Thông tin từ Business Insider cho biết mảng dịch vụ của Apple dự kiến sẽ có sự thay đổi nhân sự lớn ở thượng tầng nhằm đáp ứng tốt hơn cho sự tăng trưởng. Trong những tháng gần đây, streaming và quảng cáo là những mảng kinh doanh thu về rất nhiều tiền cho Apple, đặc biệt sau khi chính sách bảo mật App Tracking Transparency được công bố.
Eddy Cue vẫn là người lãnh mảng dịch vụ, bao gồm App Store, Pay, News, Music, TV Plus, iCloud với hơn 800 triệu thuê bao và đem về gần 20 tỉ Mỹ kim cho Apple. Cue sẽ kéo Peter Stern vốn phụ trách mảng quảng cáo để tập trung vào dịch vụ. Trong khi đó, Todd Teresi đảm nhận mảng quảng cáo và báo cáo trực tiếp lên Cue. Theo nguồn tin, dịch vụ đã trở nên quá lớn với nhiều mảng khác nhau và quảng cáo là mảng đủ lớn để ra ở riêng.
Người ta nhận định chính sách bảo mật App Tracking đã có ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi này. Nó yêu cầu tất cả các nhà phát triển phải hỏi sự cho phép của người dùng trước khi theo dõi dữ liệu cho mục đích quảng cáo. Facebook, như chúng ta thấy, bị giáng một đòn nặng vì App Tracking và doanh thu quảng cáo giảm. Các công ty quảng cáo vì thế cũng chuyển hướng khi đổ tiền quảng cáo nhiều hơn trên phần tìm kiếm của App Store thay vì các sản phẩm, ứng dụng khác. Omdia nói mảng quảng cáo của Apple đã tăng trưởng 238% lên 3,7 tỉ USD trong năm 2021 khi so với 2020 và dự đoán rằng Apple sẽ thu về ít nhất 5,5 tỉ USD trong năm nay nhờ quảng cáo.
Nguồn: The Verge
Eddy Cue vẫn là người lãnh mảng dịch vụ, bao gồm App Store, Pay, News, Music, TV Plus, iCloud với hơn 800 triệu thuê bao và đem về gần 20 tỉ Mỹ kim cho Apple. Cue sẽ kéo Peter Stern vốn phụ trách mảng quảng cáo để tập trung vào dịch vụ. Trong khi đó, Todd Teresi đảm nhận mảng quảng cáo và báo cáo trực tiếp lên Cue. Theo nguồn tin, dịch vụ đã trở nên quá lớn với nhiều mảng khác nhau và quảng cáo là mảng đủ lớn để ra ở riêng.
Người ta nhận định chính sách bảo mật App Tracking đã có ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi này. Nó yêu cầu tất cả các nhà phát triển phải hỏi sự cho phép của người dùng trước khi theo dõi dữ liệu cho mục đích quảng cáo. Facebook, như chúng ta thấy, bị giáng một đòn nặng vì App Tracking và doanh thu quảng cáo giảm. Các công ty quảng cáo vì thế cũng chuyển hướng khi đổ tiền quảng cáo nhiều hơn trên phần tìm kiếm của App Store thay vì các sản phẩm, ứng dụng khác. Omdia nói mảng quảng cáo của Apple đã tăng trưởng 238% lên 3,7 tỉ USD trong năm 2021 khi so với 2020 và dự đoán rằng Apple sẽ thu về ít nhất 5,5 tỉ USD trong năm nay nhờ quảng cáo.
Nguồn: The Verge