Chi tiết về Mazda2 2015: nội thất sang, bản hatchback đẹp hơn sedan

levuongthinh
16/7/2015 8:28Phản hồi: 100
Chi tiết về Mazda2 2015: nội thất sang, bản hatchback đẹp hơn sedan
Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-19.jpg

Cảm nhận ban đầu về Mazda2 2015 là thiết kế ngoại thất đẹp hơn nhiều so với đời trước, bản hatchback đẹp hơn sedan, nội thất được chăm chút kỹ lưỡng đẹp như trên Mazda3.


Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-3.jpg

Khi để 2 phiên bản Mazda2 cạnh nhau thì cá nhân mình thấy bản hatchback đẹp hơn so với bản sedan. Tất nhiên điều này còn tuỳ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên Mazda cũng tập trung cho bản hatchback nhiều hơn với đèn pha LED và đèn LED chạy ban ngày, còn bản sedan vẫn chỉ dùng đèn pha Halogen. Ngoài ra thì bản hatchback cũng có giá cao hơn bản sedan tới 60 triệu đồng.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-62.jpg

Ngoài khác biệt về kiểu dáng, hệ thống đèn chiếu sáng thì Mazda2 hatchback và sedan gần như tương đồng về tất cả những thứ khác.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-2.jpg

Ở phần đầu thì sự khác biệt đến từ thanh ngang ở lưới tản nhiệt hình đôi cánh. Ở phiên bản hatchback thì thanh ngang này được làm cùng màu với màu sơn xe, còn ở bản sedan thì nó có màu xám.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-18.jpg

Ngôn ngữ KODO mang lại cho Mazda2 một thiết kế hiện đại, trẻ trung và thể thao hơn. Phần mũi xe phía trước của Mazda2 khá tương đồng với 2 đàn anh là Mazda3 và Mazda6. Cụm lưới tản nhiệt trên Mazda2 được làm đơn giản hơn với chỉ một thanh ngang đơn, còn phía dưới là tấm ốp nhựa hoa văn các-bon. Phần viền mạ chrôm xung quanh cụm lưới tản nhiệt được làm to bản, to hơn cả Mazda3 và Mazda6. Viền to giúp cho mũi xe trông cứng cáp hơn.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-47.jpg

Dải đèn LED chạy ban ngày trên Mazda2 hatchback có hình vòng cung và bo theo cụm đèn pha/cốt. Mình rất thích thiết kế của dải đèn LED ban ngày trên Mazda2. Nó khác biệt với hầu hết các mẫu xe còn lại trên thị trường. Bên trong cụm choá còn được làm những bong bóng nhỏ chi chít để tạo hiệu ứng lung linh, khiến cho nó càng đẹp hơn. Không những thế, ở phần nằm bên mép ngoài còn có thêm một dải đèn LED khác nối với phần vòng cung.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-63.jpg

Đáng tiếc là Mazda chỉ trang bị đèn LED chạy ban ngày và pha LED cho bản hatchback, còn bản thì sedan thì vẫn dùng đèn Halogen, chưa rõ là có thể nâng cấp hay không.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-17.jpg

Nhìn từ bên hông thì Mazda2 hatchback cao dần từ phía mũi về đuôi xe. Phần mũi xe được vát thấp hết mức có thể để tăng tính khí động học và cho cảm giác chiếc xe thể thao hơn. Mazda2 2015 thế hệ thứ tư gần như lột xác về thiết kế, chiếc xe không còn vẻ bầu bĩnh như trước đây mà được làm cho thể thao hơn với những đường nét dứt khoát.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-8.jpg

Kính chiếu hậu của Mazda2 2015 được tích hợp thêm đèn báo rẽ ở vị trí mép ngoài, những hãng khác thì tích hợp ở mặt trước. Việc tích hợp bên mép ngoài giúp cho những người đi bên hông xe vẫn có thể nhìn thấy tín hiệu báo rẽ của tài xế, an toàn hơn trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-6.jpg

Mazda2 2015 được trang bị bánh mâm hợp kim 16” với các chấu lớn phối 2 tông màu bạc và xám. Bánh mâm kiểu mới này được lấy cảm hứng từ động cơ xoay của Mazda và dường như chiếc bán tải BT-50 2016 cũng sẽ sử dụng kiểu bánh mâm này. Hệ thống treo phía trước là kiểu McPherson, còn phía sau là dạng trục xoắn. Tất cả các phanh đều là phanh đĩa. Lốp xe có kích thước 185/60R16.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-12.jpg

Ở phần đuôi xe, phiên bản Mazda2 hatchback cao lên và cụm đèn hậu được làm to hơn. Cụm đèn hình tam giác có kích thước khá lớn kéo từ hông xe hướng về phía logo của mặt đuôi. Theo Mazda thì đèn hậu lớn sẽ cho cảm giác chiếc xe rộng hơn.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-11.jpg

Phần đuôi của bản hatchback được làm đơn giản nhưng đẹp. Chốt mở cửa sau được đặt ngay giữa và có một khoảng lõm bên dưới. Ở phiên bản mới thì chỉ cần bấm một lần là có thể mở cửa sau.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-42.jpg

Trong khi đó thì ở bản sedan, phần đuôi được làm bầu bĩnh với các góc bo tròn. Mình cảm giác là Mazda đã lấy một chút cảm hứng từ chiếc Miata MX-5 để mang lên Mazda2 sedan. Phần chốt mở cốp của Mazda2 sedan đặt lệch sang bên phải một chút, ngoài ra thì còn có thể mở cốp bằng chìa khoá (bản hatchback không có tính năng này). Ngăn hành lý của phiên bản Mazda2 Hatchback có dung tích là 280 lít, còn ở phiên bản sedan là 440 lít.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-23.jpg

Nội thất của Mazda2 2015 thực sự là một bất ngờ. Mazda đã cố gắng trang bị cho Mazda2 những tiện nghi cao cấp nhằm làm cho chiếc xe của họ khác biệt với những đối thủ còn lại. Ghế trên Mazda2 được bọc da và chỉ may có màu tương phản. Ở phiên bản nội thất da màu đen thì chỉ may có màu đỏ, ngoài ra còn có các đường viền trang trí khá đẹp.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-33.jpg

Ở vị trí mông và lưng của người ngồi, nơi thường xuyên tiếp xúc với ghế nhất, Mazda cho làm các hoạ tiết lồi lõm hình chữ nhật. Mình nghĩ cách làm này để giúp cho phần mông và lưng của người ngồi không bị ra mồ hôi gây cảm giác rít, khó chịu.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-22.jpg

Trên táp-lô Mazda cũng được ốp da và viền chỉ đỏ, đây là điều không thường thấy ở các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-53.jpg

Thậm chí trên ốp cửa thì Mazda cũng cho ốp da và sử dụng nhựa có hoa văn sợi các-bon để tạo cảm giác thể thao.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-30.jpg

Các cửa gió của xe được thiết kế dạng hình tròn và nối với nhau bằng một thanh mạ chrôm mỏng. Thật sự thì táp-lô của Mazda2 mới rất đơn giản với ít nút bấm. Các bạn chỉ có thể thấy 3 cụm phím điều khiển hệ thống điều hoà hình tròn ở ngay vị trí trung tâm mà thôi.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-60.jpg

Bảng đồng hồ của Mazda2 được làm khá đẹp với 3 cụm đồng hồ riêng biệt, đối xứng qua đồng hồ tốc độ hình tròn.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-61.jpg

Nổi bật trên táp-lô chính là màn hình giải trí của hệ thống Mazda Connect. Người dùng có thể điều khiển hệ thống này thông qua núm xoay đặt ở sau cần số, ngay ở vị trí tay phải của tài xế.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-26.jpg

Mình có dùng thử nhanh hệ thống Mazda Connect thì thấy giao diện khá tốt và dễ điều khiển vì thực sự thì hệ thống kiểu này cũng đã khá phổ biến rồi.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-51.jpg

Mazda2 2015 được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa đi cùng đầu đọc CD, kết nối USB, AUX và Bluetooth.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-49.jpg

Ở phiên bản hatchback thì chúng ta có chìa khoá keyless entry, còn bản sedan thì không có, bù lại bản sedan được tích hợp nút mở ngăn hành lý ngay trên chìa khoá luôn.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-28.jpg

Cả 2 phiên bản Mazda2 2015 đều được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-35.jpg

Mazda2 được trang bị hệ thống điều hoà tự động, tuy nhiên hàng ghế sau sẽ không có cửa gió. Hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và cả 3 đều có tựa đầu. Mặc dù đây là một chi tiết nhỏ thôi nhưng việc có tựa đầu sẽ giúp người ở giữa cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là ở những chuyến hành trình dài.

Phần để chân cho vị trí người ngồi phía sau là vừa đủ, không rộng mà cũng không quá chật. Mình cao khoảng 1,67m và khi ngồi thì duỗi chân thoải mái. Cả 2 phiên bản của Mazda2 2015 đều có chung chiều dài cơ sở là 2.570mm nên không có nhiều khác biệt về không gian bên trong xe. Ghế xe có thể gập 60/40 để mở rộng không gian chở hàng khi cần thiết.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-29.jpg

Hiện tại ở thị trường Việt Nam thì cả 2 phiên bản Mazda2 2015 chỉ có một tuỳ chọn động cơ là SkyActiv I4 1.5L, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Mazda2 2015 có thêm chế độ thể thao (Sport Mode) và có thể kích hoạt qua một phím gạt ở ngay dưới cần số. Chế độ thể thao sẽ mang lại cảm giác phấn khích hơn, cải thiện khả năng tăng tốc và khai thác tối đa sức mạnh của động cơ.

Xe.Tinhte.vn-Chi-tiet-Mazda2-2015-20.jpg

Mazda 2 mới được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA). Đặc biệt, so với thế hệ trước, Mazda 2 mới được tăng cường hệ thống cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS), đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), khóa cửa tự động khi vận hành, camera lùi, 2 túi khí, hệ thống cảnh báo chống trộm đi cùng chức năng mã hóa động cơ và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế trước.

Hiện tại Mazda2 2015 đang được phân phối bởi THACO dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và dự kiến đến tháng 10/2015 thì sẽ bắt đầu có bản lắp ráp CKD. Giá bán cho Mazda2 Hatchback là 689 triệu đồng, còn bản Sedan là 629 triệu đồng. Từ nay đến 31/08 thì THACO khuyến mãi giảm 10 triệu đồng cho mỗi xe.

100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mazda 2 mới là chuẩn mực của phân khúc hạng B này. Vios chỉ là kẻ đi cuối cạnh tranh thiếu lành mạnh mà thôi. Mazda 2 mới là xe đáng với từng đồng bỏ ra cho nó.
@NTDKiaForte Bác nói rất chuẩn. Mình có cảm giác Mazda chăm chút cho chiếc Hatchback nhiều hơn Sedan. Mọi thứ hoàn hảo hơn. Dự trong năm 2016 đây sẽ là mẫu xe bán chạy trong cùng phần khúc.
@NTDKiaForte nhưng từng đồng đấy rất khó để người tiêu dùng bỏ ra. Với cái giá 690tr. lăn bánh khoảng gần 800tr. liệu được mấy ai ở VN này bỏ ra gần 800tr để đi 1 con xe hạng B. trong khi cái gái đấy vẫn có thể mua được 1 vài con hạng C mới khác hoặc hạng D xe cũ, lướt vẫn còn rất tốt
NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
9 năm
hơi tiếc chút là xe đẹp nhưng thiết kế hơi giống nhau quá (Mazda 2,3,6 sedan) nên thành ra là nhìn nó mất đi nổi bật
kemkem87
TÍCH CỰC
9 năm
@NTDKiaForte bạn xem lại dòng mercedes mới hiện nay nhé ;)
NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kemkem87 Đang nói về mazda mà bạn 😁
glandvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@NTDKiaForte tất cả các hãng hiện nay đều như vậy để tiết kiệm chi phí thiết kế.
@kemkem87 Tất cả các hãng đang cố gắng làm điều này bạn ạ. Kể cả BMW, Merc, Audi...và Mazda cũng thế.
Ngta gọi là ngôn ngữ thiết kế riêng.
@NTDKiaForte 6 nhìn cái đầu khác hẳn mà, chỉ khó phân biệt 2 và 3 thôi :v
Công nhận nhìn xe mazda giờ ngon thật... Chúa ghét toy, toàn giá ảo tưởng mà xe chán òm
@cloud_kevin25 dodge chạy thì ngon r :v nhưng madza lgi có cửa so với toy bên đấy, mà đang nói tại vn bạn ơi, cách âm 2 hãng đã khác hẳn nhau r, lái cũng chắc xe hơn hẳn.
@Tuananhti Nếu mà chỉ nói về vn thì xe nào ráp tại vn mình nghĩ cái xe đó không tốt đâu. Bị cắt giảm quá nhiều tính năng xe. Nếu có cái hãng nào nhập nguyên chiếc thì ngon. Bên iihs họ test tai nạn. Khung xe mazda 6 đời mới bao cứng.
glandvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hentai Ouji a hải độc quền nhập và phân phối ạ
H_C_M
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ghostsbaby310 Bạn đã ngồi Mazda 3 và Altis chưa nhỉ? Cho mình cảm nhận nhé
Ngôn ngữ Kodo quả là đặc biệt. Nhìn Mazda rõ ràng là khác biệt hơn so với các xe khác nếu đặt cạnh nhau. Nhìn Toy bây giờ không thấy gì đặc biệt cả, hao hao giống đủ thứ xe khác và không có đặc trưng như Mazda. Về thiết kế, Mazda đã làm được những gì Audi, BMW, Mercedes hay Volvo, Sabb đã làm: có một ngôn ngữ chung trong thiết kế của các dòng xe, nhìn vào là biết ngay.
Thằng bạn mới tậu 1 con, máy hơi bị rạo khi khởi động, nghe giống máy moto ducati, nghe hơi khó chịu... Dàn áo đứng gần nhìn yếu như xe hàn quốc, chứ không cứng cáp như honda hay xe châu âu...
Nội thất thì rất ok... Giá bên sing + giấy phép lưu hành 10 năm tổng cộng đúng 1.6 tỷ... Coi như là rẽ so với bên này... Mình tiết kiệm nên không đua đòi, đi xe điện cho nó lành...
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@rongxike ở Sing mà đi xe hơi thì đúng là đua đòi thiệt, đất nước như cái lỗ mũi, giao thông công cộng quá tốt, mua xe lại rất mắc, thành ra quá phí 😁
@rongxike sao đắt vậy hả bác? bên sing hạn chế phương tiện cá nhân ah?
@cupidangel3112 Để sở hữu và sử dụng chiếc này ở singapore thì tốn ít nhất 3 tỷ cho 10 năm. Liệt kê chi tiết như sau:

1. Giá xe khoảng 30k sing dollar
2. Giấy phép lưu thông, bên này gọi là coe: 70k cho 10 năm
3. Xăng + bảo trì + rữa xe + các phí lạ lùng khác + parking (đậu ở sân trước căn hộ cũng phải trả tiền) + phí cầu đường (toll) = 1k/tháng x 12 x 10 năm = 120k

Tổng cộng khoảng 220k x 16,000 = ???? Tuỳ tỷ giá mọi thời điểm
Hết 10 năm bán xe lại chả ma nào mua, mang vô nghĩa địa xe huỷ (y như phim các bác hay coi)

Thằng bạn thu nhập 70k/năm cho nên đối với nó thì ok.

Em thì đi tàu điện mỗi ngày tốn có 4 đô. Nhưng khổ cái đi bộ hơi xa...
kemkem87
TÍCH CỰC
9 năm
1 sự bất công ko hề nhẹ cho sedan, cứ thế này quất hatchback thôi 😁
th4nlinh
TÍCH CỰC
9 năm
Trang bị và nội thất ngon. Ngoại hình đẹp nhất nhì phân khúc. Cảm giác lái thể thao. Không biết vài năm nữa khi mazda chứng minh được độ bền của mình thì toy lấy gì ra đỡ
Bản sedan mình thấy ko có nhìu khác biệt.
Phải nói gần đây Mazda thiết kế đẹp thật. Đang mê mẩn em CX5 😃 dự là năm sau rước em Mazda 3 hoặc CX5 😃
đẹp quá, nhưng nếu có thêm bản số sàn thì thích hơn
neokio
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe nhìn bên ngoài không được lung linh như ảnh, nội thất đẹp, nhiều điểm nhấn nhất là ghế và các chỗ ốp da thật trong xe. Tuy nhiên xe nhỏ, chật hơn so với các xe cùng phân khúc như Rio HB
kebipbom
ĐẠI BÀNG
9 năm
góp ý mai mốt đừng có chụp chi tiết sát quá, nhìn ko có đẹp gì hết. zoom vừ vừa thôi, và thêm nhiều hình tổng thể. chụp ghế tài với phụ coi có option chỉnh cơ hay chỉnh điện. nhiều người quan tâm điều này
cái này muốn để ly nước thì để chỗ nào nhỉ?
Các bác cứ có nhu cầu gì thì đừng ngần ngại gọi cho em nhé. Or truy cập vào www.mazdasaigon.net.vn nhé em cám ơn các bác nhiều
Màu đỏ nhìn hay quá. 😃
Bản thấp nhất mà bằng giá xe bmw 3 series bên hoa kỳ, trong khi ta nghèo hơn mỹ 100 lần,, vãi thật
Mấy bài về xe hơi sao ko thấy thánh @cardmanhinh.com vào hiển linh.. thánh ơi!!!!
@do_hongquan2003 biết gì mà comment.....chạy xe đạp bán card màn hình dạo 😔
NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cardmanhinh.com Bác có card gì cho em xin ít thông tin 😁 Đang tìm em card chơi tạm :p

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019