Chạy xe máy 300km đi Hà Tiên để nhập cảnh Campuchia | Tinh tế on the Road S03E01

15/12/2022 5:15Phản hồi: 88
Chạy xe máy 300km đi Hà Tiên để nhập cảnh Campuchia | Tinh tế on the Road S03E01
Previously on TTOTR: Ở mùa một, các mod Trí và mod Trang đã hoàn thành thử thách chạy xe điện ra tới Nha Trang rất vui vẻ. Sang tới mùa hai thì chuyến đi bằng DCar lên Tây Nguyên của mod Vân, Gia Huy và Rubi cũng đầy thú vị. Tiếp nối mùa ba, mình và anh Thảo Huy (@huy.th) quyết định sẽ chơi lớn và lần đầu tiên, TTOTR sẽ có một chuyến đi ra nước ngoài, đặc biệt hơn đó chính là chạy bằng xe máy.

Mời anh em xem tập 1 để theo chân mình khám phá nha:



ttotr-ep1-22.jpg
Một ngày trước chuyến đi, nhìn cười roi rói vậy thôi chứ cũng lo lắm 😁

Mùa ba được lên kế hoạch vào giai đoạn cuối năm, do đó mọi thứ rất bận rộn khiến cho hai anh em tụi mình không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị dù biết đây sẽ là một chuyến đi rất dài và khắc nghiệt. Mình dù là người đi du lịch rất nhiều, nhưng chủ yếu bằng ô tô và máy bay nên kinh nghiệm phượt xe máy của mình gần như bằng không. Mặc dù khá lo lắng nhưng mình không thể giấu nổi cảm xúc vui mừng khi được mời tham gia chuyến đi này. Anh em biết không, 23 Tháng Mười Một tụi khởi hành, nhưng trước đó mình chỉ mới nhận được tin tham gia vào ngày 17 mà thôi, tức là có chưa đủ một tuần để chuẩn bị.

6226066_Screenshot_20221128_080429.png

Ngay lập tức, mình chạy lên công ty để lấy xe ra kiểm tra. Chiếc xe sẽ đồng hành cùng mình trong chuyến đi này là Aprilia SR GT 200, một trong những dòng xe adventure tay ga hiếm hoi được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Xe này của một người bạn mới mua, vừa rodai xong 1000km nên cũng không có quá nhiều vấn đề phải lưu ý, chủ yếu kiểm tra thay nhớt sơ bộ để yên tâm hơn trong chuyến đi, và cũng sẵn quay video chia sẻ với anh em về những yếu tố mà anh em cần kiểm tra xe máy trước khi đi phượt.



Sau khi kiểm tra xe xong, mình và anh Huy tiến hành lên kế hoạch về lộ trình và bài vở cho chuyến đi này. Theo dự kiến ban đầu, lộ trình của tụi mình sẽ là:
  • Bến xe Miền Tây - Cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên): 330km
  • Cửa khẩu - Bokor: 85km
  • Bokor - Sihanoukville: 130km
  • Đi tàu cao tốc từ Sihanoukville qua đảo Koh Rong Samloem
  • Trở về Sihanoukville
  • Sihanoukville - Phnom Penh: 220km
  • Phnom Penh - Tonle Sap: 185km
  • Tonle Sap - Siem Reap: 25km
  • Siem Reap - Stung Treng: 300km
  • Stung Treng - Cửa khẩu Bờ Y (Ngã 3 Đông Dương): 380km
  • Bờ Y - Buôn Mê Thuộc: 310km
Screenshot 2022-12-15 at 16.45.22.jpg

Như vậy, với tổng cộng khoảng 1970km đường bộ, tụi mình dự tính sẽ đi trong khoảng từ 23 Tháng Mười Một tới ngày 1 Tháng Mười Hai. Vì được báo khá gấp, và mình cũng có dự kiến sẽ tham gia giải chạy La An vào ngày 3 nên tâm lý cũng hơi lo lắng vì chạy xe khá nhiều và lịch trình cũng khá gấp rút. Có lúc mình thấy ngán quá còn định huỷ chuyến đi này nhưng cuối cùng cũng quyết định phóng lao theo lao.

ttotr-ep1-19.JPG

Ngày khởi hành cũng đã tới, 23/11. Sau khi mạnh ai nấy chuẩn bị hành trang, đồ đạc thì điểm hẹn khởi hành sẽ là ở nhà mình, khu vực bến xe Miền Tây. Đáng lẽ là hẹn nhau lúc 5 giờ, nhưng tới lúc đó thì Sài Gòn mưa to như bão, mịt mù. Thế là tụi mình dời lại tiếng rưỡi, tức là 6 giờ 30 mới rời khỏi nhà.

Quảng cáo



ttotr-ep1-18.jpeg

Chạy hết QL1A tới Tân An, lúc này đã tầm khoảng 7h30 và hai anh em dừng lại ăn sáng. Cơm tấm là một trong những món ăn cực kỳ phổ biến ở Miền Tây, và cũng là món khoái khẩu của mình, nên tắp vào một quán trong chợ để ăn. Cơm tấm là món ăn theo mình khó để dở, nhưng cũng không dễ để xuất sắc. Ở Sài Gòn thì mình hay ăn cơm tấm ở ba chỗ: dưới chân cầu Calmette, ba ghiền, và một tiệm ở chung cư Ấn Quang.

ttotr-ep1-20.jpeg

Ăn xong thì vào Highlands làm một tí cà phê cho tỉnh. Buổi tối hôm đó lo lắng soạn đồ rồi nôn đi nên tới 4h sáng mới ngủ được, tới 5h lại dậy, nên thiếu ngủ dã man.

ttotr-ep1-6.JPG

Đi hai người một xe thì dù hơi thiếu thốn không gian, vì tụi mình mang theo tương đối nhiều đồ đạc, chủ yếu là đồ công nghệ, nhưng đổi lại thì tụi mình có thể đổi tài cho nhau nếu chạy mệt. Quãng đường 300km, chia đôi thì tính ra mỗi người chạy 150km, cũng không quá ngán.

Quảng cáo



Sẽ có nhiều anh em hỏi ủa đi qua Campuchia mắc gì không đi Mộc Bài, đi Hà Tiên chi cho xa vậy. Quyết định đi Hà Tiên được tụi mình đưa ra vì có nhiều lí do:
  • Nếu thông quan bằng Mộc Bài, chạy xuống phía Nam Campuchia để đi đảo Koh Rong sẽ khá xa. Trong khi đó từ Hà Tiên đi qua sẽ gần hơn rất nhiều. Giữa chọn chạy xe đường xa ở Campuchia và ở Việt Nam thì dĩ nhiên mình sẽ ưu tiên đi đường bên Việt Nam hơn.
  • Đi xuống Hà Tiên sẽ đi ngang qua con kênh Vĩnh Tế, một con kênh mang khá nhiều câu chuyện lịch sử mà mình muốn kể cho anh em nghe ở phần sau của chuyến đi.
  • Mộc Bài là cửa khẩu phổ biến khi đi sang Campuchia, nên tụi mình nghĩ việc đem xe máy sang đó sẽ phức tạp hơn.
  • Mộc Bài gần quá, đi vậy còn gì vui =))

ttotr-ep1-14.JPG
Hình minh hoạ cho việc đường xấu thôi chứ lúc chạy xe thì mình cũng không chụp hình được. Anh em coi video sẽ dễ cảm nhận được đường xấu hơn :D

Một điều mà mình rất là nản khi đi về miền Tây đó là đường xá quá dở. Đoạn QL1A tới Tân An còn chạy đỡ đỡ. Nhưng bớt đầu từ đó trở đi thì đường hư, ổ gà ổ voi vô cùng nhiều. Dù rất muốn chạy nhanh để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi nhưng vì quá nhiều “bẫy” nên tụi mình buộc phải chạy tương đối chậm. Vấn đề đường đi miền Tây xấu xưa giờ chắc anh em không lạ gì nữa rồi. Mong là hạ tầng ở khu vực này sẽ được nâng cấp và chú trọng hơn.

DSCF1832.JPG

Cần nhớ miền Tây là khu vực mang trong mình rất nhiều sản phẩm du lịch thú vị mà rất ít nơi ở Việt Nam có như du lịch miệt vườn, du lịch khám phá, du lịch làng nghề, du lịch biển đảo, du lịch tâm linh,… Nếu đường xá phát triển tốt hơn thì hứa hẹn sẽ còn thu hút khách du lịch đến nhiều hơn và người dân nơi đây sẽ có thêm một nguồn thu kinh tế tiềm năng.

ttotr-ep1-13.JPG

ttotr-ep1-15.JPG

ttotr-ep1-3.jpg

Dù nói là đường xấu, nhưng cảnh quang ở đây thì rất đẹp. Các cánh đồng, ruộng lúa bát ngát phóng ra tới tận chân trời. Những con sông lạch chảy dọc theo các khu dân cư sinh sống và trở thành yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây. Các trường học vẫn mang những nét cổ xưa. Tất cả hiện lên trong mắt mình như những vần thơ hay câu hát mà trước giờ vẫn hay nghe vậy.

ttotr-ep1-21.jpeg

Chạy gần tới bến phà Tân Châu - Hồng Ngự thì tụi mình dừng chân ven đường để thay pin cho Go Pro và đứng một tí cho đỡ ê mông. Lúc này thì phát hiện ra cái áo mưa lúc nãy mình cởi ra mắc lên xe mà chạy nhanh và đường rung quá nên nó rớt mất tiêu. Mưa ngập đầu từ 4-5 giờ sáng, tới 10h đỡ đỡ được mộ tí nhưng sau đó thì nó cứ lai rai nên rất khó chịu. Không có áo mưa, nên mưa xuống là chịu trận. Hết mưa thì chạy tầm 30 phút quần lại khô, vừa khô xong thì lại mưa tiếp. Cả ngày hôm đó mình cứ liên tục khô-ướt rất khó chịu luôn. Bài học rút ra: Cất đồ cho kỹ, đừng có lười, mất lại tiếc.

pha-chau-giang.jpg

Tầm 13-14h chiều thì tụi mình cũng đã tới được Châu Đốc. Để qua Châu Đốc thì tụi mình phải băng qua hai chuyến phà: Phà Tân Châu và phà Châu Giang. Cái vui là hai con phà này sẽ đưa anh em đi ngang qua hai phân lưu rất nổi tiếng của sông Mekong. Phà Tân Châu đưa chúng ta đi qua sông Tiền, trong khi đó phà Châu Giang sẽ đưa chung ta đi ngang qua sông Hậu (sông Bassac, Ba Thắc - tên trên bản đồ cho anh em nào thấy lạ).

ttotr-ep1-16.JPG

Khu vực Hồng Ngự và Châu Đốc khá đông đúc và tấp nập. Nếu anh em có đi như mình nhưng gặp vấn đề về thời gian thì có thể chọn đây là điểm dừng chân sau một ngày cũng được.

ttotr-ep1-7.JPG

Vừa qua phà Châu Giang thì mình cũng tới được Châu Đốc. Châu Đốc cũng chính là một trong hai điểm đầu của kênh đào Vĩnh Tế. Có thể nhiều anh em cảm thấy xa lạ với cái tên này, nhưng thực tế thì đây là một trong những công trình có thể nói là vĩ đại của Việt Nam và mang rất nhiều ý nghĩa. Thực tế thì khi đi ngang đây, anh em cũng sẽ thấy nó bình thường như những con kênh khác mà anh em gặp rất nhiều khi chạy dọc các đường đi miền Tây. Như mình đã nói, kênh là một công trình mang trong mình các giá trị lợi ích và lịch sử, không phải là một cái gì đó quá đẹp để chiêm ngưỡng.

IMG_9050.jpeg
Đậu dọc bờ kênh để chụp hình và bay flycam.

Tồn tại gần 200 năm qua, đến thời điểm hiện tại kênh Vĩnh Tế vẫn phát huy được rất nhiều lợi ích cho thương mại và nông nghiệp của người dân. Nhìn trên bản đồ, anh em sẽ thấy kênh chạy song song với biên giới giữa VN và Campuchia, kéo dài khoảng 80 90km. Con kênh rộng khoảng 30m và độ sâu trung bình tầm 2.55m. Với thông số này, Vĩnh Tế (cùng với kênh Nhà Lê) là hai con đào lớn nhất trong lịch sử Việt Nam thời kỳ quân chủ.

IMG_9052.jpeg

Kênh được khởi công vào tháng 12/1819 do chính vua Gia Long ban lệnh đào kênh tới tận tháng 5/1824 mới hoàn thành. Đúng với tầm nhìn của người xưa về những lợi ích mà con kênh này mang lại. Tới nay, Vĩnh Tế vẫn đóng vai trò lớn, đóng góp các giá trị về thương mại, giao thông, trị thuỷ, thậm chí là mang tính chất biên phòng. Người dân từ những ngày đầu đã bám víu vào con kênh để sinh sống và phát triển hàng trăm năm tới bây giờ. Do đó có câu:

"Kênh Vĩnh Tế, biển Hà Tiên,
Ghe thuyền xuôi ngược bán buôn dập dìu
."

kenh-vinh-te-2.jpg

Bên cạnh những thông tin tích cực thì mình cũng có biết qua một số giai thoại được truyền tụng trong cộng đồng người Khmer. Một bộ phận dân phu tham gia đào kênh trong đó có những người Khmer. Do việc đào kênh ở chốn hiu quạnh, thiếu thốn, khắc nghiệt, do đó rất nhiều người phải bỏ mạng ra đi. Sau này, Khmer Đỏ đã sử dụng các câu chuyện về việc dân tộc của họ bị bắt đối xử hà khắc trong lúc đào kênh để tuyên truyền tình đoàn kết dân tộc và tạo sự thù hằn với người Việt. Dù theo một số nghiên cứu chỉ ra đây chỉ là giai thoại tạo ra cho một mục đích khác, tuy nhiên đây vẫn là một điều mà chúng ta nên biết. Biết về những cực khổ mà cả người Việt và người Khmer đã cùng trải qua để có được công trình tuyệt vời dành cho hậu thế.

DJI_0326.JPG
Rất nhiều đầm và đồng ruộng được người dân khai khác ở khu vực dọc bờ kênh.

Kênh Vĩnh Tế trông sẽ đẹp hơn vào tầm xế chiều lúc mặt trời lặn. Mình đi qua tầm lúc 14-15h, tầm này thì nhìn cũng khá bình thường. Tuy nhiên mình có hình ảnh của chặng về nên lụm bỏ vô cho anh em xem. Về nhiều thông tin hơn thì có thể sau này mình sẽ viết một bài viết tổng hợp về kênh Vĩnh Tế cho anh em sau nhé.

kenh-vinh-te.jpg

Đi hết kênh Vĩnh Tế thì đích đến của mình cũng đã đến rất gần rồi. Ở gần cửa khẩu thì các biển hiệu cũng dần xuất hiện song ngữ Việt - Khmer. Mình tới cửa khẩu lúc khoảng 16h chiều. Khi tới cửa khẩu bên phía Việt Nam, mình làm thủ tục xuất cảnh cho người rất đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên khi thấy xe của mình thì các anh ở đây bảo là bên này thì cho xe qua, nhưng bên Cam thì chưa chắc nha. Vì khúc này ở cửa khẩu nên mình không thể chụp hình hay quay video lại cho anh em. Mình xin phép được kể chay.

Screenshot 2022-12-15 at 20.18.48.jpg

Nghe hơi rén rén nhưng mình quyết định vẫn xuất cảnh và tiến vào bên kia bên giới. Tương tự, thủ tục nhập cảnh cho người ở phía Campuchia cũng khá đơn giản. Tụi mình có kỹ hơn nên có hỏi thăm về xe máy mà mình mang qua. Mấy anh Campuchia hỏi phân khối xe, mình nói 174cc, tức là vẫn chưa là xe phân khối lớn. Nghe vậy thì mấy ảnh kêu là cứ dắt xe qua chốt hải quan đi.

Sau khi đóng dấu passport, mua SIM xong thì mình dắt xe qua, cứ tưởng là xong ngon ơ rồi. Nhưng…

IMG_8908.jpeg

Anh bạn đứng ở chốt hải quan chặn xe lại và không cho phép tụi mình qua. Xui một cái là nãy giờ gặp rất nhiều người Campuchia nhưng họ đều biết lơ lớ tiếng Việt, tới anh này thì hoàn toàn không biết tiếng Việt. Ảnh dứt khoát không cho tụi mình qua và bảo rằng “cần giấy tờ” gì đó mới cho qua.

Sau đó hai anh em mình quay lại hỏi mấy anh biên phòng bên Việt Nam thì mấy ảnh kêu ủa tụi em cứ qua thôi chứ. Tụi mình tới lúc này không biết sao luôn, mỗi người mỗi thông tin, chẳng biết làm sao cho đúng. Mà tới lúc đó thì cũng đã 18h rồi, bên Campuchia họ cũng không tiếp nhận nữa nên mình đành phải nhập cảnh về lại Việt Nam. Dự kiến của tụi mình là sáng hôm sau sẽ quay lại thử, đồng thời tối nay đi tìm hiểu thông tin xem như thế nào.

Theo mình nghĩ lý do mà anh hải quan bên kia không cho qua có thể vì thấy chiếc xe của mình khá to, ngầu, đẹp, nên họ nghĩ là xe phân khối lớn. Bên cạnh đó có thể là vì như mình nói, đây là xe mượn, không chính chủ nên chắc là không được qua.

Trước đó mình có xin được số điện thoại của một anh biên phòng bên Việt Nam, mình gọi hỏi ảnh như thế nào thì ảnh kêu là nếu thực sự muốn qua thì ảnh có thể giúp mình qua đó nói một tiếng rồi cho mình dắt xe qua. Nhưng ảnh có nói là bên Campuchia công an rất đông và họ thường xuyên quan tâm đến xe của mấy nước khác chạy qua. Nếu mình có qua thì chỉ nên đi loanh quanh ở khu Bokor thôi, đừng đi Phnom Penh hay Siem Reap. Một số dân địa phương khi mình hỏi thăm thì họ cũng trả lời y chang, đừng nên mang xe máy qua đó, phiền lắm.

Và thế là kế hoạch bể một cách không thể ngỡ ngàng. Tụi mình không thể chạy xe máy qua Campuchia được nữa như kế hoạch ban đầu và mùa ba có nguy cơ bị huỷ…

Anh em chờ đọc tập 2 để xem tụi mình xử lý như thế nào nhé.

Tập 2 đã sẵn sàng, mời anh em theo dõi hành trình của tụi mình: https://tinhte.vn/thread/be-keo-campuchia-qua-phu-quoc-choi-do-buon-tinh-te-on-the-road-s03-e02.3611653/

"Bể kèo" Campuchia, qua Phú Quốc chơi đỡ buồn | Tinh tế on the Road S03 E02

Ở tập trước, tụi mình đã chạy hơn 300km từ Sài Gòn đi Hà Tiên để nhập cảnh vào Campuchia nhưng không thành công. Khá thất vọng vì kế hoạch có nguy cơ bị bỏ lỡ, hai anh em quyết định đi thẳng qua Phú Quốc để “giải sầu” và bàn tính về kế hoạch mới.
tinhte.vn
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

knightz9
ĐẠI BÀNG
9 tháng
chắc tưởng buôn lậu xe máy 😆
sao ko đi đường Tây Ninh cho gần ta? từ HCM vòng xuống Hà Tiên rồi mới đi qua Campuchia thì hơi xa. Thấy chú Đoàn Hồng Giang đi dễ lắm, cứ có tiền là đi thôi. Cái đoạn "cần giấy tờ" là nó đòi tiền đó, kẹp vào đó vài trăm ngàn là nó cho qua à. Mấy người kia qua dễ là do họ có kẹp tiền.

@#JK Tra từ điển tiếng Việt nó cũng cho kết quả như vậy nhé.
777777.png
@huy.th cụ thể là bao nhiêu mới được qua vậy bác,hic
@#JK Bác có xem hết clip chưa, mình nhớ là trong clip a Giang cũng có nói Không nên mang xe máy vào Cam do ảnh không biết điều đó mà nhỉ?
@xtheskyx trong clip ổng đi chơi bên đó 2 ngày mới về mà bạn.
tuổi trẻ khoẻ thật, mình nhìn thấy ngồi xe máy cả nghìn cây số là thấy đau đít lắm luôn á.
P/S: Có dịp trải nghiệm đi du lịch vầy vui quá!
@Nam Air cùng ý nghĩ y chang bác, đi gần thì được chứ đi xa thì mệt lắm.
@Nam Air he he, cám ơn mod
@Nam Air em trả mà em cũng k dám ngồi xe máy và đi xa vậy. E có thể dám leo núi, chơi trò mạo hiểm nhưng k dám đi phượt xa
@Lê Huyền Vân khoe đi tà đùng đồ ha
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Mình cũng bào qua Koh Rong ngay dịp 2/9 vừa rồi, chắc ngay dịp lễ nên có chút khó khăn:
- Xuống cửa Hà Tiên thì phía VN cấm tiệt ko cho xe máy qua luôn
- Vòng qua cửa Giang Thành cách đó tầm 30km thì qua đc, đóng 500k/xe thì anh cán bộ của Cam kêu bao chướng ngại trên đường, có ji cứ alo tui ( chả biết thiệt ko hay chém gió : )) )
- Cũng là xe VN qua Cam nhưng xe bảng số miền tây là qua nhanh nhất, xe tỉnh xa xa thì hay bị làm khó dễ, dù xe bảng 59 cũng bị.
- Đường từ hướng Giang Thành qua Koh Rong thì vkl, có đoạn hơn 20km mà chạy hơn 2 tiếng mới xong, còn lại thì đường bao đẹp bao hết ga
- Koh rong đẹp hơn Koh Rong Sanloem
@lygjaquan he he, chúc mừng bác có chuyến đi thú vị 😁
Kaju
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Cái kết tới lẹ quá.
Thế giờ mốt mình muốn chở gia đình đi du lịch bên đó, mà đi xe 350cc thì phải làm sao giờ? Có coi clip anh Giang đi, ảnh cũng băn khoăn vậy đó vì ko thấy ghi gì hết, may là về cũng bình thường 😁

Công nhận thấy thủ tục cứ y như chỗ nào đó quen quen, bên này nói đẩy qua bên kia, bên kia bảo ko biết thấy bt mà rồi lại thành 1 vòng tròn lẩn quẩn... Hoang mang ghia =]]
@Kaju còn mấy phần nữa lận bạn kkk
yomama
TÍCH CỰC
9 tháng
Vậy là "giấy tờ" đó là đồng hồ đó, Cam ăn còn dữ hơn VN
huy.th
TÍCH CỰC
9 tháng
@yomama có luôn mà kg chịu bạn ơi, tiếc là kg quay đc á =))
Ủa có phần tiếp theo ko thớt ơi, thớt tiền năng quá. HÓng
mr.kulok
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Mình cũng mới qua Campuchia cách đây vài ngày, nhưng ko dám chạy vô sâu, họ chú ý xe biển số VN dữ lắm, chạy sâu vô sợ bị bắt ko nói đc tiếng bản ngữ thì lại khổ 😆
20221217_131635.jpg
1 trải nghiệm thú vị của tuổi trẻ 👍
@NghiepTranVINA Dạ hihih
quan trọng là ngã Hà Tiên không gặp rắc rối về xe máy như các cửa khẩu khác. chỉ vậy.
huy.th
TÍCH CỰC
9 tháng
@Phan Huy Thọ Nhưng bọn mình gặp, ng qua đc nhưng xe thì không
@huy.th vậy là chắc mới đổi qui định rồi. mà thú thật, VN mình qua đó chạy cũng ẩu lắm, riết có tiếng luôn :-(. có dạo ở xà xía phải cho dán hình mấy anh chàng qua đó luôn á
huy.th
TÍCH CỰC
9 tháng
@Phan Huy Thọ Hic, ngán ngẫm thiệt. Mà tụi mình bị v nghi là do xe hầm hố quá mà cà vẹt thì lại kg ghi rõ dung tích xi lanh nên dù xe bọn mình 174cc nhưng trông như pkl và tên nó lại là 200 nữa 😔
pocket
TÍCH CỰC
9 tháng
Hai bác cưỡi em này hơi đuối.
@pocket Vẫn ngon bạn ơi. Mình thích con này máy bốc ghê
hello ae cho mình hỏi: mình đi phượt thì khá rén những đoạn đường :
1. Đất đỏ ( mà bị ướt nước nữa là thôi rồi luôn )
2. Đá xanh - kiểu đá xây dựng
3. Gió mạnh

mình đi AB125 bản 2023, thường đi trên những đoạn đường có 1 trong 3 yếu tố trên thì dễ ngã, loại 1 và 2 thì thường thường thấy đường đi mình thường khá rén và bóp thắng, mà bóp 1 cái là bị ngã, có cách nào để đi qua 1 trong 2 đoạn đường đó mà không bị ngã không

còn loại số 3 là gió mạnh, do có 1 chuyến mình đi BMT mà gió thôi nghiêng xe không thể giữ thăng bằng nổi thì có cách nào để hạn chế việc bị nghiêng xe khi di chuyển không nhỉ
@Resurrecting chạy đường đất đá ngoài chạy chậm thì thả lỏng tay lái ra là ổn bạn ơi. đừng gồng. Càng gồng càng dễ trượt xe 😁
@Resurrecting Có vẻ bạn chạy xe khá yếu nên bảo trọng nhé. Do kĩ năng chạy xe mình đoán bạn giữ thăng bằng bằng tay nên khó. Thật ra giữ thăng bằng chủ yếu là bằng đít. Tay chỉ giữ nhẹ tay lái thôi. Tay nắm chặt quá sẽ khó thăng bằng.
Bên Cam không cho xe pkl qua chính ngạch à các bác. Mình cũng đang tính làm 1 chuyến.
@hoanghaisol pkl bác lên sở gtvt làm giấy liên vận vcl nha bác 😁
Qúa nhiều hình đẹp
thaohuy84
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Mod này mập quá, chở mệt chết
2017 cũng chạy qua Cam chơi bằng cửa khẩu Hà Tiên và về bằng Xa Mát, còn lý do vì sao thì chắc anh em chơi Khối Phân Lớn sẽ biết 🤣
lamtn06424
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@tamnguyen072 lý do vì sao đó bác ơi? e tính đi qua khẩu Hà Tiên, về khẩu Mộc Bài.
Xe 4 chỗ. Được hem bác?
TiaMa
ĐẠI BÀNG
9 tháng
hôm mình đi đặt cọc cái xe này 2tr mặc như thằng ăn mài,và mình cũng nhận đúng cái mắt nhìn thằng ăn mài nhìn vô mình
nhìn thấy một thời tuổi trẻ của mình trong đó. cảm ơn hai mod!
huy.th
TÍCH CỰC
9 tháng
@Hương Đồng Gió Nội Hôm nào bào chuyến a ơi
@huy.th anh sắp rồi, nhưng mấy ngày thôi, không dài như hai bạn được 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019