Chào cả nhà. Hôm nay rảnh rỗi mình xin chia sẻ tí kinh nghiệm gọi điện cho Apple để mở tài khoản iTunes khi bị Apple khoá. Xác xuất là 50/50. Trước giờ toàn là gửi mail rồi Apple mở ngay ( hên thì mở ngay, còn xui thì bị khoá luôn), nhưng bây giờ do chính sách mới của Apple nên phải gọi trực tiếp qua điện thoại mới được giải quyết
Nguyên nhân bị khoá:
Đây là hình ảnh mình chụp lại cuôc nói chuyện với nhân viên Apple. Vì thời gian xác minh lâu và vì mình gọi lúc mới 7h30 sáng hay 8h sáng bên Mỹ nên hình như Apple chưa có ai. Và người tiếp mình tên Alex cực kỳ lịch sự còn cho mình số riêng để có gì lần sau gọi vào luôn khỏi phải mất thời gian chờ
![[IMG]](http://i342.photobucket.com/albums/o420/kid1012000/Collections/fr_444_size640.jpg)
Nguyên nhân bị khoá:
- Xài iTunes Gift Cards mã đầu là XM thì nguy cơ bị khoá khoản 20% tuỳ đợt. Xài XX của Walmart mã là XMWM..., XX từ thẻ vật lí thì chưa bao giờ thấy bị khoá.
- Xài iTunes Gift Cards XM + với đang ở ngoài US thì nó cũng khoá ( cái này là do mình nói chuyện với nhân viên Apple tới lúc quan trọng là Apple chấp nhận mở tài khoản của mình thì nhân viên Apple đọc cho 1 lúc cả mấy cái 'Terms và Conditions' rồi giải thích ngắn gọn là cứ Redeem iTunes Gift Cards XM ở ngoài US thì bị khoá. Mà mình cũng hiểu ngầm là xài XM thì trước sau gì cũng khoá chủ yếu do hên xui).
- Phần mềm MagicJack ( miễn phí ) cài trên iPhone. Dùng để gọi đi Mỹ và Canada không tốn tiền qua Wifi.
- Số serial number của bất cứ máy iPhone, iPod, iPad và MAC nào cũng được ghi sẵn ra giấy và nhớ phiên âm chữ cái đầu theo kiểu chữ cái của từng đồ vật hay danh từ riêng. Thí dụ: C37......WF thì phiên âm là C: China, number Three..... W: Weekend, F: Friday.
- Nghe bằng loa ngoài của iPhone cho rõ
- Tiếng Anh nghe và nói trung bình khá là ok rồi. Anh em nào giỏi thì vô tư ở khoản nói chuyện với Apple.
- Khả năng chém gió bằng tiếng Anh thuộc hàng trung bình khá vì Apple sẽ hỏi là tài khoản có cho ai mượn không.
- Địa chỉ cung cấp cho Apple gọi là Billing Address phải là địa chỉ thật bên Mỹ nha, địa chỉ ma thì bó tay.
- Vào thẳng ở đây theo đường link này: Expresslane, chọn iTunes, iTunes Store, chọn Account Management, chọn tiếp Lost forgotten Apple ID password hoặc là Apple ID has been diasbled for security reasons alert. ( lâu lâu nó bảo trì thì đợi tí là xong ngay )
- Trong phần: Please tell us more about the issue, anh em có thể ghi là My Apple ID disabled, please help me to re-enable it. Thank you.
- Trong phần Country thì chọn là Mỹ nha.
- Sau đó nó sẽ dẫn đến 1 trang Contact Apple Support. Chọn Call Apple Support Later.
- Sau đó điền thông tin vào và nhớ điền chính xác email để nó cho mình 1 lịch hẹn ( nôm na là cái case number ) rồi mình gọi lại.
- Sau khi nhận được email có kèm theo cái Case number và số phone của Apple ( mình gọi số này: 18006947466) thì bắt đầu gọi bằng MagicJack
- Mở phần mềm MagicJack lên sau đó register 1 tài khoản của MagicJack, sau đó MagicJack sẽ gửi code về mail và cứ thế đánh vào để xác nhận như làm Viber vậy.
- Sau khi có tài khoản MagicJack thì gọi vào số: 18006947466, khi gọi vào nhớ mở loa ngoài để nghe cho rõ và thời gian nói chuyện hơi lâu vì người tiếp nhận cuộc gọi sẽ phải hỏi ý kiến của người cấp cao trong Apple để có thể giải quyết vấn đề.
- Sau khi quay vào số 18006947466 sẽ có máy trả lời tự động, máy sẽ hỏi là gọi bằng cái gì, thì nói là iPhone đời nào, sau đó máy yêu cầu cung cấp serial number của máy mà đang gọi, nhớ đọc chính xác các chữ cái và số ( bước này là căn bản của đánh vần tiếng Anh, anh em có thể vượt qua dễ dàng) nếu không biết coi Serial Number ở đâu máy hướng dẫn coi luôn. Nếu trong lúc đọc Serial Number có chỗ nào mình đọc chữ không rõ máy sẽ bảo là nó không rõ chữ đó là gì và cho mình lựa chọn chữ cái không rõ tương ứng với bàn phím. Anh em nghe cho kỹ và nhấn bàn phím chữ cái mà mình lỡ phát âm sai thì máy sẽ tiếp tục đọc lại cho tới khi nào anh em cung cấp đúng số Serial number ( lưu ý ở bước này là nói với máy nên sẽ không có trường hợp phiên âm ra từng chữ như khi nói trực tiếp với Apple support)
- Sau khi vược qua được cái máy trả lời tự động thì sẽ gặp được Apple Support. Nhân viên Apple rất lịch sự và cực kỳ kiên nhẫn. Nhân viên Apple sẽ chào và hỏi mình cần gì. Lúc đó anh em cứ nói là mình đã gửi mail cho Apple về trường hợp tài khoản của mình bị khoá và đã nhận được thư trả lời có kèm theo cái Case number, đọc cái Case number sau đó nhân viên Apple sẽ kiểm tra rồi sẽ hỏi mình 1 số câu hỏi như sau
- Nhân viên Apple sẽ hỏi mình địa chỉ email mà mình đang ký Apple ID, lúc này nhớ phiên âm địa chỉ email theo kiểu như sau ví dụ địa chỉ email là [email protected] thì phiên âm là: A - Apple, B - Battery, C - China, D - Dad, E - Ebay, F - Friday... cho tới W - Weekend ( anh em muốn phiên âm sao cũng ok mà nhớ là kiếm từ dễ dễ nha ).
- Sau đó nhân viên Apple lại hỏi lại Serial number của máy mà mình đang xài , đọc theo kiểu phiên âm như mục 5 là ok.
- Sau phần email và Serial Number sẽ là 3 cái Security Questions, Apple sẽ hỏi và mình trả lời phiên âm theo kiểu như ở mục 5 ( quên Security Questions thì bó tay )
- Sau khi trả lời xong 3 câu về Security Questions thì sẽ đợi Apple xác nhận sau đó Apple sẽ hỏi là có cho ai mượn tài khoản không, thì cứ chém gió là có cho bạn mượn tải một số phần mềm free mà bạn lại không phải ở Mỹ và vì không ở Mỹ nên có 1 số phần mềm free chỉ có ở Mỹ thôi.
- Apple sẽ hỏi tiếp là có phải ở Mỹ không thì nói có, và Apple sẻ hỏi cái Billing Address mà đã cung cấp, nếu là địa chỉ thật thì ok mà địa chỉ ma thì thua.
- Sau đó Apple sẽ lại xác minh. Số lần xác minh hơi bị nhiều rồi Apple sẽ hỏi quản lí cao cấp hơn rồi kêu mình chờ. Trong lúc chờ thì nói chuyện với nhân viên Apple sẵn rèn tiếng Anh luôn. Nhớ là trong lúc nói đừng phấn khích nói là mình ở Việt Nam nha. Cứ bình thường, còn không muốn nói thì cứ chờ nhân viên Apple không hỏi vớ vẩn đâu.
- Sau khi xác minh này nọ, nhân viên Apple sẽ nói bạn về cái gọi lài 'Terms và Conditions' chịu khó nghe rồi nhân viên Apple sẽ tóm lại là do mình cho bạn mượn ID như đã chém ở mục 8 nên đã vi phạm điều lệ của Apple, rồi tài khoản sẽ bị khoá, nhưng do xem xét là lần đầu nên sẽ mở lại ( tới lúc này ai hên thì sẽ được mở còn không thì mình xin chia buồn ). Sau đó tỏ vẻ ân hận rồi nói là lần sau nếu mình không cho ai mượn tài khoản là ok phải không thì nhân viên Apple sẽ nói rất chính xác.
- Sau khi Apple đồng ý mở tài khoản thì sẽ bảo bạn đang nhập tài khoản thử coi, viện ngay lý do là đang gấp phải đi sẽ đăng nhập ngay sau khi đi về hoặc nói là mạng bị vấn đề nói là tí nữa sẽ đang nhập. Nhân viên Apple sẽ nói ok. Nhớ chào và cám ơn nhân viên Apple thế là xong. ID đã được mở ( nếu hên, còn xui thì chia buồn )
Đây là hình ảnh mình chụp lại cuôc nói chuyện với nhân viên Apple. Vì thời gian xác minh lâu và vì mình gọi lúc mới 7h30 sáng hay 8h sáng bên Mỹ nên hình như Apple chưa có ai. Và người tiếp mình tên Alex cực kỳ lịch sự còn cho mình số riêng để có gì lần sau gọi vào luôn khỏi phải mất thời gian chờ
![[IMG]](http://i342.photobucket.com/albums/o420/kid1012000/Collections/fr_444_size640.jpg)