So với bản nâng cấp giữa dòng đời ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, trên thực tế, Triumph Street Twin 2021 không nhận được quá nhiều khác biệt về mặt ngoại hình. Điều này không quá ngạc nhiên bởi đối với những dòng xe mang tố chất cổ điển như Street Twin, rất khó để thiết kế này lỗi thời hay cần phải thay đổi gì cả. Tạp chí WSJ đã từng có một câu nói rất nổi tiếng đó là “Nếu nó không hỏng, đừng tìm cách sửa nó”.
Triumph Street Twin 2021 có tổng cộng 3 tùy chọn màu sắc là Cobalt Blue, Matt Ironstone và Jet Black mới. Tùy vào các phiên bản màu sắc mà giá bán của xe sẽ dao động từ 349 tới 353 triệu. Trước đây, Street Twin từng là dòng xe rẻ nhất trong gia đình của Triumph nhưng sau đó thì hãng xe Anh Quốc giới thiệu Trident 660 với giá bán chỉ từ 269 triệu ở Việt Nam.
Bắt đầu đi vào chi tiết, từ phía trước, chúng ta vẫn có hệ thống đèn chiếu sáng dạng tròn cổ điển, bên trong là các bóng halogen chứ không phải là bóng LED. Bên trong đèn còn có 1 logo Triumph nho nhỏ, một chi tiết khá tinh tế được hãng áp dụng nhiều trên các dòng xe của họ.
Triumph Street Twin 2021 có tổng cộng 3 tùy chọn màu sắc là Cobalt Blue, Matt Ironstone và Jet Black mới. Tùy vào các phiên bản màu sắc mà giá bán của xe sẽ dao động từ 349 tới 353 triệu. Trước đây, Street Twin từng là dòng xe rẻ nhất trong gia đình của Triumph nhưng sau đó thì hãng xe Anh Quốc giới thiệu Trident 660 với giá bán chỉ từ 269 triệu ở Việt Nam.
Bắt đầu đi vào chi tiết, từ phía trước, chúng ta vẫn có hệ thống đèn chiếu sáng dạng tròn cổ điển, bên trong là các bóng halogen chứ không phải là bóng LED. Bên trong đèn còn có 1 logo Triumph nho nhỏ, một chi tiết khá tinh tế được hãng áp dụng nhiều trên các dòng xe của họ.
Phần khung bên ngoài của đèn và giá đỡ cũng được làm bằng nhôm phay xước kiểu mới trông cũng cá tính hơn. Đen xi-nhan xe tách rời 2 bên, vẫn sử dụng bóng halogen. Ước gì Triumph họ trang bị cho chiếc Street Twin kiểu đèn xi-nhan LED dạng tròn như trên Bonneville Bobber thì tốt biết bao.
Phuộc trước của xe là dạng ống lồng 41mm sơn đen và cũng có phần vỏ bảo vệ bên ngoài, che chắn phuộc khỏi các tác nhân như bùn đất sình này kia bắn vào và ảnh hưởng đến khả năng làm việc bình thường của phuộc.
Trang bị phuộc ống lồng thay vì phuộc USD cũng không phải là gì đó quá khó hiểu bởi thường những mẫu xe cổ điển như thế này sẽ được lắp phuộc ống lồng, ngoài ra còn có thể nằm ở vấn đề tối ưu hóa chi phí nữa. Mâm trước của xe có kích thước 18 inch, đi kèm lốp 100/90-18. Mâm xe 10 chấu cũng có kết cấu mới, được gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết. Lốp đi kèm là loạ Pirelli Phantom Sportscomp.
Có thể thấy rằng vân lốp được thiết kế khá đẹp mắt. Rõ ràng là cách thiết kế này phải mang ý đồ của nhà sản xuất nhằm tối ưu độ bám đường trong các điều kiện vận hành, thời tiết khác nhau, song nó cũng mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ.
Quảng cáo
Về trang bị an toàn ở phía trước, phanh trước của Triumph Street Twin 2021 là phanh Brembo 4 piston đĩa đơn, đường kính 310 mm. Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TTC). Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Di chuyển sang ngang hông, Triumph Street Twin 2021 sở hữu một số thay đổi nhất định, có thể kể tới như đề-can bình xăng, ốp họng ga hay phần ốp hông nổi bật với các rãnh lưới cùng với logo tên xe cách điệu. Bình xăng của xe có dung tích 12 lít. Khung thép dạng ống, khung phụ mắt cáo. Gắp sau hợp kim đôi.
Khối động cơ của Triumph nằm ngay dưới bình xăng, được sơn đen kết hợp với các chi tiết màu bạc. Đây là động cơ 2 xy lanh Bonneville 900cc HT làm mát bằng dung dịch, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa là 64 mã lực @ 7500 rpm, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 80 Nm @ 3800 rpm.
Quảng cáo
Nhìn chung, do phải tinh chỉnh để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 5 vốn ngày càng gay gắt, công suất cực đại của xe thực tế đã giảm 1 mã lực so với thế hệ Street Twin trước đây. 64 mã lực đối với một mẫu xe có động cơ 900cc về cơ bản hơi khiêm tốn, nhưng bù lại, có thể nhận thấy sức kéo của xe rất mạnh, dễ dàng đạt được mức torque cao nhất ngay ở vòng tua chỉ 3800 vòng và điều này hứa hẹn cho khả năng bức tốt rất tốt ở dải tốc đầu. Hộp số của xe là loại côn tay 5 cấp.
Hệ thống ống xả của xe bố trí theo dạng kép. nằm đối xứng ở 2 bên thân xe. Thiết kế ống xả nhìn đơn giản nhưng tinh tế, âm thanh cho ra vừa đủ tạo cảm giác phấn khích cho người lái ở những cú thốc ga.
Yên của Triumph Street Twin 2021 cũng được thay mới với vật liệu da chống thấm nước. Bên cạnh đó, phần đệm bên dưới cũng đã được làm lại nhằm gia tăng độ thoải mái của người ngồi. Điều này cũng làm cho chiều cao yên tăng lên khoảng 10 mm, đạt 760 mm.
Dù vậy, điều này cũng không mấy ảnh hưởng bởi chiều cao yên cỡ này là tương đối lý tưởng với thể trạng trung bình của người Việt Nam chúng ta. Nhu mình cao 1m68 và có thể dễ dàng chống chân. Trọng lượng khô của xe là 198 kg, khá nặng. Nhưng nhờ trọng tâm của xe thấp thế nên cũng không quá e ngại khi ngồi lên xe để cầm cương.
Bên trái ghi-đông, xe được trang bị các nút bấm kích thước nhỏ nhắn khá tinh chứ chứ không quá to như trên nhiều mẫu xe khác. Các phím bấm bao gồm nút xinhan, nút còi, nút chuyển nhanh chế độ chạy, nút tinh chỉnh thông tin hiển thị trên màn hình LCD của đồng hồ tốc độ và ở phía trên còn có lẫy passing. Ở bên phải, chúng ta có nút bấm mở đèn khẩn cấp, thanh tắt/mờ động cơ tạm thời và nút đề máy.
Ở trung tâm của ghi-đông, chúng ta có màn hình LCD hiển thị đa thông tin, đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, hiển thị vòng tua máy điện tử, chỉ báo cấp số hiện tại, số km có thể đi được, thông báo xe cần đưa vào dịch vụ, đồng hồ thời gian, đo quãng đường (trip 1, trip 2), mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, hiển thị trạng thái hệ thống kiểm soát lực kéo. Xe vẫn được trang bị 2 chế độ lái là Road và Rain, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo.
Đi về phía sau đuôi xe, đầu tiên đập vào mắt chính là hệ thống đèn hậu dạng LED có thiết kế tròn rất bắt mắt và đặc trưng khi đi vào ban đêm. Kiểu thiết kế này khiến chúng ta gần như ngay lập tức nhận ra đây là 1 chiếc xe của Triumph khi nó vút qua chúng ta trên đường. Đen xinhan sau cũng mang thiết kế tương tự như ở phía trước, vẫn là bóng halogen, không có gì khác biệt. Như đã nói, cá nhân mình không ưng kiểu đèn xinhan này lắm, nếu có tiền mua xe về mình sẽ đi thay loại khác cho hiện đại hơn.
Phuộc sau của xe là dạng phuộc đôi, có thể điều chỉnh trước tải. Mâm sau kích thước nhỏ hơn, 17 inch và đi kèm lốp 150/70 R17. Phanh sau là phanh Nissin 2-piston đĩa đơn đường kính 225mm. Phía sau cũng có hệ thống kiểm soát độ bám đường (TTC) và Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.