CES24: Trên tay VF DrgnFly, xe đạp điện đầu tiên của VinFast

9/1/2024 20:21Phản hồi: 135
CES24: Trên tay VF DrgnFly, xe đạp điện đầu tiên của VinFast
Tại lễ ra mắt chiếc bán tải điện VF Wild ở Las Vegas, VinFast cũng đã chính thức giới thiệu mẫu xe đạp điện đầu tiên của họ, có tên là DrgnFly. Theo VinFast, cái tên này được lấy cảm hứng từ hình tượng rồng bay, biểu tượng cho lịch sử Thăng Long hào hùng của dân tộc Việt Nam.



Như vậy, với DrgnFly, VinFast đã phủ đầy dải sản phẩm xe điện của họ, từ ô tô ở nhiều phân khúc, xe máy điện và bây giờ là xe đạp điện.

vf-dragonfly-2.jpeg
Thiết kế của DrgnFly được VinFast hợp tác thiết kế cùng với Eskild Hansen, một studio thiết kế đến từ Đan Mạch. Eskild Hansen đã từng nhiều lần đạt giải thưởng về thiết kế Reddot danh giá. Ấn tượng đầu tiên của mình về chiếc xe này đó là nó vừa mang phong cách có phần cổ điển, nhưng vẫn chấm phá nhiều chi tiết mang tính tương lai, cách mạng và công nghệ.

vf-dragonfly-3.jpeg
Khung xe của DrgnFly được làm từ chất liệu hợp kim nhôm, vừa đảm bảo đủ độ cứng vững và tính linh hoạt, vừa đảm bảo tải trọng của xe ở mức thấp để tiết kiệm năng lượng.

vf-dragonfly-13.jpeg
Phần tay lái được mở rộng và đẩy lên cao để người chạy có được tư thế thoải mái và linh hoạt khi di chuyển trong phố. Với người có bản vai rộng 60cm và lưng dài như mình, ngồi trên chiếc DrgnFly thực sự đem lại cho mình cảm giác tự tin.

[​IMG]
Yên xe dính liền từ đầu tới cuối. Nếu ngồi một người thì sẽ có cảm giác rất rộng rãi. Phần đệm mông dày nên cũng đem lại cho mình sự êm ái khi ngồi lên. Nếu chở thêm người phía sau thì mình nghĩ phần yên này chỉ mang tính chống cháy chứ chưa thể đạt được đến mức gọi là “đủ dùng”. Dù gì thì với một chiếc xe đạp điện như thế này, nó vốn được thiết kế để vận hành solo nhiều hơn là chở thêm một ai đó. Dù vậy thì mình vẫn rất thích thiết kế yên xe kiểu này, vừa mang lại cho tổng thể chiếc xe sự liền lạc, vừa đem lại sự thoải mái cho người lái.

vf-dragonfly-6.jpeg
Viên pin Lithium của DrgnFly có kích thước gọn gàng, đặt ngay bên dưới yên xe. Phạm vi hoạt động của viên pin đạt được 102km, một con số tương đối ấn tượng ở một chiếc xe đạp điện. Pin có thể dễ dàng tháo ra để tăng sự cơ động khi cần sạc pin.

[​IMG]
Động cơ của DrgnFly có công suất 750W, tích hợp vào bánh sau. Đi kèm với động cơ này là hệ truyền động đơn cấp. Điểm đặc sắc là động cơ của chiếc xe có mộ hệ thống cảm biến mô-men xoắn, từ đó giúp xe có thể đạt lên vận tốc tối đa một cách mượt mà và ngay tức thì. Tốc độ tối đa của DrgnFly là 45km/h, ổn với một chiếc xe đạp.

vf-dragonfly-19.jpeg

Quảng cáo


Ngoài ra, hệ thống tối ưu năng lượng tiên tiến của DrgnFly giúp người dùng di chuyển quãng đường dài hơn với nhiều chế độ lái. Cảm biến mô-men xoắn thích ứng mượt mà với từng chuyển động, phát hiện thay đổi lực lên đến 16.000 lần/giây, vượt xa so với cảm biến truyền thống của các xe đạp điện thông thường.

vf-dragonfly-5.jpeg
Đèn xe có thiết kế dạng tròn để tạo nét cổ điển cho chiếc xe. Phần dây điện phía trước được thiết kế khá thẩm mỹ và gọn gàng.

vf-dragonfly-8.jpeg
Cụm tay nắm bên trái là nơi đặt một màn hình nhỏ để hiển thị trạng thái. Xe vẫn chưa thể khởi động nên mình không thể cho anh em xem được màn hình này có thể làm được gì.

vf-dragonfly-9.jpeg
Cụm tay nắm bên phải có một tay ga dạng gạt. Anh em có thể điều khiển cho xe tự chạy thuần điện bằng cần gạt này. Nếu thích đạp bằng chân thì xe sẽ tự động điều khiển động cơ để trợ lực trong lúc vận hành.

vf-dragonfly-10.jpeg

Quảng cáo


Khu vực chảng ba được tạo điểm nhấn bằng hai chốt phuộc màu đỏ nhìn rất nổi bật.

vf-dragonfly-14.jpeg
Phuộc lộ trần, tạo cảm giác khoẻ khoắn và mạnh mẽ. Mình hiện chưa có thông số và cấu hình chi tiết của cây phuộc này. Sẽ báo cáo với anh em sau khi có thông tin.

[​IMG]
Hệ thống thắng được sử dụng thắng dầu của TekTro, một thương hiệu thắng xe đạp rất nổi tiếng đến từ Đài Loan.

vf-dragonfly-16.jpeg
Cả thắng trước và thắng sau đều là thắng đĩa TekTro. Mình không rõ lắm thông số chi tiết của đĩa thắng.

vf-dragonfly-15.jpeg
Lốp xe sử dụng của Kenda, cũng là một thương hiệu lốp xe đạp tốt và đáng tin cậy. Bánh xe có bản to, gai cũng to. Điều này giúp anh em có thể chạy vững hơn ở vận tốc cao và cũng có thể đem vào một số khu vực off-road nhẹ. Vì là xe điện nên sức kéo của nó là không cần phải lo, bánh to kiểu này vẫn cân được ngon.

VinFast DrgnFly sẽ được ra mắt đầu tiên tại thị trường Hoa Kỳ với mức giá dự kiến từ 2.800 USD. Xe bán ra đi kèm với chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, không giới hạn phạm vi di chuyển. Sau thị trường Mỹ, DrgnFly sẽ dần được bán ra tại những thị trường khác, dĩ nhiên là không thể thiếu Việt Nam. Rất hóng DrgnFly được thương mại chính thức tại Việt Nam để mình có dịp trải nghiệm thực tế. Anh em nghĩ sau về chiếc xe này, mời chia sẻ cảm nhận dưới phần bình luận nha.
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có chắn bùn không, không có không mua đâu
@leducquang99hp mấy cái đó về độ cái một 😁
crabs
CAO CẤP
5 tháng
@leducquang99hp thấy gt hôm trước, tưởng bán VN mua cho thằng con dạo xóm chọc chó

nghe giá cái thôi
senfall
TÍCH CỰC
5 tháng
@crabs Mua hàng tàu loại này tầm 1k thôi.
althonx5
TÍCH CỰC
5 tháng
@Lê Phú Khương xe đạp điện trên là vf tự chế tạo sx 80% hay là lắp ráp 90% vậy mọi người
maxman2204
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@leducquang99hp So với SUPER73-ZX, ko biết ai nhái ai
super73-zx-moon-rock-1-1.webp
jerryno6
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Hub động cơ sau thì thôi bỏ luôn. Đạp điện thì động cơ giữa sướng hơn nhiều, nếu hub động cơ sau thì thà đi xe máy điện sướng hơn.
@jerryno6 Xe nầy ở mỹ bán giá Tiền đô ông lại đi so ?
Còn ông nói công nghê nhật nghiên cứu từ lâu khi nào ? Tên công nghê là gì ? T có chiếc xe trợ lực đây 20 củ vẫn dùng động cơ điện như nầy đạp mỗi ngày chả vấn đề gì
@jerryno6 Ông đi mua chiếc xe đạp điện 3tr ấy hả. Ở HCM thì ông qua Q8 tui cho mượn xe đi thử xem có nặng không. Haizz bảo công nghệ Nhật đồ mà còn k biết cái động cơ nó ra s mà cứ chê nặng chán thật
jerryno6
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Nha.tranthanh Thoy đang đi chiếc panasonic trợ ực giữa ổn ròi, he he. Để đợi đợt tới thử trải nghiệm lại động cơ hub sau đời mới xem cảm giác trợ lực và tắt trợ lực có nhẹ và ngon như hub giữa như bác nói không?
LuxiTD
TÍCH CỰC
5 tháng
@jerryno6 Bạn ơi, bạn là người đang sử dụng xe, và có kinh nghiệm trong môn xe đạp điện trợ lực. Còn các thành phần trên kia là ủng hộ xe điện Vinfast, dầu bạn có nói thế nào về cảm nhận của người sử dụng, độ nặng nhẹ thì họ vẫn cải tới bến cho Vinfast thôi
Dragonfly là con chuồn chuồn chứ sao là rồng được ???
raykid
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@khoailangchien chuồn chuồn hay gồng nó bay thì ko sợ, chỉ sợ thắng phát thì nó bay + luôn cả thằng lái thôi =))
LuxiTD
TÍCH CỰC
5 tháng
@khoailangchien Tiếng Anh là con chuồn chuồn. Tiếng Anh theo phong cách Việt, đọc là Dragon - Fly, có nghĩa rồng bay. Nên mới thành ra thế, dầu gì cũng châm chước gán ghép. Giống vụ VF9 được gọi là khủng long, thì bọn Tây nó nói là xe cổ vì khủng long tuyệt chủng từ lâu. Cay nhỉ!

Không biết chiếc Wild bán tải mới sẽ đặt tên là gì đây!?
@LuxiTD Rồng bay là flying dragon. Có vụ tiếng Anh theo phong cách Việt để ra mắt ở Mỹ nữa 😂
LuxiTD
TÍCH CỰC
5 tháng
@khoailangchien Thì bởi, mới nói cố gán ghép, nó tréo nghoe như vậy mới có chuyện vui vui
Từ hồi nào Dragonfly là rồng bay vậy =))
@noinghenah Thì theo Vinfast nó thế, nó không thích dragonfly mà nó thích dragonFly
@blackberry97 VF nó ghét dragonFly lắm nhé, nó chỉ thích DragonFly thôi
@noinghenah thì nó viết DragonFly chứ có phải Dragonfly đâu =))
trkgncmg
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@p.a.tuan T thấy cả bài toàn DrgnFly có chứ Dragon nào đâu
@trkgncmg chắc mới sửa bài viết 😆
Xe thì nhỏ, bánh thì to, như đồ con nít. Nát
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 ???
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Chỗ nào cũng cắn vậy má ôi. Câu tương tác đúng bất chấp luôn =)))
@nhattantran gặp bạn sốt bạn cứ nam mô nam mô không chửi là được, bạn ấy giúp mình tập kìm nén cảm xúc cả năm nay rồi đấy
@Nguyễn Thắng 89 ở đâu cũng cắn mà vẫn sống nhăn răng kkk
thegate
TÍCH CỰC
5 tháng
Nhìn thực sự dị hợm, khác gì 1 cái mô tô khoét bỏ nguyên phần máy móc và dàn nhựa.
Kkkk giá ít có thấp lắm.
Sao k đem mấy con xe gắn máy điện qua Mỹ bán nhể
Cười vô mặt
@Guest345 Để chạy xe ôm hết rồi ..mà tui thấy hài làm sao ..cái xe j mà tài nó ngồi là hết mẹ cái yên xe, khách ngồi phải sát phía trước ..y như mấy con Vespa 🤣
@Guest345 =)) vì ở bển họ ko chạy xe máy sếp à
@njckdee Ai nói thế🤣
Madhit
TÍCH CỰC
5 tháng
@Thằng Bảy - Zăn Tây Book mà gập tài 8x kg + mình 8x vui phải biết 😂, xệ cạ cả đồ chống chân xuống đường. Felix thì ngồi đau cả xương sống. Nhưng thích thái độ tài xe Xanh
con này làm mình nhớ lại mấy con wave, dream của mấy boy phố bị tháo vỏ ra hết để đua cho nhẹ xe
Trời đụ ..xe đạp điện mà cái bánh này lỡ bình điện hư đạp tới chừng nào tới nhà ..🤣😆
@Thằng Bảy - Zăn Tây Vừa đạp vừa sạc pin
Cười vô mặt
@Guest345 Lòi trĩ luôn quá 🤣
kienneu92
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Thằng Bảy - Zăn Tây Xe đạp thuần bánh to bạn đạp thử chưa ?
Nhẹ hơn cả mini Nhật, cái chính là bộ đề, xích líp, trục bánh tốt thì khỏi phải nghĩ nhé.
@Thằng Bảy - Zăn Tây Mình thâý người ta chạy bánh to như vậy đầy mà ko có điện nhé.
FatCat
ĐẠI BÀNG
5 tháng
mình nghĩ con này dịch là Chuồn chuồn thì hợp hơn Rồng bay 😁
bánh kenda thì ối dời ,mình cựu nhân viên R&D của hãng,chính tay team mình phát triển dự án lốp xe máy điện cho vin 3 năm trước,nếu a e có mua thì thay hãng khác mà đi
ntt1409
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@hoangg trungg Hèn gì cựu nhân viên kekekek
@ntt1409 nói chung ko riêng gì hãng nào,sp lúc cung ứng demo đều chọn lọc kỹ,lúc giao thì bấy bá bác à. các bác có thể chưa biết chứ sườn xe ducati,harley,aprilia hon da đang dc sản xuất ở kcn giang điền trảng bom,với a em tay nghề chưa học hết lớp 12 . ảo lắm nha
Linh79
TÍCH CỰC
5 tháng
@hoangg trungg Kcn Hố Nai 3 chứ, khung xe VPIC, phụt Eagle, ốc vít Lâm Viễn.
@Linh79 dưới giang điền cũng gpmi ,toàn cầu á bác,cũng làm mà
Cá nhân mình thấy xe này thô, không đẹp!
Phân lô bán nền để phát triển một con xe đạp ah???
@EpicUnreal5 Quang học có vấn đề rồi =)) mua 502 về nhỏ mắt đi
tien dio
TÍCH CỰC
5 tháng
Xấu hoắc dị 😆
@tien dio nhìn xe nó bẩn bẩn sao đó.
Giá chát thế,
Nhông sao có 1 hành trình răng mà có bộ líp chi ta ??
501t043
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Viet Truong 99 để cho xích nó sát mặt đất, bụm bặm dễ bám hơn -> mau hư -> V bán thêm phụ tùng.
Xe cũng ok quá chứ
Kahny La
TÍCH CỰC
5 tháng
từ chuồn chuồn mà chuyển thành Thăng Long luôn, t đến chịu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019