Cách đây không lâu trong một video giải đáp thắc mắc với người hâm mộ trước ngày ra mắt dòng Xiaomi 12S, CEO Lei Jun đã thông báo rằng chiếc Xiaomi 12S Ultra sẽ không được gửi đến DxOMark để thử nghiệm vì lý do chi phí. Thông tin này sau đó trở thành chủ đề bán tán sôi nổi của cư dân mạng.
DxOMark sau đó cũng có tuyên bố chính thức rằng công ty luôn tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp trong ngành và sẽ mua chiếc Xiaomi 12S Ultra bằng chi phí của riêng mình để thử nghiệm. Điều này một lần nữa làm dấy lên các cuộc thảo luận về việc DxOMark đã mất đi uy tín trong mắt của nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng. Trong một khoảng thời gian dài đã có những đánh giá không tốt về các điểm số của DxOMark cũng như sự thiếu khách quan.
Và để chấm dứt vấn đề này, đích thân CEO Frederic Guichar của DxOMark đã quay một video để giải đáp thắc mắc của nhiều cư dân mạng. Trước hết ông nói: “DxOMark có hơn 100 kỹ sư để liên tục thử nghiệm camera, âm thanh, màn hình và pin của smartphone trong 16 phòng thí nghiệm khác nhau. Chúng tôi tuân theo không dưới 5 tiêu chuẩn thử nghiệm khoa học. Mỗi điểm chuẩn sẽ kết hợp với việc kiểm tra khách quan và phân tích kiểm tra nhận thức”.
Về những nghi ngờ của mọi người về điểm số của DxOMark, ông cho biết mô hình kinh doanh của DxOMark là bán phòng thí nghiệm và các báo cáo kỹ thuật chứ không phải là bán điểm và thứ hạng. Điểm số chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, là tổng kết của hàng trăm giờ đánh giá và phân tích chất lượng. Điểm được công bố phụ thuộc vào chất lượng của chính sản phẩm chứ không phải vì nhà sản xuất có chọn dịch vụ đánh giá hình ảnh của công ty hay không, và đó cũng không phải là điểm phần cứng đơn giản. Dù là nhiếp ảnh hay âm thanh thì đều liên quan mật thiết đến việc điều chỉnh phần mềm.
Gurchar cũng nói về vấn đề các nhà sản xuất gửi sản phẩm cho công ty thử nghiệm. Ông cho biết đối với các nhà sản xuất không gửi sản phẩm đi test thì công ty cũng sẽ mua những phiên bản thương mại của chiếc máy đó để test. Công ty tuyên bố rằng họ test tất cả các sản phẩm có liên quan. Nếu nhà sản xuất gửi sản phẩm đi test trước khi tung ra thị trường thì họ sẽ test sản phẩm đó, tuy nhiên sau đó cũng vẫn sẽ mua một mẫu thương mại và kiểm tra lại. Điều này để loại trừ khả năng rằng phiên bản gửi test trước đó là một phiên bản được “tinh chỉnh đặc biệt”.
Theo: Gizchina
DxOMark sau đó cũng có tuyên bố chính thức rằng công ty luôn tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp trong ngành và sẽ mua chiếc Xiaomi 12S Ultra bằng chi phí của riêng mình để thử nghiệm. Điều này một lần nữa làm dấy lên các cuộc thảo luận về việc DxOMark đã mất đi uy tín trong mắt của nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng. Trong một khoảng thời gian dài đã có những đánh giá không tốt về các điểm số của DxOMark cũng như sự thiếu khách quan.
Và để chấm dứt vấn đề này, đích thân CEO Frederic Guichar của DxOMark đã quay một video để giải đáp thắc mắc của nhiều cư dân mạng. Trước hết ông nói: “DxOMark có hơn 100 kỹ sư để liên tục thử nghiệm camera, âm thanh, màn hình và pin của smartphone trong 16 phòng thí nghiệm khác nhau. Chúng tôi tuân theo không dưới 5 tiêu chuẩn thử nghiệm khoa học. Mỗi điểm chuẩn sẽ kết hợp với việc kiểm tra khách quan và phân tích kiểm tra nhận thức”.
Về những nghi ngờ của mọi người về điểm số của DxOMark, ông cho biết mô hình kinh doanh của DxOMark là bán phòng thí nghiệm và các báo cáo kỹ thuật chứ không phải là bán điểm và thứ hạng. Điểm số chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, là tổng kết của hàng trăm giờ đánh giá và phân tích chất lượng. Điểm được công bố phụ thuộc vào chất lượng của chính sản phẩm chứ không phải vì nhà sản xuất có chọn dịch vụ đánh giá hình ảnh của công ty hay không, và đó cũng không phải là điểm phần cứng đơn giản. Dù là nhiếp ảnh hay âm thanh thì đều liên quan mật thiết đến việc điều chỉnh phần mềm.
Gurchar cũng nói về vấn đề các nhà sản xuất gửi sản phẩm cho công ty thử nghiệm. Ông cho biết đối với các nhà sản xuất không gửi sản phẩm đi test thì công ty cũng sẽ mua những phiên bản thương mại của chiếc máy đó để test. Công ty tuyên bố rằng họ test tất cả các sản phẩm có liên quan. Nếu nhà sản xuất gửi sản phẩm đi test trước khi tung ra thị trường thì họ sẽ test sản phẩm đó, tuy nhiên sau đó cũng vẫn sẽ mua một mẫu thương mại và kiểm tra lại. Điều này để loại trừ khả năng rằng phiên bản gửi test trước đó là một phiên bản được “tinh chỉnh đặc biệt”.
Theo: Gizchina