Nói thật, về cảm nhận của gói BIS thì mình cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, mình chỉ mới sử dụng thử. Nên mình sẽ đưa ra 1 số ý kiến của những bạn có kinh nghiệm, để các bạn có 1 tầm nhìn rõ hơn về BIS
Ý kiến 1 : Tốt
- Nói đến BIS thì đa số ACE sử dụng BB đều biết đến nó, nhưng để được trải nghiệm BIS trên BB của mình thì bạn cần phải bỏ ra 1 số tiền tương đối cao bởi lúc đó Viettel là nhà mạng độc quyền trong lĩnh vực cung cấp BIS nên nhiều ACE chưa sử dụng hết tính năng rất hay vốn có của BB, nhưng đến nay đã có thêm nhà mạng cung cấp BIS nữa là Mobifone, tuy chỉ mới thử nghiệm nhưng đều đầu tiên ACE thấy rõ nhất là giá thành tương đối dễ thở hơn của Viettel, nên đa số ACE đã có cơ hội gần gũi và trải nghiệm BIS trên BB.
- Mình mới sử dụng dịch vụ BIS khoảng 4 ngày thôi nhưng đã cảm thấy càng ngày càng iu BB của mình , BB pro hơn hẳn và mình thích ngắm cái chùm dâu đen ngay cột báo sóng http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/5.gif .
- Mọi thứ đều trở nên đơn giản hơn khi có BIS, không còn phải loay hoay tìm Service book kích hoạt Browser, tìm các soft hổ trợ push or pull mail như shangmail, logic mail, … rồi tìm cách sử dụng Facebook, twitter client … http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/1.gif . Khi sử dụng dich vụ BIS thì bạn mới thấy được sức mạnh thật sự của BB.
Ý kiến 1 : Tốt
- Nói đến BIS thì đa số ACE sử dụng BB đều biết đến nó, nhưng để được trải nghiệm BIS trên BB của mình thì bạn cần phải bỏ ra 1 số tiền tương đối cao bởi lúc đó Viettel là nhà mạng độc quyền trong lĩnh vực cung cấp BIS nên nhiều ACE chưa sử dụng hết tính năng rất hay vốn có của BB, nhưng đến nay đã có thêm nhà mạng cung cấp BIS nữa là Mobifone, tuy chỉ mới thử nghiệm nhưng đều đầu tiên ACE thấy rõ nhất là giá thành tương đối dễ thở hơn của Viettel, nên đa số ACE đã có cơ hội gần gũi và trải nghiệm BIS trên BB.
- Mình mới sử dụng dịch vụ BIS khoảng 4 ngày thôi nhưng đã cảm thấy càng ngày càng iu BB của mình , BB pro hơn hẳn và mình thích ngắm cái chùm dâu đen ngay cột báo sóng http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/5.gif .
- Mọi thứ đều trở nên đơn giản hơn khi có BIS, không còn phải loay hoay tìm Service book kích hoạt Browser, tìm các soft hổ trợ push or pull mail như shangmail, logic mail, … rồi tìm cách sử dụng Facebook, twitter client … http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/1.gif . Khi sử dụng dich vụ BIS thì bạn mới thấy được sức mạnh thật sự của BB.
- Tốc độ truyền nhận data cực kì nhanh , service book thì tự đông load về BB từ nhà mạng và bạn có thể sử dụng được các dịch vụ như : push mail, Blackberry Messenger, yahoo, Gtalk, Facebook, Twitter, … trên BB của mình mà ko bị chặn từ nhà mạng. Blackberry nổi tiếng là chiếc điện thoại có khả năng push mail, nhưng nếu không được RIM hỗ trợ dịch vụ thì BB cũng chỉ như các dòng điện thoại Qwerty khác mà thôi -Dưới đây là 1 số hình ảnh mà BIS mang lại , mình chỉ nói sơ qua thôi không đi sâu vào từng vấn đề nhé (cái này các bạn tự “trải nghiệm” mới sướng)
• Push mail: Bạn có thể nhận hoặc gửi mail ngay lập tức . Và đương nhiên, với email thì bạn có thể viết tới hàng nghìn chữ trong một bản tin, gửi kèm file, không bị giới hạn như SMS (160 ký tự)
• Blackberry Messenger: là mạng xã hội di động kết nối các BBer với nhau. Tốc độ gửi và nhận cực nhanh.
• Yahoo: phần mềm chat yahoo chính thức hổ trợ BB
• Gtalk : phần mềm chat Gtalk chính thức hổ trợ BB
• FaceBook , twitter: Kết nối mạng Xã hội lớn nhất hiện nay và không bị chặn bởi nhà mạng
Quảng cáo
• ... còn nhiều cái thú vị lắm http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/10.gif
Tất cả các dịch vụ trên được kết nối data rất ổn định và nhanh như ngựa http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/4.gif . Đó là những gì mình cảm nhận được sau 4 ngày “trải nghiệm” http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/113.gif .
Còn chần chờ gì nữa mà các bạn không đăng kí BIS nhỉ http://bbvietnam.com/forum/images/smilies/yahoo/41.gif(Source of minhphuonglg)
Ý kiến 2: Tiêu cực
Mình hiện nay đang dùng Bold 9000. Vừa quá mình có dùng thử dịch vụ BIS của Mobifone thông qua gói cước BAS với cước phí 99000Đ/tháng. Mình có một số nhận xét như sau :
+ Email : dùng không có vấn đề gì, gần như là nhận được email tức thời. Mình dùng gmail và yahoomail
+ Mạng xã hội : Facebook load rất chậm
+ Chat : chat trên yahoo messenger không có vấn đề gì, chỉ thỉnh thoảng bị nghẽn mạng
+ Kho ứng dụng : truy cập bình thường
Quảng cáo
Chì có một vấn đề như thế này : với gói cước BAS, khi sắp hết hạn họ sẽ gửi tin nhắn thống báo tới khách hàng trước 1 ngày, nếu không muốn dùng tiếp dịch vụ thì hãy gửi tin nhắn hủy, còn không thì hệ thống sẽ tự động trừ tiền (99000DD0 cho tháng tiếp theo). Vấn đề là ở chỗ đó, bức xúc là ở chỗ đó. Hôm trước lúc đang nghe điện thoại trên đường 3/2 thì mình bị giật mất điện thoại. Hôm sau ra Mobifone làm dịch vụ lấy lại số điện thoại đã mất. Sau khi gắn sim vào em Tour 9630 cũ của mình thì mới thấy mình bị trừ 99000Đ tiền dịch vụ BAS. Thế là mình khiếu nại ngay với tổng đài thì được họ giải thích rằng họ đã gửi tin nhắn thông báo, còn việc đọc hay không đọc (phải nói đúng là đọc được hạy không đọc được với trường hợp của mình) thì đó là lỗi của khách hàng. Vậy là, với một tin nhắn thông báo mà cần biết là khách hàng có đọc được hay không, Mobifone đã ngang nhiên (mà họ gọi là “mặc định”) bỏ túi 99000Đ của mình tiền dịch vụ mà mình không muốn dùng tiếp vào tháng sau. Tại sao lại có cái kiểu xem thường quyền lợi của khách hàng như thế ? Làm ăn áp đặt như thế chứ ?
Các fan của Blackberry thân mến, các bạn sẽ và đang dùng dịch vụ BIS của Mobifone thân mến, các bạn thấy cách hành xử của Mobifone như thế nào ?
Ý kiến 3 :Hơn cả tệ
Sau khoảng 2 tuần xài thử gói BISW của Mobifone mình có một số cảm nhận cá nhân như sau:
- Về chất lượng gói BIS: thực sự chất lượng rất chập chờn so với lúc Viettel thử nghiệm
- Về Push mail: tốc độ lấy mail khá nhanh nhưng cũng chỉ tương đương, thậm chí nhiều khi chậm hơn Smart mail (mình cài 139 Module và xài EZmail của Vinaphone)
- Về BBM: đã xài thử nhưng không biết chat với ai
- Về Yahoo: chạy khá tốt so với IM+
- Về FB: cái này thì miễn bàn vì không có BIS thì bị chặn tùm lum
Theo suy nghĩ riêng của mình, thế mạnh của RIM chỉ nằm ở dịch vụ BBM. Còn tất cả những dịch vụ còn lại (mail, chat YH, mạng xã hội FB...) thì hiện không cần gói BIS mình vẫn sử dụng khá tốt bằng phần mềm của hãng thứ 3 (dĩ nhiên là không bằng 100% rùi ). Vì vậy, với mức giá gói BIS như của Mobifone, RIM vẫn khó có thể thành công ở thị trường di động tại Việt Nam nếu không giảm giá gói BIS chat (và tăng dung lượng sử dụng miển phí) + giảm giá bán máy BB (hoặc giới thiệu các mẫu máy cũ như 8100, 8320,
8700... với giá chấp nhận được).(SOURCE : vuxy)
Ý kiến bản thân : Các bạn thấy đấy...những người đã sử dụng gói dịch vụ BIS của mobile đều đưa ra những ý kiến, tốt có, xấu có....nhưng theo mình thấy, dịch vụ BIS của mobile là 1 thuận lợi cho những ae sử dụng BB như mình. Nó giúp anh em có thể dễ dàng tiếp cận vs thông tin và công nghệ 1 cách nhanh chóng hơn, ít tốn kém hơn, và tiện lợi hơn. Hơn nữa đưa ra thêm sự cạnh tranh giữa các nhà mạng. Nhưng so với những mặt tích cực thì mặt tiêu cực còn khá lớn. Đôi lúc nó lại gây ra 1 số phản cảm đối vs người tiêu dùng. Vì vậy mình thiết nghĩ Mobile Fone cũng nên tập trung lại để sửa chữa những điểm còn thiếu sót, để nâng cấp dịch vụ ngày càng tốt, phục vụ cho đông đảo những anh em thích BB, đang sử dụng BB và sẽ sử dụng BB có 1 dịch vụ mà nó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của ae người dùng. Cám ơn vì đã đọc.