Cháy xe Honda Lead, đợi một năm vẫn chưa được đền bù
Tóm tắt lại sự việc, lúc 7 giờ 15 phút ngày 22/10/2012, khi chị Lê Thị Hạnh (ngụ phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) đang trên đường đi làm, đến Khu công nghiệp Hoằng Long (TP Thanh Hóa) thì chiếc xe Lead của hãng Honda bỗng nhiên phát hỏa.
Chị Hạnh kể lại: “Nghe mấy người làm ruộng ven đường hô cháy xe, tôi nhìn lại phía sau thì thấy xe đang bốc khói. Tôi vội vàng nhảy xuống, lấy được mấy thứ trong cốp ra thì ngọn lửa bốc caobao trùm cả chiếc xe. Nhiều người dân thấy vậy mang rơm rạ lên dập lửa nhưng bất thành”.
Sau sự việc trên, cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hóa đã cử đội điều tra nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, đồng thời các bên cũng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo đó, nguyên nhân cháy xuất phát từ nguyên nhân khách quan, không phải lỗi của chủ xe mà là từ sự chấp cháy hệ thống dây dẫn thuộc hệ thống điện của xe. Chính vì vậy, chị Hạnh và gia đình đã có yêu cầu phía Honda Việt Nam giải quyết đổi xe mới, do chiếc xe mới chỉ được mua 10 ngày và chạy khoảng 100km.
Sau đó, ngày 18/12/2012, phía Honda Việt Nam thông báo kết quả tái hiện tại nhà máy của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, theo chị Hạnh thì chị và gia đình cũng như phía đại lí bán xe chỉ nhận được tờ thông báo kết quả tái hiện tai nạn của Honda Việt Nam là nguyên nhân cháy không phải do sản phẩm của hãng mà không hề có tài liệu đi kèm, có biên bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, hay có được sự làm chứng của bên khách hàng là chị. Đến ngày 26/12/2012, Honda Việt Nam trả lời sẽ không đổi xe mới cho chị.
Nhận được đơn thư khiếu nại của chị Hạnh, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin và làm rõ sự việc từ thông tin của các bên liên quan.
Link:http://www.tinmoi.vn/chay-xe-honda-lead-doi-mot-nam-van-chua-duoc-den-bu-011288766.html
thứ 3, 10/12/2013 16:46:28- chuyên mục
- Honda LEAD chạy 1000km đã hỏng ắc-quy
- Honda Lead mới mua bị cháy rụi
- Tổng hợp những vụ cháy xe Air Blade
Tóm tắt lại sự việc, lúc 7 giờ 15 phút ngày 22/10/2012, khi chị Lê Thị Hạnh (ngụ phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) đang trên đường đi làm, đến Khu công nghiệp Hoằng Long (TP Thanh Hóa) thì chiếc xe Lead của hãng Honda bỗng nhiên phát hỏa.
Chị Hạnh kể lại: “Nghe mấy người làm ruộng ven đường hô cháy xe, tôi nhìn lại phía sau thì thấy xe đang bốc khói. Tôi vội vàng nhảy xuống, lấy được mấy thứ trong cốp ra thì ngọn lửa bốc caobao trùm cả chiếc xe. Nhiều người dân thấy vậy mang rơm rạ lên dập lửa nhưng bất thành”.
Hiện trường vụ cháy được xử lí bởi cơ quan công an (Ảnh nhân vật cung cấp)
Chiếc xe bị thiêu rụi chỉ còn trơ lại bộ khung nhưng bình xăng vẫn còn nguyên. Cũng theo chị Hạnh, chiếc xe này gia đình chị mới mua ngày 11-10 của Công ty TNHH Ngôi Sao, địa chỉ ở TP Thanh Hóa. Hiện chị mới đi khoảng 100 km và chỉ đổ xăng tại một cây xăng ở cầu Cốc, phường Lam Sơn.
Sau sự việc trên, cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hóa đã cử đội điều tra nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, đồng thời các bên cũng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo đó, nguyên nhân cháy xuất phát từ nguyên nhân khách quan, không phải lỗi của chủ xe mà là từ sự chấp cháy hệ thống dây dẫn thuộc hệ thống điện của xe. Chính vì vậy, chị Hạnh và gia đình đã có yêu cầu phía Honda Việt Nam giải quyết đổi xe mới, do chiếc xe mới chỉ được mua 10 ngày và chạy khoảng 100km.
Biên bản khám nghiệm hiện trường của công an Thanh Hóa (Ảnh nhân vật cung cấp)
Tuy nhiên, theo chị Hạnh thì phía Honda Việt Nam đã rất thiếu thiện chí khi làm việc. Phải hơn một tháng sau khi xảy ra vụ việc, ngày 20/11/2012, Honda mới cử người vào làm việc. Lúc này, phía Honda cho rằng do không còn hiện trường vụ cháy nên không thể kết luận được nguyên nhân. Đây là điều rất vô lí vì sự việc đã xảy ra hơn 1 tháng, cho đến thời điểm đó không thể còn được. Hơn nữa, hiện trường vụ cháy đã được phía công an tỉnh Thanh Hóa xử lí và có biên bản ghi lại rõ ràng, đầy đủ bằng chứng theo đúng luật định.
Sau đó, ngày 18/12/2012, phía Honda Việt Nam thông báo kết quả tái hiện tại nhà máy của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, theo chị Hạnh thì chị và gia đình cũng như phía đại lí bán xe chỉ nhận được tờ thông báo kết quả tái hiện tai nạn của Honda Việt Nam là nguyên nhân cháy không phải do sản phẩm của hãng mà không hề có tài liệu đi kèm, có biên bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, hay có được sự làm chứng của bên khách hàng là chị. Đến ngày 26/12/2012, Honda Việt Nam trả lời sẽ không đổi xe mới cho chị.
Chị Hạnh bên chiếc xe bị cháy (Ảnh nhân vật cung cấp)
Trước sự giải quyết không thỏa đáng của phía Honda Việt Nam, chị Hạnh đã làm đơn gửi lên nhiều cơ quan chức năng, trong đó có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa cũng như Việt Nam. Mặc dù đã có những buổi gặp gỡ giữa 2 bên sau đó dưới sự chủ trì của hội, phía Honda Việt Nam vẫn bảo lưu kết luận không phải lỗi sản phẩm và không đền bù cho chị. Sự việc cũng từ đó bế tắc và phía chị Hạnh và gia đình không nhận được thêm thông tin gì từ phía Honda Việt Nam.
Nhận được đơn thư khiếu nại của chị Hạnh, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin và làm rõ sự việc từ thông tin của các bên liên quan.
Link:http://www.tinmoi.vn/chay-xe-honda-lead-doi-mot-nam-van-chua-duoc-den-bu-011288766.html