Chạy xe Soluto đường dài sao cho tiết kiệm?

29/4/2021 8:35Phản hồi: 102
Chạy xe Soluto đường dài sao cho tiết kiệm?
Em vừa đổi con Soluto chạy dịch vụ, nhưng chuyên khách đi tỉnh. Không biết hội mình có bác nào đang chạy Soluto dịch vụ không chia sẻ em tí kinh nghiệm. Con này đi tiết kiệm không các bác, bản AT Deluxe có cần nâng cấp gì thêm để chạy tuyến tỉnh?
Mong được các bác chia sẻ kinh nghiệm, nên chạy như thế nào để tiết kiệm xăng mà xe vẫn bền bỉ. Chân thành cảm ơn.
soluto.jpg
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không tính xe mới hay cũ, với kinh nghiệm 7 năm chạy xe đường xa như mình thì cứ gần tới vạch đỏ là đổ liền.
@meocoonn Đúng rồi, xe mà để cạn kiệt xăng mới đổ thì máy bơm và bộ lọc xăng phải hoạt động nhiều hơn để giữ xe n hoạt động đúng công suất làm hao xăng lắm, chưa kể còn hại xe nữa.
Đừng đạp liên tục, đừng cho tua máy qua 2000vp liên tục thì đỡ tốn, còn tốn ít nhiều thì còn phụ thuộc thêm nhiều yếu tố lắm.
Con Soluto thì lo gì, best tiết kiệm xăng trong phân khúc mà
Theo em không nhất thiết phải để ý ga dưới 2000, lúc nào cần đạp cứ đạp cho sướng nhưng quan trọng là cách chạy, quan sát đường và dự đoán trước các tình huống sẽ xảy ra để chủ động tốc độ cho phù hợp hạn chế phải đạp thắng rồi lại đề ba lại.
E có vài mẹo tiết kiệm xăng chia sẻ với các bác
- xài bugi loại tốt nhất có thể
- dùng dầu nhớt tổng hợp có chỉ số viscosity không quá 30 cho nhẹ máy
- lọc gió động cơ loại tốt nhất có thể và luôn sạch
- bơm vỏ đúng áp suất khuyến cáo
- chạy từ tốn, lợi dụng trớn để ít phải dùng thắng
Em luôn tiết kiệm đc 10-30% nhiên liệu so với bạn bè chạy xe cùng loại
@thanhtungdl Lọc gió thì có lợi gì trong tiết kiệm xăng bác?
thình thoảng em vẫn đem cái lọc gió động cơ (khác với lọc gió máy lạnh) ra đập cho khỏi bụi, bụi rơi ra rất đen). Khoảng bao nhiêu km thì nên thay lọc gió ?
@Nguyễn Duy Tùng NDT Khi bị bụi bẩn bám vào bầu lọc gió nhưng chưa nhiều thì sẽ gây nên tình trạng thiếu không khí cho hỗn hợp và giảm công suất động cơ. Còn khi bụi bẩn bám vào bầu lọc gió nhiều sẽ làm tắc bộ lọc, có thể khiến cho động cơ không khởi động được.
Lọc gió thì tùy loại và tùy xe. Bao nhiêu km phải thay? bác xem trong sách HDSD và bảo dưỡng.
Soluto em toàn chạy 6-6,5L/100km, quá tiết kiệm luôn
@hoanganh24632 E chạy tp ở Huế cũng tầm 8l nè, mà e thấy cỡ đó là ok rồi đó bác 😆, đi đường trường mới thấy tiết kiệm.
@Nguyễn Hoàng nh Đường Hà nội số sàn cũng 6-7l bác ơi. Hôm nào tắc nhiều 8-9l ấy bác. Bác at thì thế là đúng rồi.
Theo VW thì mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe hạng trung trong những phút đầu tiên sau khi khởi động máy thông thường là 20 - 40 lít / 100km. Ga nhiều và tua cao có thể dễ dàng nhân đôi mức tiêu hao đó và làm giảm tuổi thọ của máy. Vì vậy ga vừa phải khi khởi hành sẽ giảm tiêu hao nhiên liệu và tăng tuổi thọ máy.
Bản AT Deluxe ổn đó cụ, hình như bản này đang được tặng gói tiện ích cao cấp gì đó thì phải đâu cần nâng cấp thêm gì đâu.
@Trần Văn Hiệp tvh Soluto đi có êm ko các cụ, đi về quê nhiều mà sóc nữa sợ lắm. À thêm khoản đi có bị ồn không? Ồn nhiều là cũng say sóng à. Nhà đang tính mua bản AT Deluxe.
bác cứ để nhà trùm mền, chẳng tốn xăng còn đã chạy rồi thì tốn chút xăng có là gì, chạy sao mình cảm thấy thoải mái là được =))
Em thấy việc nhấn ga từ tốn kết hợp với điều chỉnh máy lạnh vừa phải sẽ tiết kiệm được chỉ 10-15% xăng thôi (100km trong thành phố tiết kiệm hơn được khoảng 1,5-2lít, như xe em nếu đạp từ tốn tiêu hết 16-17lít/100km, đạp mạnh dạn thì tầm 18-19lít/100km). Tuy nhiên việc từ tốn mang đến 1 lợi ích khác là giảm được xác suất va quẹt xe rất đáng kể
Em chạy tới 15k là thay nhớt, vệ sinh lọc gió,điều hòa tổng chi phí hết đâu đó 600k
Thiếu dầu (nhớt) làm tăng tiêu hao nhiên liệu và giảm tuổi thọ máy. Dầu quá cũ cũng vậy. Vì vậy, nên kiểm tra mức dầu thường xuyên. Không nên dùng dầu quá đặc, vì sẽ tăng tiêu hao nhiên liệu trong giai đoạn khởi động, tốt nhất là nên dùng dầu ở độ đặc thấp nhất cho phép. Đi bảo dưỡng xe thường xuyên.
Vậy bác đi xe MT cho rồi! Đi AT mà việc gì phải "hoãn cái sự sung sướng" vì tiện nghi mà nó đem lại?;) Chưa kể là kém an toàn khi cần tăng tốc gấp khi đang chạy bằng "trớn của N" đó bác... Thoải mái đi bác ơi, chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đâu! (Đi bằng trớn nhưng vẫn để số D mới đúng bác ơi!).
của bền tại người, tiết kiệm hay không phụ thuộc vào bác thôi, hiểu rõ xe mình, chăm sóc bảo dưỡng đúng kì hạn thì kiểu gì xe chả ngon.
Em cũng đang tính mua con này bản MT giờ lăn bánh Băc Ninh nhiêu các bác?
@Hoàng Văn Tưởng hv Đâu đó tầm 430tr, em lấy xe đầu tháng 4
Cứ chăm sóc xe kĩ, hạn chế chở quá tải, bảo dưỡng đúng hạn là được.
Cách chạy xe chỉ giúp tiết kiệm 1 phần thôi, cái chính là bản thân xe nó đã tiết kiệm rồi, như Soluto mấy bác dịch vụ thích vì nó ăn xăng ít, chạy tiết kiệm.
Nhà tôi đi con Deluxe std thấy cũng oki, xe chạy đầm, êm, phủ gầm nên không bị ổn, bảo dưỡng 2 lần thấy chi phí ổn, ko mắc như mấy hãng khác. Có điều trước mua chưa có bản full option hơi tiếc
Tập về N khi đèn đỏ, nếu đc thì quen dần với cách thả đà trước khi dừng đèn đỏ.
Vấn đề là thao tác chính xác chứ thay vì về N mà về hẳn R thì tèo. Em đi Soluto gần 2 năm rồi mà xe vẫn êm và tiết kiệm lắm.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019