Vạn vật trên cõi đời này không tự nhiên mà có cũng không tự nhiên mà mất đi chỉ là nó có đáp ứng được nhu cầu trong cuộc sống của nhân loại hay không mà thôi. Nếu nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu thì nó sẽ tồn tại rất lâu dù chỉ là một vật dụng đơn giản vì sẽ không có thứ gì khác thay thế nó. Những thứ như vậy người ta gọi là nền tảng căn bản và thế giới này được xây dựng trên những nền tảng căn bản như vậy.
về mặt công nghiệp thì Đức vẫn là 1 tượng đài về thiết kế tối ưu và chất lượng bền bỉ. Điển hình như ô tô chẳng hạn, thằng Mỹ với thằng Nhật chạy dài ko theo kịp.
@kkzbanana
Chơi máy ảnh mà đi so 2 lens ở 2 tiêu cự khác nhau thì đúng là ko biết gì thật. Ai đời đi so tele với normal xong lại so về giá. Thế Nikon 200mm f/2 của bạn đọ giá với Leica 1600 f/5.6 hay Carl Zeiss 50MM Planar f/0.7 ko? Mắc cười.
@ViTieuBao86
Mình so sánh 2 tiêu cự bao giờ nhỉ? Mình chỉ nói nếu bạn muốn xem chất lượng và sự hoàn thiện thì bạn hay nhìn vào những sản phẩm mà hãng nó làm ra để lấy tiến. Carl Zeiss 50MM Planar f/0.7 là lens zeiss làm cho Nasa được Kubrick mod lại để quay. Thật ra chất lượng nó không có gì gọi là cao nếu bạn coi film Barry Lyndon sẻ thấy nó bị flare, viền tím, soft rất nhiều. Nó chỉ có cái khẩu không tưởng f 0.7 thật tế chỉ có Kubrick cần đến nó để quay film chỉ với ánh nến Nasa đạt hàng còn không dùng vì chất lượng không đạt kỳ vọng. Nếu bạn không biết Nikon là nhà sản suất quan học rất lớn trên thế giới các kính thiên văn được Nikon sản suất dùng rất nhiều giá cả vài triệu $$. Nói về cine lens Canon có set K35 cũng được Kubrick dùng để quay Barry Lyndon nha bạn, ngoài ra còn được dùng để quay Alien. Đừng nói các nhà sản suất quan học Nhật họ kém bạn chỉ không biệt họ làm gì thôi.
@kkzbanana
vậy mới nói so thì phải so các ống thương mại thôi đừng có đi so mấy ống kính chuyên biệt kiểu ấy, với cả đi so 200 f/2 với 50 f/0.95 cho mắc cười. Còn Leica với CarlZeiss nó là cái tượng đài rồi, ai chơi ảnh cũng biết đến 3D pop do micro contrast của mấy con ống Đức mà mấy ông Nhật lòi mắt ko bắt chiếc đc.