
BMW vừa mới gây bất ngờ lại CES 2014 khi công bố hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái thế hệ mới và ứng dụng iRemote dành cho Samsung Galaxy Gear smartwatch. Những nhà sản xuất xe hơi - trước đây thường là những người đi sau trong lĩnh vực khoa học công nghệ - đã có những sự cố gắng đáng ghi nhận trong những năm gần đây nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, và BMW chính là một trong những cái tên nổi bật nhất.
Đầu tiên, chúng ta phải nhắc đến hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái, nổi bật nhất là hệ thống ActiveAssist - đã được tích hợp vào một nguyên bản xe hơi thế hệ mới. Về cơ bản, đó là một loạt các hệ thống điều khiển cho phép chiếc xe có thể phản ứng lại "những mức độ phanh dao động liên tục" (như trong trường hợp chiếc xe bị mất lái) và đưa chiếc xe trở lại sự kiểm soát của người lái một cách chính xác, một cách hoàn toàn tự động và không cần có sự can thiệp từ tài xế. Nó thực hiện được điều này bằng cả hai phương pháp: phanh từng bánh xe (như các hệ thống hiện tại) đồng thời điều chỉnh chế độ đánh lái để đáp ứng lại hệ thống quản lý điều kiện mặt đường sử dụng radar laser, radar sóng âm, sóng siêu âm và camera quang học.
Tiếp theo, BMW đã bắt đầu hòa nhập vào xu hướng smartwatch xuất hiện trong thời gian gần đây khi hãng xe Đức cũng vừa mới ra mắt một phiên bản mới của ứng dụng iRemote - cho phép người dùng truy cập thông tin của chiếc xe từ thiết bị di động của họ, ứng dụng này được dành cho Samsung Galaxy Gear, chiếc smartwatch hiện đang rất ăn khách của hãng điện tử Hàn Quốc.
iRemote sẽ cung cấp phạm vi hoạt động còn lại của BMW i3, mức pin còn lại và bất cứ thời gian khởi hành nào mà bạn đã nhập vào ứng dụng này, cộng với chế độ mở/đóng hiện tại của cửa xe, cửa sổ hoặc cửa sổ trời. Không chỉ vậy, người dùng Galaxy Gear cũng có thể gửi các địa điểm định vị và truy cập vào các chế độ điều khiển điều hòa đến chiếc i3 của họ.
Cuối cùng, hãng xe Bavaria cũng đã tung ra một hệ thống hỗ trợ đỗ xe thế hệ mới. Sử dụng cảm biến siêu âm, chiếc xe của bạn giờ đây sẽ có thể tìm thấy khoảng trống một cách thích hợp (miễn là bạn không đi nhanh hơn 35km/h) bằng cách đánh giá các điểm mở ở hai bên xe. Nó sẽ tìm những khoảng trống dài hơn chiếc xe ít nhất 55cm và khi bạn dừng xe, nhấn nút "đậu xe" và đánh tín hiệu rẽ để cho biết mà phía bạn muốn đậu xe vào, hệ thống sau đó sẽ tự động cho xe của bạn vào chỗ đậu mong muốn, một cách gọn gàng và êm ái.
Ngoài ra, BMWcải tiến hệ thống hỗ trợ Traffic Jam của mình. Khi đang lái xe ở vận tốc khoảng 40km/h hoặc chậm hơn, hệ thống sẽ tự động duy trì một khoảng cách cố định và kiểm soát cơ chế đánh lái để giữ cho chiếc xe ổn định trong làn đường của bạn khi giao thông đang bị dồn ép nặng dần. Hệ thống sử dụng các camera quang học nằm phía sau gương chiếu hậu và hoạt động song song với hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống Stop & Go giúp hỗ trợ người lái ở tốc độ lên đến 140km/h.
Theo Engadget