Chia sẻ về chính sách bảo hành của Sharp

tieppro
15/3/2024 16:19Phản hồi: 4
Nhà mình trước vẫn tin tưởng vào thương hiệu Sharp, nên phần lớn đồ dùng trong nhà mình thì Sharp là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nay khi gặp sự cố với cái máy lạnh Sharp mình lại quá thất vọng về chất lượng và dịch vụ bảo hành của hãng này.
Năm 2019 mình mua cái máy lạnh Sharp AH-XP10VXW, trong quá trình sử dụng thì thường bị lỗi vặt và hiện tại là lỗi không lạnh, khi xem trên phiếu mua hàng và phiếu bảo hành thì thông tin bảo hành là dàn nhiệt bảo hành 5 năm, máy nén là 10 năm, nghĩa là mày của mình còn được hưởng chế độ bảo hành của hãng.
Sai lầm đầu tiên là mình lên google tìm trung tâm bảo hành thì quá nhiều trang giả danh, và mình đã bị lừa là bảo hành chính hãng và phải tốn 1 khoản phí kiểm tra mà chưa giải quyết được vấn đề gì.
Khi kiểm tra kỹ và gọi lại cho tổng đài của Sharp thì được trả lời đó không phải là trạm bảo hành của Sharp nên không có giá trị, nếu muốn kiểm tra máy thì sẽ cử kỹ thuật xuống kiểm tra và phải trả phí do máy mình đã sử dụng quá 1 năm.
Khi kỹ thuật kiểm tra thì báo lỗi mất khí ga, lỗi này do đường ống đồng hoặc dàn nhiệt bị hư, nếu dàn nhiệt bị hư thì được chế độ bảo hành của hãng nên buộc mình thay dàn ông mới chịu kiểm tra dàn nhiệt. Khi thay ống xong sử dụng được vài hôm thì lại bị như cũ, vậy xác định lỗi là do dàn nhiệt, mình báo lại bên bảo hành, thì bên đó xuống kiểm tra và đồng ý bảo hành. Bên bảo hành yêu cầu mình cung cấp chứng từ mua máy, lúc mua hàng thì mình chỉ nhận được hoá đơn của cửa hàng có đầy đủ thông tin ngày mua, mã sản phẩm… nhưng bên Sharp không chấp nhận nói tính xác thực không cao và yêu cầu phải là hóa đơn VAT, vì vậy mình phải tìm và liên hệ lại cửa hàng bán để có hoá đơn VAT, phải mất cả tuần bên đó mới lục lại giúp mình cái hoá đơn VAT, khi mình cung cấp VAT thì bên Sharp liên hệ lại và nói sẽ cho kỹ thuật xuống kiểm tra, quay phim tình trạng máy lần nữa mới đặt hàng để thay dàn nóng cho mình. Kỹ thuật xuống kiểm tra xong giửi thông tin về thì bên Sharp lại báo là số serial trên cục nóng bị bong tróc không rõ số nên từ chối bảo hành. Mình liên hệ lại tổng đài thì chỉ được tổng đài viên lập đi lặp lại 1 câu là không đủ tiêu chuẩn để hưởng bảo hành theo quy định của hãng.
Vấn đề mình bức xúc ở đây là:
1. Có quá nhiều trang web giả danh bảo hành các sản phẩm của Sharp nhưng Sharp chưa có động thái để bảo vệ khách hàng của mình.
2. Thủ tục bảo hành khó khăn, các bạn mua hàng nhớ yêu cầu xuất VAT để làm chứng từ, thời gian xử lý thì quá chậm
3. Kỹ thuật kiểm tra sai lỗi, làm mình phải thay đường ống trong khi dàn nhiệt bị hư
4. Số serial được in nhãn chất lượng kém, dán trên cục nóng, khi bị tác động của thời tiết bị mờ không rõ số thì từ chối bảo hành, mình cũng không biết phải bảo quản cái nhãn này bằng cách nào để được hưởng chế độ bảo hành của hãng ( lên đến 10 năm)
5. Tổng đài viên thì trả lời vấn đề như một cái máy vậy
Mình cũng không yêu cầu Sharp bảo hành ngoài quy định, nhưng từ đầu cần xác định máy có được bảo hành không để mình khỏi mất thời gian và chi phí không đáng có. Bài học của mình là dịch vụ hậu mãi của Sharp quá kém và mình không bao giờ mua sản phẩm của thương hiệu này nữa.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chia buồn với bác, 100% là dàn nóng xì nhưng thằng Sharp này xử lý quá tệ, mình cũng xài 2 con VXW này nhưng mua cũ, test ok, bảo hành 3 tháng mới xuống tiền 😁
Nhà em cũng bị dính y xì ạ. Hnay tổng đài gọi kêu phải có hoá đơn VAT thì mới giải quyết, trong khi VAT là để thuế làm việc chứ chả lquan quái j tới bh cả, cno k muốn bảo hành nên chối quanh mất dạy. Nhà em chửi thì cno kêu anh email lên hãng mà hỏi 😆 chắc nó kêu e email lên hãng bên Nhật.
Từ h cạch Sharp ra thôi chứ cũng chịu cno r ạ, k bh ủng hộ thêm bất cứ 1 sp j của Sharp nữa.
Mình cũng mua 1 cái tủ lạnh mới của Sharp. Cảm nhận của mình y chang như bạn chủ top đã nhận xét.
Tủ mình mua nó bị chảy nước cả đằng trước, sau và 2 bên cánh tủ. Nhưng báo bảo hành mà suốt 7 tháng bên Sharp chỉ cho người đến xem rồi thôi không xử lý gì. Vừa rồi họ kết luận do thời tiết nồm ẩm (biên bản lập ngày 21.4.2024 giữa lúc trời nắng chang chang) nên cty không chịu trách nhiệm. Mình không đồng ý, họ yêu cầu di chuyển tủ ra chỗ khác, mình vẫn đồng ý dù nó rất vô lý, kết quả là tủ vẫn đổ mồ hôi, họ kết luận là chỉ là nhìn bề ngoài không thể khẳng định được rằng do tủ, vì các chỉ số độ ẩm không phụ thuộc vào nhiệt độ hay thời tiết bên ngoài (????). Mình phản biện lại vậy tại sao họ không đo đạc gì mà kết luận do trời nồm ẩm giữa tiết trời nắng chang chang của mùa hè. Về sau họ đuối lý thì mới trả lời là sẽ thay cánh tủ. Nhưng mà vấn đề là tình trạng này xảy ra ngay từ lúc mới mua, và suốt 7 tháng họ không xử lý, còn thoái thác đổ cho thời tiết, đến khi m tủ nó bị chảy nước cả trước sau chứ có phải chỉ ở cánh thôi đâu mà thay cánh. Mình yêu cầu đổi tủ mới thì họ không trả lời và không giải quyết tếp nữa.
Thật không thể tin nổi 1 công ty nhật mà chất lượng và cách giải quyết hàng lỗi lại hàng chợ đến vậy
Tôi đang bị bị dính máy lạnh Sharp VXW 1.5hp hư máy nén, do hết bảo hành 1 năm nhưng máy nén bảo hành 10 năm, họ cũng đòi hoá đơn cũng may mua ĐMX nên họ còn lưu, sharp báo chỉ hỗ trợ máy nén còn công bao nhiêu do trạm quyết, trạm gọi báo công thay bơm ga 1,400,000đ nếu được bảo hành, còn 2,400,000đ nếu không chấp nhận bảo hành, vậy trừ công ra máy nén 1.5hp chỉ 1,000,00đ (trong khi bên ngoài công 550k + 1,850k máy nén), mình không đồng ý thì sharp bảo giá do trạm tính không liên quan đến họ.
Vậy vấn đề Sharp không bảo vệ người tiêu dùng để cho bên trạm liên kết tự quyết giá dịch vụ mà không biết phù hợp hay không, vì vậy sẽ ảnh hưởng uy tín của hãng nên mấy cái tem bảo hành 10 năm gì đó của Sharp rất tào lao.
Ae nào bị tương tự phối hợp làm trận lớn cho Sharp ảnh hưởng uy tín mà tôn trọng khách hàng hơn. Tác động đến người thân, bạn bè và đồng nghiệp cạch luôn nhãn Sharp.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019