Zynga.com đã chính thức chạy tính năng quảng cáo hot nhất hiện nay của Google đó là Sponsored Story, doanh thu từ việc quảng cáo sẽ được phân chia dựa theo bản thỏa thuận mà 2 công ty này đã ký kết với nhau cách đây 1 năm.
Quảng cáo Offside của Facebook cuối cùng đã xuất hiện.
Khu vực quảng cáo sẽ được xuất hiện ở sidebar bên phải, tương tự như sidebar quảng cáo của Facebook.com. Sự hợp tác này dự định sẽ khiến Zynga “dễ moi tiền” từ người dùng hơn. Việc này phần nào làm giảm chi phí quảng cáo và tăng tính hiệu quả cho Zynga, trong khi đó Facebook sẽ dễ dàng kiếm tiền mà không hề phải tốn quá nhiều công sức. Hiện tỷ lệ ăn chia doanh thu giữa 2 dịch vụ vẫn chưa được tiết lộ.
Lượng người dùng khổng lồ của Facebook đang mang lại cho lợi thế lớn trong chiến lược quảng cáo Offside.
Đây là một ví dụ điển hình cho tương lai quảng cáo của Facebook trên nền tảng web. Chiến lược mới này sẽ giúp Facebook có thể tận dụng được lượng dữ liệu người dùng khổng lồ của mình để đẩy mạnh doanh thu từ quảng cáo Offside.
Trong tương lai bạn sẽ thấy nhiều trang web nữa tích hợp Sidebar quảng cáo từ Facebook, chứ không chỉ đơn thuần là các Widget hoặc các nút like.
Các nhà phân tích nhận định, họ đã kỳ vọng rằng Facebook sẽ triển khai dịch vụ quảng cáo offside này từ lâu, nhưng Facebook đã rất thận trọng trong bước đi lớn này của mình. Rõ ràng đây là một động thái vô cùng đáng kể của Facebook trong thị trường quảng cáo. Không chỉ tương thích những Widget quảng cáo hoặc tích hợp các nút like như trước kia nữa, mà là cả một Sidebar thông tin từ Facebook. Trong đó, người dùng có thể tương tác trực tiếp với bạn bè của mình ngay trên các trang web thứ 3.
Và biết đâu đấy, đây lại là bước thử nghiệm đầu tiên của Facebook cho ads network (mạng quảng cáo) của mình. Vì "chỉ mới" quảng cáo trên Facebook, doanh thu quảng cáo trực tuyến của Facebook cũng đã đủ làm Google phần nào lo ngại. Google hiện đang chiếm phần lớn thị trường quảng cáo trực tuyến thế giới với doanh thu 29 tỷ USD trong năm 2011, chú lính mới Facebook đạt doanh thu 1,6 tỷ USD, xếp thứ 4 (sau Google, The Rest, Yahoo, Microsoft). Nếu như mở rộng "đất" bằng việc quảng cáo trên nhiều site khác, và tích hợp một số tính năng mạng xã hội vào quảng cáo, có lẽ mảng quảng cáo của Facebook sẽ vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới
Tham khảo: Techcrunch
Quảng cáo Offside của Facebook cuối cùng đã xuất hiện.
Khu vực quảng cáo sẽ được xuất hiện ở sidebar bên phải, tương tự như sidebar quảng cáo của Facebook.com. Sự hợp tác này dự định sẽ khiến Zynga “dễ moi tiền” từ người dùng hơn. Việc này phần nào làm giảm chi phí quảng cáo và tăng tính hiệu quả cho Zynga, trong khi đó Facebook sẽ dễ dàng kiếm tiền mà không hề phải tốn quá nhiều công sức. Hiện tỷ lệ ăn chia doanh thu giữa 2 dịch vụ vẫn chưa được tiết lộ.
Lượng người dùng khổng lồ của Facebook đang mang lại cho lợi thế lớn trong chiến lược quảng cáo Offside.
Đây là một ví dụ điển hình cho tương lai quảng cáo của Facebook trên nền tảng web. Chiến lược mới này sẽ giúp Facebook có thể tận dụng được lượng dữ liệu người dùng khổng lồ của mình để đẩy mạnh doanh thu từ quảng cáo Offside.
Trong tương lai bạn sẽ thấy nhiều trang web nữa tích hợp Sidebar quảng cáo từ Facebook, chứ không chỉ đơn thuần là các Widget hoặc các nút like.
Các nhà phân tích nhận định, họ đã kỳ vọng rằng Facebook sẽ triển khai dịch vụ quảng cáo offside này từ lâu, nhưng Facebook đã rất thận trọng trong bước đi lớn này của mình. Rõ ràng đây là một động thái vô cùng đáng kể của Facebook trong thị trường quảng cáo. Không chỉ tương thích những Widget quảng cáo hoặc tích hợp các nút like như trước kia nữa, mà là cả một Sidebar thông tin từ Facebook. Trong đó, người dùng có thể tương tác trực tiếp với bạn bè của mình ngay trên các trang web thứ 3.
Và biết đâu đấy, đây lại là bước thử nghiệm đầu tiên của Facebook cho ads network (mạng quảng cáo) của mình. Vì "chỉ mới" quảng cáo trên Facebook, doanh thu quảng cáo trực tuyến của Facebook cũng đã đủ làm Google phần nào lo ngại. Google hiện đang chiếm phần lớn thị trường quảng cáo trực tuyến thế giới với doanh thu 29 tỷ USD trong năm 2011, chú lính mới Facebook đạt doanh thu 1,6 tỷ USD, xếp thứ 4 (sau Google, The Rest, Yahoo, Microsoft). Nếu như mở rộng "đất" bằng việc quảng cáo trên nhiều site khác, và tích hợp một số tính năng mạng xã hội vào quảng cáo, có lẽ mảng quảng cáo của Facebook sẽ vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới
Tham khảo: Techcrunch