Chia sẽ kinh nghiệm lên đồ xe winner theo phong cách thực dụng

batishuy
9/9/2019 9:29Phản hồi: 0
Chia sẽ kinh nghiệm lên đồ xe winner theo phong cách thực dụng
69769577_2857207164295013_2381052568081006592_o.jpg 70581100_2857260874289642_5042690049620049920_o.jpg 69696070_2857207034295026_6646230374642876416_o.jpg

Nhân ngày rãnh rỗi đi làm mạch tăng sáng cho winner v1 sẵn review nhẹ về xe mốc odo 10k km. vì bài khá dài nên ai xem được thì xem không xem được thì lưu lại để xem từ từ cũng được
:v
1/ Lý do mua Winner: bị con mụ mập ninja fortuner húc nhẹ ngang hông con fzs v2 làm méo sườn nên phải đổi xe. Lúc đó còn có tầm 44tr nhưng không muốn mua góp nên quyết định mua winner mặc dù thích suzuki raider.

2/ Giá: chắc đây là 1 trong những con winner giá rẻ nhất. Muc trả giá các kiểu con đà điểu thì cũng chốt hạ được mức giá 36tr800k cho 1 con winner bản xanh trắng. Khuyến mãi được 1 cái mũ fullface winner.

3/ Đánh giá sơ lược về winner:
_ Về động cơ tui không có ưng tí nào hết á, nó cứ rần rần kiểu gì đấy, không có êm ái, so với con fzs v2 của tui thì như 1 trời mấy chục cái vực, so với 2 cục máy exciter và raider trong cùng phân khúc 150 thì rõ ràng winner cân bằng động kém nhất. Điển hình nhất là chỉ cần đề máy lên nhìn gương chiếu hậu bên trái là thấy nhòe rồi (gương zin chính hãng nha), chạy nhanh tầm 5k torque thì có vẻ đỡ hơn 1 tí nhưng vẫn cảm nhận được độ rần của động cơ.

_ Về phần dàn áo thì lâu lâu cái ốp hông bên trái nó lại hở ra 1 tí phải lấy tay đập vào, chả hiểu vì sao mà nó hở nữa, không té không ngã tự nhiên vẫn hở thế mới ghê :eek:. Còn cái đuôi đèn và cái yên xe, khỏi nói đi, ai cũng biết rồi nói nữa mệt thêm thôi chứ chả được vẹo gì.
_ Về phần phuộc, có vẻ winner có phần phuộc trước rất bự, so với 2 con underbonde 150 còn lại thì có vẻ nhỉnh hơn nhìu, phuộc sau thì cao bome ra, mấy bạn thấp cỡ 1m5 1m55 leo lên có vẻ hơi khó khăn. còn bị chê cứng thì tui thấy bt, do tui mập quá mà, tận 74kg nên thấy cũng không có cứng gì hết trơn á.
_ Về cảm giác lái: xe nặng nhất đám underbone 150 nên khá đầm, tuy nhiên xe cao làm cho có gì đó không an tâm khi quẹo gấp, bo cua các kiểu. nên ai chạy winner mà thích ôm cua thì tui nghĩ nên thay cái phuộc sau cho nó thấp lại, còn tui thì chạy chậm lắm nên chắc sẽ không thay đâu
:v
_ Về phần thắng: 2 thắng dĩa 1 piston nói chung là đủ xài, nhưng bánh xe trơn nên trời mua thì chịu khó rà thắng sau bóp nhấp nhả thắng trước nếu không muốn răng môi lẫn lộn.

4/ Nâng cấp nhẹ cho xe: với 1 người chơi xe theo phong cách thực dụng thì mỗi thứ trên xe đều phải có nguyên nhân và mục đích của nó, chứ không phải thích thì lên cho đẹp. Số tiền bỏ ra phải đem lại mục đích sử dụng tương xứng với đồng tiền. tất cả những chỗ làm đều có link cho ai cần.

_ Chống đoãn + còi hú A Tú. giá cho full bài + 1 chìa khóa sơ cùa là 650k. Đây là 1 bài theo tui là lành nhất, không đụng 1 thứ gì trong dàn điện, chỉ phẫu thuật ổ khóa và thêm 1 cái còi hú vào trong xe, tất cả gần như đều là cơ khí, không ăn bình khi xe tắt chìa khóa. Còn lý do vì sao làm: sài gòn lẹ lắm người ơi, quay đi quay lại mất bà con xe
;)))))).

_ Baga trước: xe nào tui cũng lên để móc đồ nhẹ như bịch chè, bịch hủ tiếu rồi này nọ, đối với tui nó rất tiện, giá rẻ nên lên thôi.

_ Yên xe: vì tui khá nặng cân nhưng mút của cái yên zin quá mềm nên phải làm lại cái yên nếu không muốn ngồi trên xe mà thịt có cảm giác cấn cả phàn nhựa yên xe. Yên xe làm 2 lần, 1 lần bên Hen Trần với giá chỉ 180k bao gồm công và da yên mới, nói chung đi tour rất ok nhưng mà có 1 người ngồi sau phản ánh rằng yên sau khá cứng (có chở ai méo mà mềm....), nên phải đi làm lại lần 2 với giá 350k ở Hoàn Thiện.

_ Đèn L4 fake hàng xài ok, giá 450k, vì mua xe dịp cận tết âm lịch nên gần như tất cả các thợ điện đều đã nghỉ tết, chỉ còn có 1 2 người làm nên phải đi làm ở chỗ mà tui sẽ không bao giờ quay lại. lý do: gọi điện báo giá 200k cho công lắp L4 vào lỗ kèn nhưng lắp xong tính 300k. Vẫn còn khó chịu tới giờ vì 300k là quá mắc so với mặt bằng chung. Lý do làm: làm xe để đi tour tết ra quy nhơn, không có con L4 này thì chắc khá là khốn khổ vì khi đi, đi theo đường ven biển mà chỗ này làm méo gì có đèn đường xung quanh.

_ Baga givi fake giá 200k, mua để gác cái thùng givi bự chà bá phía sau, nhưng mà do tết tới đít rồi nên chỗ bán baga 90k hình như nghỉ tết nên phải bấm bụng mà mua cái hàng fake giá tận 200k, baga này đã cho 1 khách thay nhớt bên mình. Sau vài tour + cái thùng givi bự chà bá thì cái baga này bị xệ nên đã phải mua lại 1 cái baga hàng gia công thủ công với giá chỉ 90k, hàng này chắc tay, ngon lành cành đào.

Quảng cáo



_ Thùng givi E20N: là 1 trong những thùng bự nhất của givi, mua để bỏ cái balo khi đi tour chưa đồ điện như laptop, máy ảnh, camera hành trình. 1 trong những thùng RẺ NHẤT và TO NHẤT.

_ Che két nước: sau khi đi tour vài lần thì phát hiện cái két không cần rửa xe vẫn có thể bị méo vài dấu dó đất cát bắn lên nên quyết định mua 1 cái che két bằng nhôm với giá 70k.

_ Gù chống rung: như phần trên đã nhận xét về cục máy winner khá là rần nên cái này rất cần thiết cho ai hay đi tour như tui, chống rung được 1 kha khá, nói chung khi đi xa lúc đã mệt mỏi thì chỉ cần tay ít rung 1 tí thôi là cũng đỡ lắm rồi.

_ Tăng cam redleo, thay vào xe lúc 5k km, tăng cam zin vẫn hoạt động bình thường không có hư gì nhưng mà phòng bệnh cho chắc, giá của tăng cam redleo cũng khá rẻ nên gắn vô luôn cho rồi.

_ Cần số 2 chiều: do hay đi tour + ăn sml nên đã bị gout 😆)), 1 hôm gout nặng quá đến mức mỗi lần móc số là mỗi lần đau nên đã quyết định thay cái cần số 2 chiều để khi nào gout nặng vẫn có thể vác xác được tới bệnh viện khám.

_ Pô redleo sonic củ: mua với giá 650k, nhận xét là sau khi thay vào thì đẹp xe với nó không còn tiếng thục thục khi tăng ga gấp (1 số người bảo đó là hiện tượng róc máy).

Quảng cáo



_ Mạch tăng sáng: với con L4 thì đi tour 1 mình 1 đường vẫn rất ok, nhưng những tour sau này đi miền tây thấy không ổn, vì đường ở miền tây xe ngược chiều khá nhiều, và khi thấy xe ngược chiều họ hạ pha thì mình cũng lịch sự hạ pha tắt đèn trợ sáng, và những lúc như thế này thì, ối đm, cái bóng cos đèn zin chiếu như quần què, méo thấy ổ gà đâu mà giảm tốc độ hoặc né, phang vô mấy lần thốn quá nên phải lên mạch tăng sáng. Chọn mạch rẻ nhất lên chứ có dám lên mạch mắt tiền đâu :v.

Sau 10k km, chạy từ tối 29/1/2019 đến 2/9/2019, 80% là chỉ dành cho đi tour, tui bán nhớt tại nhà, không có bạn gái nên xe ít đi lòng vòng trong tp lắm, chỉ dùng xe để đi mua hàng về bán thôi.
tổng tiền nâng cấp xe là 5tr045k, cũng kha khá chứ không hề nhỏ.
sẽ còn bài viết sau khi xe odo lên được 30.000km
p/s link các chỗ làm xe nếu có:
1/ Yên xe: Hen Trầnhttps://www.facebook.com/Yên-Xe-Hoàng-Thiện-399957107081270/
2/ Mạch tăng sáng loại 800k: https://www.facebook.com/denxemay.vn
3/ baga + thùng givi: https://www.facebook.com/GIVI.DUC.THANG/
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019