Trong một sự kiện ngắn tại CES 2014, Qualcomm cùng với Formula E Holdings Ltd đã cho trình làng chiếc xe đua Formula E chạy hoàn toàn bằng điện, tên là Spark-Renault SRT_01E. Formula E sẽ là một giải đua có thể cạnh tranh với Formula One khi trong tương lai nhiên liệu sẽ là một vấn đề mà chúng ta phải cân nhắc.
Khi nói về một chiếc xe đua, chắc chắn mọi người sẽ thắc mắc về sức mạnh của nó, tất nhiên là không ngoại trừ Formula E. Chiếc xe đua chạy điện này có hình dáng tương tự như những chiếc F1 mà chúng ta đã quen thuộc, chỉ khác biệt ở chỗ là nó chạy điện. Vì sử dụng động cơ điện nên khả năng tăng tốc của xe rất ấn tượng. Nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây, nhưng tốc độ tối đa được hạn chế ở 225km/h. Vấn đề là nó hoàn toàn không có khí thải gây ô nhiễm môi trường. Cụ thể hơn thì công suất cực đại mà xe đạt được (đã giới hạn) là 200kW, tương đương 270 mã lực; còn khi chọn chế độ đua Race Mode (tiết kiệm điện), công suất sẽ được duy trì ở 133kW (180 mã lực). Ngoài ra khi đua, các tay đua có thể chuyển sang chế độ “Push-to-Pass” cho phép tạm thời tăng công suất lên mức tối đa trong một khoảng thời gian nhất định
Một câu hỏi khác được đặt ra là khi đua thì mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy được quãng đường bao xa. Sử dụng công nghệ pin Lithium-ion nên nó vẫn còn những hạn chế nhất định. Quãng thời gian giữa mỗi lần vào pit khi đua của Formula E sẽ là 25 phút để chiếc xe được thay lốp và pin.
Liên đoàn xe hơi quốc tế chính là tổ chức đề xuất ý tưởng về một giải đua xe Formula E và họ cũng sẽ là đơn vị đưa ra các quy định cũng như điều lệ cho giải đấu này, tương tự như giải Formula 1. Formula E sẽ là nơi để các hãng xe phát triển và thử nghiệm các công nghệ dành cho xe điện, như động cơ, giảm xóc, phanh,… từ đó ứng dụng vào sản xuất xe thương mại.
Trong mùa giải Formula E đầu tiên sẽ có tổng cộng 10 đội tham gia tranh tài và cùng sử dụng chiếc SRT_01E. Tuy nhiên đây là một giải đấu mở, cho nên các đội có thể được thiết kế và phát triển những mẫu xe của riêng họ, tất nhiên là phải tuân theo các quy định về kỹ thuật của FIA.
Khi nói về một chiếc xe đua, chắc chắn mọi người sẽ thắc mắc về sức mạnh của nó, tất nhiên là không ngoại trừ Formula E. Chiếc xe đua chạy điện này có hình dáng tương tự như những chiếc F1 mà chúng ta đã quen thuộc, chỉ khác biệt ở chỗ là nó chạy điện. Vì sử dụng động cơ điện nên khả năng tăng tốc của xe rất ấn tượng. Nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây, nhưng tốc độ tối đa được hạn chế ở 225km/h. Vấn đề là nó hoàn toàn không có khí thải gây ô nhiễm môi trường. Cụ thể hơn thì công suất cực đại mà xe đạt được (đã giới hạn) là 200kW, tương đương 270 mã lực; còn khi chọn chế độ đua Race Mode (tiết kiệm điện), công suất sẽ được duy trì ở 133kW (180 mã lực). Ngoài ra khi đua, các tay đua có thể chuyển sang chế độ “Push-to-Pass” cho phép tạm thời tăng công suất lên mức tối đa trong một khoảng thời gian nhất định
Một câu hỏi khác được đặt ra là khi đua thì mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy được quãng đường bao xa. Sử dụng công nghệ pin Lithium-ion nên nó vẫn còn những hạn chế nhất định. Quãng thời gian giữa mỗi lần vào pit khi đua của Formula E sẽ là 25 phút để chiếc xe được thay lốp và pin.
Liên đoàn xe hơi quốc tế chính là tổ chức đề xuất ý tưởng về một giải đua xe Formula E và họ cũng sẽ là đơn vị đưa ra các quy định cũng như điều lệ cho giải đấu này, tương tự như giải Formula 1. Formula E sẽ là nơi để các hãng xe phát triển và thử nghiệm các công nghệ dành cho xe điện, như động cơ, giảm xóc, phanh,… từ đó ứng dụng vào sản xuất xe thương mại.
Trong mùa giải Formula E đầu tiên sẽ có tổng cộng 10 đội tham gia tranh tài và cùng sử dụng chiếc SRT_01E. Tuy nhiên đây là một giải đấu mở, cho nên các đội có thể được thiết kế và phát triển những mẫu xe của riêng họ, tất nhiên là phải tuân theo các quy định về kỹ thuật của FIA.