(share bức xúc của bạn mình)
Ngày 7/12/2013, chồng mình rước về em điện thoại N1 đang được quảng cáo rầm rộ của hãng Oppo. Lúc đó, nhân viên bán hàng tại Thế giới di động trên đường Nguyễn Khánh Toàn nói : Anh là người đầu tiên tại Việt Nam được sở hữu N1!
Hơn 2 tháng sau, ngày 13/2/2014, “N1 hoành tráng” hỏng mic. Chồng mình mang tới trung tâm bảo hành Oppo tại 182 Trần Duy Hưng bảo hành. Khoảng 10h00 ngày 15/2/2014, vợ chồng mình đến nhận lại máy, mic đã ok nhưng phát sinh wifi tậm tịt, bật 3G thì không có tín hiệu, không bật thì lại có tín hiệu 3G. Chồng mình phản ánh lại với nhân viên tiếp nhận bảo hành (Tên Thoa) và đưa toàn bộ máy cùng sim đang sử dụng cho nhân viên này để kiểm tra 3G, Wifi. Nhân viên Thoa không kiểm tra thêm, đưa luôn máy cho nhân viên kỹ thuật (tên Thắng) thông qua 1 ô cửa nhỏ sau quầy lễ tân, nói kiểm tra ngay và đề nghị vợ chồng mình ngồi chờ. Đến khoảng 12h30, sau khi chờ khá lâu không thấy nhân viên Oppo giao trả điện thoại, chồng mình hỏi Thoa. Lúc này nhân viên Thoa mới hỏi nhân viên Thắng và mình thấy lúc đó nhân viên này 1 lần nữa nhắc lại với Thắng về vấn đề của máy. Như vậy có nghĩa là nhân viên kỹ thuật ngồi chơi trong khi vợ chồng mình ngồi đợi dài cổ? (Lúc đó tại trung tâm đã hết khách, chỉ còn vợ chồng mình). Nhân viên Thoa nói với vc mình điện thoại chưa sửa xong, anh chị cứ đi ăn trưa rồi đầu giờ chiều quay lại lấy và không cần phải viết phiếu.
Do có việc nên tụi mình không quay lại ngay. Tới 15h30 cùng ngày, chồng mình gọi điện đến hỏi thì được biết máy nhiễm virut, phải giữ lại để kiểm tra. Tới 19h30, mình nhận được tin nhắn từ số máy của chồng đang để tại Trung tâm bảo hành Oppo hỏi “Em đang làm gì đấy”. Chồng mình nhắn lại vào số đó đề nghị người đang giữ máy và sim không tiếp tục sử dụng sim đó vì đây là sim dùng để giao dịch. Không nhận được trả lời!
Hôm sau là chủ nhật, trung tâm nghỉ nên nhà mình không đến lấy máy về được. Đến tối, lần lượt anh, sếp và một số bạn bè của chồng gọi vào 1 số khác của chồng hỏi “Mày làm gì mà nhờ tao mua thẻ” và foword lại rất nhiều tin nhắn nhờ, năn nỉ mua giúp thẻ 500k, 200k, có người còn bị năn nỉ 50k cũng được. Người này còn nhắn rất nhiều tin mùi mẫn, “lừa tình” với mình để nhờ mua thẻ. Theo bảng kê của Mobiphone, trong 2 ngày điện thoại chồng mình “nghỉ dưỡng” tại Oppo, số tiền tải game từ thuê bao đi kèm đã lên tới 1,3 triệu.
Sáng thứ 2, vc mình đến trung tâm bảo hành khá sớm nhưng phải đơi đến gần 10h nhân viên Thoa mới có mặt. Chồng mình đề nghị lấy điện thoại và sim nhưng chị Thoa nói không chắc chắn trong điện thoại có sim hay không, để chị hỏi nhân viên kĩ thuật. Sau khi hỏi Thắng, chị Thoa ra trả lời vc mình là đt không có sim. Do đó, vc mình đã yêu cầu xem lại Camera giám sát để xác minh. Ban đầu chị Thoa trả lời camera do trong Sài Gòn quản lý nên sẽ phải đợi để trích xuất video. Điều này cũng được một người nước ngoài tên Vương Kim xác nhận. (Ông Kim lúc đầu tự xưng là Tổng giám đốc Oppo, sau đó lại nói chỉ là giám đốc phụ trách kinh doanh. Mình tìm hiểu qua bạn bè thì biết ông này phụ trách toàn bộ khu vực phía bắc. Ông Kim lùi dần, tới lượt một người tên Vân đi cùng ông Kim nói mình phụ trách, chịu trách nhiệm mọi việc Oppo (Thực chất bạn này chỉ phụ trách nhân sự). Sự mập mờ này tiếp tục khiến mình mất niềm tin vào Oppo.
Hơn 1 tiếng sau, nhân viên Thoa nghe 1 cuộc điện thoại và báo với vc mình là: Đây chỉ là camera giám sát, không có chức năng ghi lại! Ô hay, vậy thì Oppo đã giám sát cái gì? Tại sao ban đầu nhân viên xác nhận sẽ yêu cầu trích xuất video từ camera mà sau đó lại nói không có? Chồng mình yêu cầu lập biên bản xác nhận về việc này nhưng nhân viên Thoa nói rằng chỉ được phép thông báo với khách hàng như vậy, không được lập biên bản. Tức là bây giờ, mọi thiệt hại khách hàng phải chịu, không có bằng chứng, Oppo không liên quan?
Do mất niềm tin với Oppo nên mình đề nghị chồng không nhận lại điện thoại mà nhân viên bảo hành nói đã sửa xong, cho tới khi mọi việc được sáng tỏ. Tuy nhiên, nhân viên Thoa yêu cầu vợ chồng mình phải nhận lại máy, nếu không sẽ gửi máy về địa chỉ của chồng theo thông tin đã lưu. Khi 1 chiếc sim lắp trong điện thoại có thể mọc chân tay để gửi tin nhắn lừa tiền không được xác minh rõ ràng, thì liệu bạn có thể tin rằng chiếc điện thoại của mình đã được bảo hành đúng lương tâm, trách nhiệm của những người được giao nhiệm vụ? Tại sao khi phát sinh 1 việc theo mình là nghiêm trọng như vậy mà nhân viên không đồng ý giữ lại máy để làm rõ mà lại cố gắng cắt đứt mọi trách nhiệm với khách hàng? Tại sao những người quản lý tại Oppo không xác minh, không hợp tác mà đẩy mọi thiệt hại cũng như trách nhiệm về phía khách hàng?
Mong mọi người cùng chia sẻ để tất cả cùng cảnh giác, tránh đặt niềm tin nhầm chỗ!
Ngày 7/12/2013, chồng mình rước về em điện thoại N1 đang được quảng cáo rầm rộ của hãng Oppo. Lúc đó, nhân viên bán hàng tại Thế giới di động trên đường Nguyễn Khánh Toàn nói : Anh là người đầu tiên tại Việt Nam được sở hữu N1!
Hơn 2 tháng sau, ngày 13/2/2014, “N1 hoành tráng” hỏng mic. Chồng mình mang tới trung tâm bảo hành Oppo tại 182 Trần Duy Hưng bảo hành. Khoảng 10h00 ngày 15/2/2014, vợ chồng mình đến nhận lại máy, mic đã ok nhưng phát sinh wifi tậm tịt, bật 3G thì không có tín hiệu, không bật thì lại có tín hiệu 3G. Chồng mình phản ánh lại với nhân viên tiếp nhận bảo hành (Tên Thoa) và đưa toàn bộ máy cùng sim đang sử dụng cho nhân viên này để kiểm tra 3G, Wifi. Nhân viên Thoa không kiểm tra thêm, đưa luôn máy cho nhân viên kỹ thuật (tên Thắng) thông qua 1 ô cửa nhỏ sau quầy lễ tân, nói kiểm tra ngay và đề nghị vợ chồng mình ngồi chờ. Đến khoảng 12h30, sau khi chờ khá lâu không thấy nhân viên Oppo giao trả điện thoại, chồng mình hỏi Thoa. Lúc này nhân viên Thoa mới hỏi nhân viên Thắng và mình thấy lúc đó nhân viên này 1 lần nữa nhắc lại với Thắng về vấn đề của máy. Như vậy có nghĩa là nhân viên kỹ thuật ngồi chơi trong khi vợ chồng mình ngồi đợi dài cổ? (Lúc đó tại trung tâm đã hết khách, chỉ còn vợ chồng mình). Nhân viên Thoa nói với vc mình điện thoại chưa sửa xong, anh chị cứ đi ăn trưa rồi đầu giờ chiều quay lại lấy và không cần phải viết phiếu.
Do có việc nên tụi mình không quay lại ngay. Tới 15h30 cùng ngày, chồng mình gọi điện đến hỏi thì được biết máy nhiễm virut, phải giữ lại để kiểm tra. Tới 19h30, mình nhận được tin nhắn từ số máy của chồng đang để tại Trung tâm bảo hành Oppo hỏi “Em đang làm gì đấy”. Chồng mình nhắn lại vào số đó đề nghị người đang giữ máy và sim không tiếp tục sử dụng sim đó vì đây là sim dùng để giao dịch. Không nhận được trả lời!
Hôm sau là chủ nhật, trung tâm nghỉ nên nhà mình không đến lấy máy về được. Đến tối, lần lượt anh, sếp và một số bạn bè của chồng gọi vào 1 số khác của chồng hỏi “Mày làm gì mà nhờ tao mua thẻ” và foword lại rất nhiều tin nhắn nhờ, năn nỉ mua giúp thẻ 500k, 200k, có người còn bị năn nỉ 50k cũng được. Người này còn nhắn rất nhiều tin mùi mẫn, “lừa tình” với mình để nhờ mua thẻ. Theo bảng kê của Mobiphone, trong 2 ngày điện thoại chồng mình “nghỉ dưỡng” tại Oppo, số tiền tải game từ thuê bao đi kèm đã lên tới 1,3 triệu.
Sáng thứ 2, vc mình đến trung tâm bảo hành khá sớm nhưng phải đơi đến gần 10h nhân viên Thoa mới có mặt. Chồng mình đề nghị lấy điện thoại và sim nhưng chị Thoa nói không chắc chắn trong điện thoại có sim hay không, để chị hỏi nhân viên kĩ thuật. Sau khi hỏi Thắng, chị Thoa ra trả lời vc mình là đt không có sim. Do đó, vc mình đã yêu cầu xem lại Camera giám sát để xác minh. Ban đầu chị Thoa trả lời camera do trong Sài Gòn quản lý nên sẽ phải đợi để trích xuất video. Điều này cũng được một người nước ngoài tên Vương Kim xác nhận. (Ông Kim lúc đầu tự xưng là Tổng giám đốc Oppo, sau đó lại nói chỉ là giám đốc phụ trách kinh doanh. Mình tìm hiểu qua bạn bè thì biết ông này phụ trách toàn bộ khu vực phía bắc. Ông Kim lùi dần, tới lượt một người tên Vân đi cùng ông Kim nói mình phụ trách, chịu trách nhiệm mọi việc Oppo (Thực chất bạn này chỉ phụ trách nhân sự). Sự mập mờ này tiếp tục khiến mình mất niềm tin vào Oppo.
Hơn 1 tiếng sau, nhân viên Thoa nghe 1 cuộc điện thoại và báo với vc mình là: Đây chỉ là camera giám sát, không có chức năng ghi lại! Ô hay, vậy thì Oppo đã giám sát cái gì? Tại sao ban đầu nhân viên xác nhận sẽ yêu cầu trích xuất video từ camera mà sau đó lại nói không có? Chồng mình yêu cầu lập biên bản xác nhận về việc này nhưng nhân viên Thoa nói rằng chỉ được phép thông báo với khách hàng như vậy, không được lập biên bản. Tức là bây giờ, mọi thiệt hại khách hàng phải chịu, không có bằng chứng, Oppo không liên quan?
Do mất niềm tin với Oppo nên mình đề nghị chồng không nhận lại điện thoại mà nhân viên bảo hành nói đã sửa xong, cho tới khi mọi việc được sáng tỏ. Tuy nhiên, nhân viên Thoa yêu cầu vợ chồng mình phải nhận lại máy, nếu không sẽ gửi máy về địa chỉ của chồng theo thông tin đã lưu. Khi 1 chiếc sim lắp trong điện thoại có thể mọc chân tay để gửi tin nhắn lừa tiền không được xác minh rõ ràng, thì liệu bạn có thể tin rằng chiếc điện thoại của mình đã được bảo hành đúng lương tâm, trách nhiệm của những người được giao nhiệm vụ? Tại sao khi phát sinh 1 việc theo mình là nghiêm trọng như vậy mà nhân viên không đồng ý giữ lại máy để làm rõ mà lại cố gắng cắt đứt mọi trách nhiệm với khách hàng? Tại sao những người quản lý tại Oppo không xác minh, không hợp tác mà đẩy mọi thiệt hại cũng như trách nhiệm về phía khách hàng?
Mong mọi người cùng chia sẻ để tất cả cùng cảnh giác, tránh đặt niềm tin nhầm chỗ!
thay đổi nội dung bởi: Mẹ Thị Na, hôm nay lúc 01:42 PM