chảy dầu, nặng hơn là hết xăng không đi được😁 giá thì tầm 12-15 củ khoai 1 con zin đẹp long lanh. hoặc bác mua xe nát về độ cỡ 5-10 củ hay mua luôn xe độ j đấy
bác đang ngắm con rẻ mà ngắm sang cả ex135 thì em cũng chịu
@LKnight
Tham khảo mà bác :D nhưng chắc nghe bác nói thì kiếm con 67 cưỡi chơi :p
Mà em mới tìm hiểu nên k rõ 1 số từ chuyên môn,các bác có thể giải thích cho em giữa các xe mà 4 5 6 số thì khác biệt những xe đấy ở chỗ nào k? Và SOHC vs DOHC là gì?
Thớt ko biết về xe mà đi mua xe cũ? Coi chừng hớ đấy. Kiếm ai đó có kinh nghiệm xem xe giúp. Nếu ko thì thớt mua xe mới cho lành. Rẻ nhất (xe mới) giờ chỉ có axelo thôi.
Bác thớt nếu sợ tốn tiền có thể ra đại lý SYM mà hỏi wolf 125, giá hồi trước là 16tr chưa giấy giờ không biết nhiêu nữa, mà xe này không đăng trên web của hãng đâu, phải ra hỏi trực tiếp các đại lý.
@Ji Bro
wolf bh đắt rồi bác ạ. mười mấy củ chỉ kiếm đc con tàm tạm thôi. Xe này em thấy mấy bác mua về độ chơi chơi là nhiều, chứ k phổ biến nên khó kiếm đồ hơn cả anh Su nữa, mà lại nhiều tai tiếng về độ bền
honda 67 thì h tầm trên dưới 10tr, con này này thì nhiều như lợn con nhưng bác phải kiếm được người biết xem xe đi cùng
chốt câu cuối: khuyên thớt rước luôn axelo mới về cho khỏi phải nghĩ nhiều 😁
Mình nghĩ, dưới 175cc thì không khác nhau nhiều đâu, đủ tiền thì mua luôn r15 như bác thích ấy. Côn tay chạy cũng không khó với xe PKN, tập 1 tí là chạy được, chạy 1 tuần là quen thôi.
@LKnight
Bác này cập nhật thông tin nhanh ghê :D
Cup 67 mua về thì rẻ dọn lại để đi ngon cũng ko tốn ít tiền tầm ngang ax cũ
Sym wolf thì ko rành nên ko cho chủ thớt lời khuyên đc, chỉ đã nhìn thấy và nghe tiếng pô lực máy đứng ( nhưng nếu bác tập tành để lên xe khác thi ko nên chọn cpn này vì bộ số tròn sẽ khác với số móc như trên ax, ex, fz 150i, rai, pkl)
Nếu bác đã nhắm ax thì khuyên bác chủ thớt đã ko rành về xe thì quất luôn xe mới cho an toàn chênh lệch tầm 7-8tr so với xe cũ mà là vợ mới biết chắc chắn còn zin chứ xe cũ giờ thời đại tiên tiến xe rớt đầu chẻ máy cũng khó phân biệt lăm